Những điểm du lịch tham quan chẳng thể bỏ qua khi đến Viêng Chăn

Chợ đêm bên bên bờ sông Mekong, Wat Sisaket hay vườn tượng Phật là những địa điểm tham quan lôi cuốn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Viêng Chăn, Lào.

 Wat Sisaket: Wat Sisaket là ngôi chùa cổ nhất ở Viêng Chăn, được vua Phothisararat xây dựng lần đầu vào năm 1551 sau đó được vua Anouvong xây dựng lại vào năm 1818. Thiết kế của chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Xứ sở nụ cười Thái Lan với phần mái 5 tầng tạo nên sự khác hoàn toàn với các đền thờ khác của Lào.

Bên cạnh đó, ngôi chùa này còn được coi là một trong bảo tàng với hơn 6.800 tượng Phật và hàng trăm ngàn cuốn sách. Du khách đến thăm Wat Sisaket cần xem xét mặc quần áo kín đáo và để dép bên ngoài trước khi bước vào chùa. Ảnh: Visitlaos.

 Vườn tượng Phật: Vườn tượng Phật còn được gọi là Xieng Khuan, nằm cách Viêng Chăn khoảng 25 km, có hơn 200 bức tượng là tác phẩm điêu khắc Phật giáo và Hindu. Nơi đây được Bunleua Sulilat xây dựng vào khoảng thời gian 1958, đến năm 1978, ông vượt biên sang Đất Nước Thái Lan và xây dựng công viên Sala Keoku với chủ đề tương tự như. Các tác phẩm rất nổi bật tại vườn tượng Phật có thể kể đến như tượng Phật nằm, dài 40 m, tượng thần Indra cưỡi voi 3 đầu hay tháp bí ngô. Ảnh: Tripsavvy.

 Pha That Luang: Pha That Luang nằm ở phía đông Viêng Chăn là khu tháp thờ Phật giáo, được xây dựng vào thời điểm năm 1566, trên phế tích của một ngôi đền Khmer xây dựng vào thế kỷ 13. Theo thần thoại, trong tháp có lưu giữ xá lợi của Đức Phật là 1 sợi tóc và rất nhiều châu báu. Ngày nay, Pha That Luang là biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy, quốc huy, lộ diện trên các con dấu và là nơi tổ chức lễ hội Bun That Luang. Ảnh: Tripsavvy.

 Patuxai: Patuxai là tượng đài được xây dựng vào những năm 1960 để tưởng niệm những người đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại Lào, nằm chính giữa Viêng Chăn, cuối đại lộ Lan Xang do Pháp xây dựng. Patuxai cao 55 m, có 4 mặt, mỗi mặt có bề ngang rộng 24 m, gồm 7 tầng tháp và 2 tầng phụ. Patuxai được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của Khải Hoàn Môn ở Paris, kết hợp cùng các chi tiết trang trí mang đậm phong cách văn hóa Lào. Ảnh: Tripsavvy.

Chợ đêm Viêng Chăn: Hàng ngày, khi mặt trời lặn, lối đi song song với sông Mekong ở trung tâm Viêng Chăn biến thành một khu chợ đêm khổng lồ, nổi bật với những quầy hàng mái bạt đỏ. Ghé thăm khu chợ này, du khách có thể tìm thấy nhiều mặt hàng không giống nhau như đồ điện tử, quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm cùng nhiều gian hàng ẩm thực bày bán những món ăn cuốn hút. Ảnh:The culture trip.

 Trung tâm du khách COPE: COPE là tổ chức từ thiện hoạt động tại địa phương, giúp đỡ các nạn nhân của bom, mìn bằng cách cung cấp cho họ các bộ phận giả và sự hỗ trợ cần thiết để họ hòa nhập lại với cuộc sống. Đến COPE, du khách có thể tìm hiểu về UXO, những thiệt hại do bom, mìn gây ra tại Lào, cũng giống như những trợ giúp của COPE đối với nạn nhân. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chọn mua những món đồ tại cửa hàng lưu niệm từ thiện để giúp đỡ các nạn nhân. Ảnh: The culture trip.

 Wat Si Muang: Wat Si Muang được xây dựng năm 1566 và là ngôi chùa linh thiêng nhất tại thủ đô hà nội Viêng Chăn. Nơi đây gắn với thần thoại cổ xưa về người phụ nữ trẻ đang mang thai đã tình nguyện hi sinh thân mình để xoa dịu sự giận dữ của thần linh khi ngôi chùa được xây dựng. Ngày nay, Wat Si Muang được coi là linh hồn của thành phố và là nơi người dân thường đến để cầu bình an, điềm may mắn. Ảnh: Agoda.

 Talaat Sao: Talaat Sao bao gồm khu trung tâm mua sắm và chọn lựa bày bán các món đồ điện tử, thiết bị thể thao, đồ trang sức và khu chợ Sáng cổ truyền cung cấp các loại tơ lụa địa phương, quần áo giá tốt, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và nhiều mặt hàng khác. Khu chợ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Ảnh: Travelrightway.

 Ho Phra Keo: Ho Phra Keo là 1 ngôi đền Phật giáo nằm gần trung tâm thành phố Viêng Chăn và được xây dựng từ năm 1565. Trước đây, ngôi chùa là nơi Hoàng tộc thường đến cầu nguyện, nên còn có tên là chùa Hoàng gia. Ngôi đền từng là nơi trưng bày nhiều đồ đạc quý hiếm, trong số đó có một bức tượng bằng ngọc. Ngày nay, Ho Phra Keo được chuyển thành một viện bảo tàng lưu giữ các di tích Phật giáo. Ảnh: Naphavonghotel

 

Tham khảo thêm: Tour du lịch 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

Leave a Reply