Ghé Cáp Nhĩ Tân – Thiên đường tuyết trắng mùa đôngTrung Quốc

Thành phố băng Cáp Nhĩ Tân

Du lịch Trung Quốc hiện đang dần trở nên rất phổ biến đối với những giáo đồ du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. tổ quốc tỷ dân này có một nơi rất lừng danh mang tên Cáp Nhĩ Tân, nơi được mệnh danh là thiên đường của tuyết trắng của Trung Quốc. Cùng khám phá xem du lịch Cáp Nhĩ Tân có gì thú nhận mà thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan nhé!

Đôi nét về Cáp Nhĩ Tân – Thành phố tuyết

Cáp Nhĩ Tân là một đô thị sầm uất nằm ở khu vực Đông Bắc của giang san Trung Quốc. Mang đặc điểm khí hậu giá lạnh quanh năm, nơi đây được mệnh danh là thế giới của băng, là thiên đường của tuyết. Cáp Nhĩ Tân còn được nhiều du khách biết đến với biệt danh là Moscow và Paris thu nhỏ của phương Đông.

Kiến trúc và văn hóa tại thành thị băng tuyết này cũng rất đa dạng và đặc sắc, vừa mang dáng vẻ đương đại vừa có nét hoài cổ pha lẫn giữa Trung Quốc và Nga. bởi thế, du khách đến đây có thể dễ dàng nhìn thấy những công trình kiến trúc, nhà thờ và các con phố đều ảnh hưởng phong cách trổi của Nga.

Thành phố băng Cáp Nhĩ Tân

Du lịch Cáp Nhĩ Tân – “thị thành băng” (Ảnh: Sưu tầm) 

Nên ghé Cáp Nhĩ Tân vào thời gian nào lý tưởng nhất? 

  • Tháng 12 – tháng 2

Thời khắc cả giang sơn Trung Quốc bước vào mùa đông từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 2 chính là thời điểm ăn nhập nhất để ghé Cáp Nhĩ Tân. Vì đây là thời khắc mùa đông nên sẽ có tuyết rơi và các lễ hội băng tuyết diễn ra sôi nổi. Nổi bậc nhất là Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân – một trong những lễ hội băng có quy mô lớn nhất nhì thế giới.

Tour Cáp Nhĩ Tân – Top những điểm hẹn không thể bỏ lỡ 

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

  • Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân: từ ngày 5/1 – cuối tháng 2

Được thành lập từ 1999, Dự án nghệ thuật băng tuyết Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân có quy mô lớn chưa từng thấy ở Trung Quốc. Đây chính là khu vực trọng tâm của nơi diễn ra Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân nức danh khắp cả thế giới. Lễ hội này diễn ra hằng năm với nhiều chủ đề khác nhau, mang đến trải nghiệm đa dạng phong phú cho du khách gần xa.

Nơi đây như một khu vườn cổ tích trong mơ tràn đầy băng tuyết và ánh đèn óng ánh mỗi khi về đêm. Trong các tour Cáp Nhĩ Tân làng tuyết, du khách sẽ có thời cơ thưởng thức và chụp ảnh check in tại một khu rừng băng tuyết có cả các tòa lâu đài, vách tường và lối đi, vv đều được tuyệt bút từ băng tuyết. Một quang cảnh tuyệt đẹp tựa như ta đang lạc vào chốn bồng lai tiên giới.

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu thắng cảnh Đảo ác

  • Địa chỉ: Songbei Qu, Harbin Shi, Hắc Long Giang, Trung Quốc. 

Đây là khu danh lam thắng cảnh cấp nhà nước của Cáp Nhĩ Tân. Với chiều rộng gần 3800m, Đảo thái dương là nơi của các khu vườn có những bông hoa xinh đẹp soi mình dưới mặt hồ trong xanh, bình lặng. Du khách thường bị say đắm bởi những khung cảnh tuyệt đẹp của trời mây non sông nơi đây, ngoài ra còn có cả các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Khu thắng cảnh Đảo Mặt Trời

Du lịch Cáp Nhĩ Tân – thư thả Đảo ác vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhà thờ Saint Sophia

  • Địa chỉ: số 88 đường Toulong, quận Daoli, Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang.

Nhà thờ Thánh St. Sophia là nhân chứng lịch sử của cuộc chiến khi Nga đánh chiếm vào vùng Đông Bắc Trung Quốc thời xưa. hiện dù rằng nội thất bên trong đã hư khá nhiều nhưng vẫn vấn đông đảo lượng khách du lịch tham quan bởi các kiến trúc độc đáo.

Vị trí địa lý của nhà thờ St. Sophia rất thuận lợi nên bộc trực trở nên điểm đến của tour du lịch Cáp Nhĩ Tân. Vào mùa đông, nhà thờ cũng chan chứa tuyết trắng xóa trong rất thích và ngộ.

Nhà thờ Saint Sophia

Tour Cáp Nhĩ Tân – Ghé Thăm Nhà thờ Thánh St. Sophia (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu trượt tuyết Yabuli

Khu trượt tuyết Yabuli (亚布力滑雪旅游度假区) được biết đến như là một khu trượt tuyến hàng đầu của châu Á, nằm sâu bên trong công viên nhà nước Hắc Long Giang. Nơi đây trang bị gần 11 con đường riêng cho du khách trượt tuyết từ cấp độ dễ đến khó. ngoại giả, khu trượt tuyết còn cung cấp các loại thiết bị hoành tráng như máy làm tuyết, máy dọn tuyết, xe trượt tuyết,.. cho du khách trải nghiệm thỏa thích.

Khu trượt tuyết Yabuli

Khu trượt tuyết Yabuli – Nơi hòa mình vào tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Harbin Polarland 

Công viên thủy cung Harbin Polarland sẽ là điểm đến cuộn trẻ em và những du khách yêu thích động vật. Tại đây quy tụ hơn 600 loài động vật trên thế giới như hải cẩu, chim cánh cụt, cá heo, gấu bắc cực và cả Manbo. Các loại động vật ở đây lung tung dễ thương và chúng tương tác rất nhiệt thành vui vẻ với du khách.

Harbin Polarland có các điểm tham quan thúc như Vịnh cá Voi, Đảo của những chú chim cánh cụt Nam Cực, Ngôi nhà của các động vật Bắc Cực, Vương quốc sư tử biển hạnh phúc, vv

Công viên Harbin Polarland 

Harbin Polarland – Thế giới động vật vui nhộn (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc sản “ngon – bổ – rẻ” tại Cáp Nhĩ Tân 

Đã đến Cáp Nhĩ Tân mà không thưởng thức các món ăn địa phương thì quả thực là một lỗi, dưới đây là các món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua.

  • Guo Bao Rou

Guo Bao Rou là một món ăn đặc sản nổi tiếng có thành phần khá đơn giản gồm có thịt lợn và bột khoai tây. Sau khi chiên giòn lên, Guo Bao Rou được phủ một lớp nước sốt từ giấm gạo, cà rốt, đường và các loại rau mùi khác tạo ra một hương vị đặc trưng.

  • Demoli Stewed Live Fish 

Demoli Stewed Live Fish thực ra là món miến cá, mang đậm nét văn hóa ẩm thực của Cáp Nhĩ Tân. Đây là món ăn được đầu bếp chế biến rất công phu và phức tạp, chính bởi vậy Demoli Stewed Live Fish có hương vị thơm ngon xuất chúng.

  • Bia Cáp Nhĩ Tân 

Bia Cáp Nhĩ Tân (Harbin Beer) là nhãn bia rất nổi tiếng và lớn thứ 4 ở Trung Quốc nên bạn có thể mua ở bất cứ đâu. Kết hợp bia khi thưởng thức các món ăn địa phương cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời trong chuyến đi đến vùng đất lạnh giá Cáp Nhĩ Tân.

Ẩm thực Cáp Nhĩ Tân

Thưởng thức ẩm thực ngon tuyệt (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa đông sắp đến rồi, du lịch Cáp Nhĩ Tân ngay thôi du khách ơi! Hành trình vi vu ở thị thành băng tuyết Cáp Nhĩ Tân sẽ mang lại cho bạn rất nhiều kỉ niệm và trải nghiệm đáng nhớ. Rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong chuyến đi sắp tới, hãy gọi vào số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Leave a Reply