Đi Du Lịch Nhật Bản Tháng 5 Tham Gia Lễ Hội Hoa Chi Anh

Hoa chi anh tím

Lễ hội Fuji Shibazakura là một lễ hội hoa diễn ra hàng năm ở Nhật Bản gần hồ Motosuko. Đây là một địa điểm thu hút du lịch phổ quát bởi vẻ đẹp của những cánh đồng hoa chi anh nở rộ dọc theo núi Phú Sĩ và tạo nên một cảnh quan ngoạn mục. Hãy cùng du lịch Nhật Bản thăm thú lễ hội này xem có gì đặc biệt nhé.

LOÀI HOA CHI ANH CÓ GÌ ĐẶC SẮC ?

Hoa chi anh theo tiếng Nhật gọi là “Shibazakura”, loài hoa này chỉ có ở giang sơn quạ mọc, thuộc loại cây leo có màu sắc nhãi nhép, cao từ 20-30 cm. Hoa có 5 cánh đơn, đường kính 1.5 cm, hơi giống với loài hoa anh đào. Hoa thường có các màu đỏ, hồng, tím, trắng, khi nở rộ sẽ tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp.

Có hơn 800.000 bông hoa gồm 6 loại chi anh được trưng bày trong lễ hội Fuji Shibazakura hàng năm, nhiều hơn bất kỳ lễ hội hoa nào khác trên khắp Tokyo.

Hoa chi anh tím

Loài hoa chi anh tím (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một địa điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia do thuộc tính rất ăn ảnh của nó. Khung cảnh tuyệt đẹp được tạo ra bởi sự tương phản hoàn hảo của những bông hoa màu hồng, bầu trời xanh và ngọn núi tuyết hùng vĩ.

ĐÔI NÉT VỀ LỄ HỘI FUJI SHIBAZAKURA – DU LỊCH NHẬT BẢN THÁNG 5

Lễ hội này được tổ chức lần trước tiên tại khu nghỉ dưỡng Motosuko năm 2008. Lễ hội hoa diễn ra trong khoảng sáu tuần, sẽ bắt đầu tham quan từ giữa tháng tư đến cuối tháng Năm. Lễ hội mang đến cái nhìn sâu sắc về vẻ đẹp thực sự của núi Phú Sĩ cũng như vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản vào mùa xuân.

Khi nghĩ đến du lịch Nhật Bản vào tháng 5, hầu hết mọi người đều mong muốn được ngắm nhìn đỉnh núi Phú Sĩ đẹp nhất thế giới phải không? Lễ hội này sẽ đáp ứng mong muốn đó của bạn.

Địa điểm tổ chức lễ hội có tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra núi Phú Sĩ phối hợp với thảm hồng của hàng triệu bông hoa. Thật tuyệt khi có thể trải nghiệm cả hai cùng một lúc!

Toàn cảnh lễ hội Fuji Shibazakura

Toàn cảnh lễ hội Fuji Shibazakura (Ảnh: sưu tầm)

Có một đài quan sát, trông giống như một cây cầu nhỏ – bạn nên đến đó để xem tất tật khu vực lễ hội với đỉnh núi Phú Sĩ. thường ngày, du khách sẽ đi lang thang và đi bộ qua các hoạt động khác nhau bên trong khu vực lễ hội.

tuyệt hơn nữa, lễ hội còn có bồn ngâm chân Panorama, nơi cho phép bạn ngâm chân trong nước nóng trong khi ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục xung quanh. Nếu cảm thấy hơi mệt vì đi bộ quá nhiều thì hãy đến bồn ngâm chân này và ngơi nghỉ.

thời kì: từ 15/04 đến 28/05/2023 (8h00 – 16h00)

Địa điểm: Fuji Motosuko Resort

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Xin Visa Du Lịch Nhật Bản 2023 Nhanh Chóng

LỄ HỘI ẨM THỰC NÚI PHÚ SĨ

Lễ hội ẩm thực diễn ra cùng địa điểm với lễ hội hoa, rất tiện cho du khách vừa có thể ngắm hoa vừa thưởng thức ẩm thực đa dạng đến từ vùng núi Phú Sĩ. Du khách có thể dừng chân tại các quầy bán đồ ăn đường phố Nhật Bản.

Lựa chọn bao gồm các món ăn đặc biệt đến từ tỉnh Yamanashi với thịt và mì, cũng như các món ăn được yêu thích của địa phương và quốc gia như lòng gà hầm Koshu, udon Fuji-yoshida, bánh đậu ngọt Fujiyama, súp thịt lợn Fujizakura, Shibazakura Ramen, Fujiyama Taiyaki, Gohei Mochi,…

Menu đa dạng món ngon tại lễ hội

Menu đa dạng món ngon tại lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

Theo đó là một số món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản có hương vị hoa anh đào.

Nếu bạn muốn mua một món quà lưu niệm độc đáo theo chủ đề shibazakura từ lễ hội về cho người thân và bạn bè thì bánh quy Fujiyama và bánh hạnh nhân Sakura là 2 gợi ý hoàn hảo.

Giá các món ăn: 300 – 800¥ ( ngả nghiêng khoảng 53.000 – 140.000đ)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LỄ HỘI

  • Tuyến ô tô buýt cao tốc trong thời gian diễn ra lễ hội: xuất hành từ bến ô tô buýt cao tốc Shinjuku của Tokyo đến địa điểm diễn ra lễ hội.

  • Tuyến ô tô buýt Shibazakura Liner: từ bến ô tô buýt cao tốc Shinjuku bạn đi ô tô buýt đến ga Kawaguchiko. Từ ga Kawaguchi, bạn bắt xe Shibazakura Liner đến địa điểm diễn ra lễ hội.

  • DI CHUYỂN bằng taxi.

TIP TRẢI NGHIỆM LỄ HỘI TRỌN VẸN NHẤT

  • Thời tiết: hãy thẩm tra thời tiết trước khi đến lễ hội này nếu bạn thực thụ muốn ngắm nhìn đỉnh núi Phú Sĩ phủ tuyết cùng với những cánh đồng chi anh tinh quái.

  • Tránh những ngày cuối tuần và Tuần lễ vàng (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5). Trong thời gian này, có rất nhiều du khách địa phương đến từ nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản.

  • Nên mang những đôi giày dễ đi lại và tránh những đôi giày cao gót. Điều này sẽ giúp thoải mái hơn khi đi bộ xung quanh công viên.

  • Ngoài việc tham quan lễ hội, bạn có thể ghé các điểm tham quan nổi danh khác như hồ Shojiko, hồ Seiko, hồ Kawaguchiko, núi Tenjo, đền thờ, các cửa hàng địa phương,…

Tuần lễ vàng là thời điểm đông đúc nhất

Tuần lễ vàng là thời khắc đông đúc nhất mùa lễ hội (Ảnh: sưu tầm)

GIÁ VÉ LỄ HỘI FUJI SHIBAZAKURA  2023

  • Từ 15 đến 21/04: Người lớn có giá 1.000¥ (khoảng 175.000đ) và trẻ thơ từ 3 – 12 tuổi có giá 400¥ (khoảng 70.000đ)

  • Từ 22/04 đến 14/05: Người lớn có giá 1.200¥ (khoảng 210.000đ) và con trẻ từ 3 – 12 tuổi có giá 600¥ (khoảng 105.000đ)

  • Từ 15 đến 28/05: Người lớn có giá 1.000¥ (khoảng 175.000đ) và con trẻ từ 3 – 12 tuổi có giá 400¥ (khoảng 70.000đ).

Trải nghiệm ngắm hoa chi anh là một trong những khám phá thích khi du lịch đến với xứ phù tang, nếu muốn Đất Việt Tour hỗ trợ thêm các thông tin chi tiết về du lịch Nhật Bản tháng 5 hãy liên can cho chúng mình qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để tham vấn nhé!

>>> Tham khảo tour du lịch Nhật Bản giá hot:

Leave a Reply