Bạn có biết phân biệt nước khoáng – nước cất – nước tinh khiết

Nước tinh khiết, nước cất và nước khoáng đều là các khái niệm rất quen thuộc trong cuộc sống chúng ta. Vậy bạn có biết 3 loại nước này khác nhau ở điểm nào không?

Hãy cùng Sài Gòn Fresh Plus phân biệt nước tinh khiết, nước cất và nước khoáng trong bài viết này nhé.

1. Nước cất

Nước cất là một loại nước đã trải qua một quá trình gọi là chưng cất. Đây là cách thức sử dụng để tách các vật chất có trong nước.

  • Điểm mạnh của nước cất

Thông qua quá trình chưng cất, có thể loại bỏ được những chất ô nhiễm có gốc kim loại cũng như các tạp chất rắn trong nước. Những chất này có nhiệt độ sôi và nhiệt độ tan chảy cao hơn nước do vậy chúng bị bỏ lại sau khi nước bốc hơi.

Ngoài việc rất là an toàn để uống thì nước cất cũng khá hữu dụng trong việc làm sạch bằng nước cất.

  • Nhược điểm của nước cất

Mặc dù chưng cất là một giai đoạn dễ dàng và hiệu quả, nhưng nó chưa hoàn chỉnh. 1 số chất ô nhiễm và phu gia, hóa chất không bị tác động bởi quá trình chưng cất. Do đó, chúng vẫn còn tồn tại trong nước.

Đồng thời nước cất cũng trở nên bị mất một lượng lớn các Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Cho nên, sử dụng nước cất không phải là gợi ý hoàn toàn tốt.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước suối đóng chai Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

2. Nước khoáng

Nước khoáng là loại nước có chứa được nhiều thành phần khoáng chất. Tùy vào loại nước khoáng mà lượng khoáng chất có trong nước có sự khác nhau về thành phần và số lượng.

Không y như nước cất và nước tinh khiết, nước khoáng thường được lấy từ những nguồn suối khoáng. Loại nước này gồm nhiều khoáng chất đến từ đá và đất. Những khoáng chất này gồm cả một lượng là muối và lưu huỳnh.

Tùy thuộc vào những suối thiên nhiên mà nước chảy ra, mà có thể thu được rất nhiều loại khoáng chất trong nước để tăng chất lượng nước uống.

Ngoài ra còn có loại nước được tạo khoáng được tổng hợp khoáng chất từ thiên nhiên. Loại nước này sẽ được bổ sung Một số lượng khoáng chất và vitamin nhất định để tăng dinh dưỡng cho nước đáp ứng nhu cầu sử dụng của cơ thể.

  • Điểm mạnh của nước khoáng

Sử dụng nước khoáng cơ thể sẽ có được hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe hỗ trợ tối đa cho cơ thể bạn cả ngày.

Uống nước khoáng là cách rất hiệu quả để bổ sung dưỡng chất đặc biệt là đối với những người đang ăn kiêng.

Thêm vào đó, những loại nước khoáng khác nhau cũng đem lại những lợi ích khoáng chất khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn thoải mái lựa chọn

  • Nhược điểm của nước khoáng

Nếu bạn thực sự muốn có một lượng vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, thì uống nước khoáng là gợi ý phù hợp. Nhưng hãy nhớ nước khoáng không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu về khoáng chất hàng ngày của bạn. Chế độ ăn uống khoa học mới là phương pháp cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nguy cơ lớn nhất bạn gặp phải với nước khoáng đó là trên thực tế bạn có thể thu nạp vào cơ thể nhiều hơn những điều mà nhà cung cấp quảng cáo.

Cho nên vì vậy, hãy cẩn thận và kiểm tra nhiều lần về hàm lượng dinh dưỡng trên chai nước khoáng trước khi sử dụng.

3. Nước tinh khiết

Nước tinh khiết là loại nước đã được đi qua giai đoạn tinh lọc. Sự khác nhau giữa nước tinh khiết và nước cất chính là độ tinh khiết của nước.

Để tạo ra nước tinh khiết người ta sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Tức là sàng lọc các chất dựa vào các bộ lọc. Khi nước đi qua những bộ lọc này tới những bể chứa khác với áp lực nhất định thì những chất ô nhiễm bị loại bỏ đi và chỉ có nước sạch mới được đi qua. Cuối chu trình lọc, chúng ta sẽ thu được nước hoàn toàn tinh khiết.

Ngoài công nghệ lọc thẩm thấu ngược thì còn có nhiều cách khác để tinh lọc nước tinh khiết.

  • Ưu điểm của nước tinh khiết

Nước tinh khiết chắc chắn sạch hơn khi so sánh với nước cất. Bởi khi bạn cho nước chạy qua càng nhiều bộ tinh lọc thì mức độ chất ô nhiễm mà bạn có thể loại bỏ được càng nhiều. Mà việc chưng cất đơn thuần chắc chắn sẽ không bao giờ có thể loại bỏ được hoàn toàn.

Qua phương thức tinh lọc nước, các tạp chất ô nhiễm về gỉ sét, sắt, Clorine và các loại vi khuẩn sinh sống trong nước được loại bỏ. Vì vậy, nước tinh khiết hoàn toàn không có vi khuẩn bởi đa phần quy trình của cách thức này đã loại bỏ hoàn toàn những chất độc hại.

Và chắc chắn là nước tinh khiết sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Gọi ngay hotline: (028) 7300 5339 để được giao nước tận nơi, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn cùng nước tinh khiết Sài Gòn Fresh Plus.

Việc uống Fresh Plus – nước tinh khiết 500ml mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.

Leave a Reply