Khám Phá Nhà Hát “Đó” Nha Trang Độc Đáo – Mức Đầu Tư 400 Tỷ

Thiết kế lấy cảm hứng từ dụng cụ đánh cá

Bạn là khách du lịch yêu thích những địa điểm mới lạ? Hay đang tìm cho mình một địa điểm du lịch cho dịp lễ sắp tới? Không cần quá lo lắng vì đã có Đất Việt Tour cập nhật liên tục cho bạn những địa điểm mới. bữa nay chúng mình sẽ cùng bạn khám phá một địa điểm du lịch Nha Trang mới được khánh thành gần đây nhưng mang trong mình nét kiến trúc siêu độc đáo với mức đầu tư khủng lên đến 400 tỷ. Cùng xem rạp hát “Đó” có gì qua bài viết dưới đây nhé.

MỘT VÀI NÉT VỀ NHÀ HÁT “ĐÓ”

Nhà hát Đó được xây dựng tại khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, đô thị Nha Trang. Tên gọi này lấy cảm hứng từ chiếc phương tiện đánh bắt cá truyền thống của người Việt, được dùng trong nghề nuôi trồng lúa nước.

Công trình được đầu tư xây dựng bởi hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh và ánh sáng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn trình diễn nghệ thuật thứ hạng quốc tế.

Thiết kế lấy cảm hứng từ dụng cụ đánh cá

Thiết kế lấy cảm hứng từ phương tiện đánh cá (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là hí viện đương đại trước nhất được xây dựng tại Việt Nam với tiêu chuẩn rưa rứa như các hí viện châu Âu. Tại đây, sẽ diễn ra vở kịch "Rối mơ – Life Puppets" hàng ngày, được dựa trên câu chuyện về 12 con giáp đặc trưng của phương Đông.

Vở diễn này dùng các loại hình rối mới như rối bóng, rối dây để cải cách và tạo nên sự độc đáo.

Nhà hát Đó

Ảnh: Sưu tầm

Tại buổi lễ khánh thành, tổ chức Kỷ lục Việt đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho công trình hí viện với kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo và chương trình nghệ thuật đặc sắc, phối hợp nhiều loại hình nghệ thuật rối.

Không gian biểu diễn đa dạng và dàn nhạc khí của các dân tộc bản địa Đông Nam Á, trở thành công trình trước nhất tại Việt Nam đạt được kỷ lục này.

KIẾN TRÚC ĐỘC LẠ CỦA NHÀ HÁT “ĐÓ” NHA TRANG

Khi nhắc đến Nhà hát Đó Nha Trang, du khách sẽ vững chắc bị ấn tượng và cảm thấy tò mò. Tên của Nhà hát được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc được tả dưới hình dạng của một chiếc đò – một ngư cụ phổ biến trong dân gian Việt Nam được sử dụng để đánh bắt cá. hí trường có hình trạng của một chiếc đò khổng lồ nổi bật bên bờ vịnh Nha Trang.

Nhà hát Đó

Ảnh: Sưu tầm

Tòa nhà Nhà hát “Đó” có diện tích tổng cộng 2500m2 đã được xây dựng với các tiêu chuẩn rất chặt về kiến trúc và nghệ thuật quốc tế. Nhà hát được xây dựng từ những nguyên liệu cao cấp, bảo đảm chất lượng và độ bền cao.

cùng với đó là sự hoàn thiện từ hàng chục đơn vị thi công hàng đầu đến từ cả trong nước lẫn quốc tế. Phía bên ngoài của rạp hát là nơi dừng chân và chụp ảnh sống ảo hấp dẫn với du khách. Bên cạnh kiến trúc nổi bật của hí trường, còn có nhiều khu vực check-in độc đáo và ấn tượng, cho du khách mặc sức thỏa sức sống ảo.

Góc check in tại nhà hát

Hàng ngàn góc check-in xịn xò tại rạp hát “Đó” (Ảnh: sưu tâm)

Không gian bên trong được thiết kế đầy ấn tượng và ấn tượng với quy mô đầu tư lớn, cùng với trang thiết bị sân khấu và hệ thống cơ khí tiêu chuẩn quốc tế. Đây là không gian trình diễn đa năng, có thể diễn ra trên cạn hoặc dưới nước với một bể chứa có diện tích lên đến 240m2.

Cùng khán đài với sức chứa lên đến 536 chỗ ngồi với các thiết bị và cơ sở hạ tầng hiện đại này, rạp hát “Đó” Nha Trang đã trở nên trọng tâm văn hóa và nghệ thuật đẳng cấp quốc tế của Nha Trang.

Không gian bên trong nhà hát “Đó”

Không gian bên trong hí trường “Đó” được thiết kế qua và đầu tư (Ảnh: Sưu tầm)

Hệ thống âm thanh của hí trường “Đó” ở Nha Trang được thiết kế tinh tế với vớ thiết bị đến từ thương hiệu L-Acoustic (năm 1984) nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. Hệ thống đèn sợi đốt của Nhà hát được cung cấp bởi Robert Juliat – một nhà cung cấp hệ thống ánh sáng trình diễn hàng đầu thế giới.

Điều đặc biệt là, Nhà hát “Đó” là một trong những công trình Nhà hát hiếm hoi tại Việt Nam được trang bị tới 20 sào điện bán tự động chất lượng.

LIFE PUPPETS – RỐI MƠ TRÌNH DIỄN TẠI NHÀ HÁT “ĐÓ”

rạp hát Đó Nha Trang không chỉ có kiến trúc và không gian ấn tượng mà còn khiến du khách phải ngưỡng mộ bởi show diễn “Rối mơ” siêu đặc sắc. Được biểu diễn hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, “Rối mơ” mang đến cho khán giả một không gian trình diễn nghệ thuật địa phương độc đáo.

vơ các hoạt động trình diễn cũng như trình diễn âm nhạc đều được diễn ra trực tiếp để giúp khán giả trải nghiệm được những xúc cảm chân thật nhất.

Xem thêm : Du Lịch Nha Trang: Điểm Đến Cho Mọi Người

Show “Rối mơ” tại nhà hát “Đó”

Show “Rối mơ” tại hí trường “Đó” (Ảnh: Sưu tầm)

Thay vì trình diễn qua màn che như rối nước truyền thống, tại rạp hát Đó Nha Trang, khán giả được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn rối hoàn toàn mới với những con rối tre đầy xúc cảm. Nghệ sĩ cùng với những con rối xuất hiện với nhân cách những nhân vật biểu diễn.

Du khách sẽ được thưởng thức một loại hình rối hoạt hình hoàn toàn mới kết hợp giữa công nghệ cảm biến chuyển động và múa hiện đại.

Nhà hát “Đó” chỉ vừa khánh thành vào 1/4/2023 nên vững chắc đây là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang du khách nên thử trong mùa hè này. Muốn biết thêm thông báo chi tiết về những địa điểm du lịch hot và các tour du lịch trong nước, nước ngoài hãy theo dõi kênh tin tưởng.# của Đất Việt Tour để xem thêm nhiều điều hữu ích. hệ trọng hotline 1800 6700 để được tương trợ tư vấn bạn nhé!

Tour du lịch nha trang giá rẻ:

NHA TRANG VINWONDERS chu du VỊNH ĐẢO tàu bay

Leave a Reply