Tìm Hiểu Về Làng Văn Hóa Oshino Hakkai Nhật Bản

Vẻ đẹp thanh bình của ngôi cổ Oshino Hakkai - Nhật Bản

Làng văn hóa Oshino Hakkai, ngôi cổ mang đậm nét kiến trúc của Nhật Bản xưa, tọa lạc ngay dưới chân núi Phú Sĩ. Khung cảnh thăng bình tuyệt đẹp nơi đây đã trở thành địa điểm không thể thiếu cho du khách khi du lịch Nhật Bản. Khám phá vẻ đẹp của ngôi làng cổ Oshino Hakkai ngay sau đây cùng Đất Việt Tour nhé.

Vẻ đẹp thanh bình của ngôi cổ Oshino Hakkai - Nhật Bản

Vẻ đẹp thái bình của ngôi cổ Oshino Hakkai – Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐỊNH VỊ LÀNG VĂN HÓA OSHINO HAKKAI

Nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km, làng cổ Oshino Hakkai thuộc tỉnh Kanagawa, là một khu vực Ngũ Hồ xung quanh núi Phú Sĩ.

Oshino Hakkai - Viên ngọc sáng của văn hóa Nhật Bản

Oshino Hakkai – Viên ngọc sáng của văn hóa Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

Oshino Hakkai – ngôi làng được xem như là viên ngọc quý của Nhật Bản. Bởi lẽ theo thời kì thì ngôi làng này vẫn giữ được nét kiến trúc của Nhật Bản truyền thống, những ngôi nhà độc đáo cùng với văn hóa tâm linh tín ngưỡng và vô kể nét văn hóa ấn tượng khác.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI ĐẾN LÀNG VĂN HÓA OSHINO HAKKAI

Rời xa nơi phố thị ồn ã, đông đúc để đến làng cổ Oshino Hakkai và trải nghiệm những điều khích.

Chiêm ngưỡng bức tranh thái bình của làng văn hóa Oshino Hakkai

Đặt chân đến với làng Oshino Hakkai du khách sẽ cảm nhận được quan cảnh thái hoà, giản dị, tạo nên cảm giác hết sức dễ chịu. Khung cảnh làng quê tươi đẹp, thăng bình có màu xanh của những ao hồ, những hàng cây cổ thụ, lấp ló là những ngôi làng được lợp bằng một loại cỏ đặc biệt. quang cảnh làng Oshino Hakkai sẽ trở thành đặc biệt hơn vào mùa đông khi những mái nhà ở đây được phủ đầy tuyết trắng.

Khung cảnh tuyệt đẹp của làng văn hóa Oshino Hakkai vào mùa đông

Khung cảnh tuyệt đẹp của làng văn hóa Oshino Hakkai vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với làng Oshino Hakkai ngoài việc chiêm ngưỡng quang cảnh thượng cổ, du khách còn được dịp khám phá nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của ngôi làng và cả cách hình thành những mái nhà truyền thống đặc biệt này nữa đó.

bách bộ dao quanh các hồ nước xinh đẹp tại làng văn hóa Oshino Hakkai

Có một lệ luật đặc biệt khi bạn đặt chân với làng Oshino Hakkai là sẽ đến một hồ nước có bệ nước giữa hồ để rửa tay trước. Bạn sẽ phải rửa tay bằng cách múc gáo nước và dội lên tay trái trước, sau đó đến tay phải, tiếp chuyện giữ tay cầm của gáo bằng 2 tay, xoay nó theo chiều dọc để rửa luôn tay cầm. Sau khi nghi tiết này thì bạn có thể thoải mái dạo quanh làng. Bạn có thể Tản bộ dao quanh các hồ nước xinh đẹp, ngắm nhìn các dòng nước xanh mát chảy từ đỉnh núi lửa đã tắt

Đàn cá tung tăng bội trong hồ nước trong vắt

Đàn cá tung tăng bội trong hồ nước trong veo (Ảnh: Sưu tầm) 

Trong làng có một hồ nước sâu đến 8m, nước trong veo có thể nhìn thấy những chú cá Koi bơi lội bên dưới. Theo như người dân ở đây kể lại thì, hồ nước này được hình thành từ băng tuyết tan trên đỉnh núi Phú Sĩ, thấm qua nhiều lớp dung nham kiến tạo hơn 8.000 năm. Chính nên, người dân trong làng rất trân quý và tôn trọng.

Lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại làng văn hóa Oshino Hakkai 

Đã đặt chân đến làng Oshino Hakkai thì thật phí nếu không nhanh tay lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp nơi đây đúng không nào. Theo dọc các con đường làng, các Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, các hồ nước, nhà cổ, núi non,… đủ để làm đầy bộ nhớ điện thoại của bạn.

Tranh thủ lưu lại những bức ảnh xinh đẹp tại làng Oshino Hakkai

Tranh thủ lưu lại những bức ảnh xinh đẹp tại làng Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh mùa đông của ngôi làng sẽ đặc sắc hơn nhiều với những mái nhà phủ đầy tuyết và mùa thu với quang cảnh lá vàng, lá đỏ tuyệt đẹp sẽ níu giữ chân bạn ở lại lâu hơn với ngôi làng đó nha.

>>> Tour du lịch Nhật Bản 7N6Đ với hoài ưu đãi: NHẬT BẢN: KOBE OSAKA KYOTO NAGOYA YAMANASHI FUJI TOKYO

Thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc

Tại làng Oshino Hakkai có bán rất nhiều món ăn đặc sản Nhật Bản, một số món ăn mà bạn có thể thử như: Sushi, cơm nắm, bánh mochi, hạt dẻ nướng, kem,…

Thưởng thức các món ăn tại làng Oshino Hakkai

Thưởng thức các món ăn tại làng Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tìm thấy các quán ăn nhỏ hay những xe hàng rong ở khắp các phố trong làng. Các món ăn ở đây thường có giá nghiêng ngả từ 100 – 250 yên. (Khoảng 17.000 – 44.000 VNĐ)

Mua sắm quà kỷ niệm

Đi quanh làng Oshino Hakkai, bạn dễ dàng tìm được cho mình một món đồ lưu niệm hay món đặc sản về làm quà tại làng  Oshino Hakkai. Các bộ đồ Kimono, đồ chơi, móc khóa, quạt giấy,.. đều được thiết kế rất tinh xảo và tinh tế rất dị biệt với các đồ bên ngoài.

Mua quà kỷ niệm tại làng cổ Oshino Hakkai

Mua quà kỷ niệm tại làng cổ Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm) 

Vậy là bạn vừa cùng Đất Việt Tour dạo quanh dạo và tìm hiểu những nét đặc sắc tại làng văn hóa Oshino Hakkai. Hãy thêm ngôi làng này vào địa điểm một mực phải đến cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới nhé.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch hấp dẫn khác cũng như các tour du lịch Nhật Bản thì hãy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và tương trợ ngay bữa nay nhé.

>>> Gợi ý dành cho bạn: 

Leave a Reply