Du Lịch Hè Ninh Bình Săn Ảnh Mùa Bướm Rừng Cúc Phương

Mùa bướm rừng Cúc Phương

Không chỉ có chùa Bái Đính, Tràng An, Hang Múa… du lịch Ninh Bình còn kích thích những đôi chân say mê di dịch bởi hệ sinh thái đa dạng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. Nhất là cứ vào mỗi độ sang hè, mùa bướm rừng Cúc Phương lại cuộn hàng nghìn lượt khách kéo nhau về đây khám phá. Hãy cùng tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé.

ĐÔI NÉT VỀ VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, quanh năm xanh tốt nên hệ sinh thái động thực vật cũng vô cùng đa dạng và phong phú.

Ở đây có tầm 400 loài bướm đủ các họ, chiếm phần đông là bướm trắng, thảng hoặc có xen lẫn một số con vàng và đen, tạo nên mảng màu sắc bắt mắt. Bướm từ trong rừng bay chấp chới quanh các con đường hay các khu đất trống, khi thời tiết khô ráo, trời nắng đẹp.

Mùa bướm rừng Cúc Phương

Mùa bướm rừng Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Cứ vào độ tháng 4, đặc biệt là trong khoảng giữa tháng 4 tới đầu tháng 5, mùa bướm rừng Cúc Phương lại trở nên điểm cuộn khách du lịch trong và ngoài nước.

Ai ai đến đây cũng ngỡ ngàng trước cảnh tượng lung linh, diệu kỳ từ những cánh bướm tưởng như phong phanh nhưng đầy sức hút ấy.

Bên cạnh đó, khi tới rừng Cúc Phương, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên trù mật, hít thở bầu không khí trong sạch, tạm quên đi bao găng tay, phiền muộn của cuộc sống.

Nơi này không có khói bụi, không có tiếng còi xe, không có những tòa nhà cao tầng, đưa tâm hồn bạn trở về với thiên nhiên thuần túy nhất.

Cơ hội hòa mình vào thiên nhiên trù phú, tận hưởng không khí trong lành

thời cơ hòa mình vào thiên nhiên trù mật, tận hưởng không khí trong sạch (Ảnh: Sưu tầm)

MÙA BƯỚM RỪNG CÚC PHƯƠNG ĐẸP XAO XUYẾN LÒNG NGƯỜI

Ngay khi bước từ cổng vào, bạn đã có thể trông thấy hàng nghìn con bướm tụ lại trên mặt đất. Chỉ cần đi qua hay khua tay nhẹ, chúng lại cất cánh bay lên. Chúng tụ thành từng đàn trên khắp con đường dẫn vào rừng như chào đón bạn đến với vùng đất xinh đẹp, khiến bạn ngỡ như lạc vào một khu rừng trong chuyện cổ tích.

Bướm tụ thành từng đàn trên khắp con đường dẫn vào rừng

Bướm tụ thành từng đàn trên khắp con đường dẫn vào rừng (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm của những khách đã tới đây, thời điểm phù hợp nhất để bạn ngắm nhìn bướm bay lượn cũng như chụp ảnh là vào buổi sáng, đặc biệt chúng xuất hiện nhiều nhất trong những ngày nắng lên sau cơn mưa.

Khi đó, ánh nắng chiếu lấp lánh dưới những vũng nước, đàn bướm chợp chờn bay lượn, quang cảnh càng trở thành kì ảo hơn bao giờ hết. Còn những ngày cuối tuần thì khách du lịch Ninh Bình đông đúc hơn, đàn bướm sẽ dễ bị phân tán hơn.

Vùng đất xinh đẹp khiến bạn ngỡ như lạc vào khu rừng trong chuyện cổ tích

Vùng đất xinh đẹp khiến bạn ngỡ như lạc vào khu rừng trong chuyện cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

phí vé thăm quan Vườn nhà nước Cúc Phương: 

  • Người lớn: 60.000 đồng

  • Học sinh, sinh viên: 20.000 đồng

  • trẻ nít: 10.000 đồng, dưới 5 tuổi được miễn phí

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN ĐẾN RỪNG CÚC PHƯƠNG SĂN BƯỚM

Vườn nhà nước Cúc Phương với tổng diện tích hơn 22.000 ha, trải dài trên địa bàn ba tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình, trong đó phần lớn diện tích ở Ninh Bình. Nơi đây cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 120km, rất hạp để dã ngoại vào những ngày nghỉ ngắn hay những dịp cuối tuần.

Không gian xanh mát tại VQG Cúc Phương

Không gian xanh mát tại VQG Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn ở xa như các thành phố phía Nam hay TP Hồ Chí Minh có thể đi máy bay tới Hà Nội, sau đó bắt xe khách hoặc xe limousine tới rừng Cúc Phương. Giá vé xe tuyến Hà Nội – Ninh Bình từ 250.000 đồng/người tùy loại xe.

Còn nếu tự đi xe, bạn có thể đi theo tuyến: Từ Hà Nội, đi theo đường cao tốc rồi rẽ vào Quốc lộ 1A, đến ngã 3 rẽ phải vào đường 477, đi qua thị trấn Nho Quan tầm 2km là sẽ thấy biển báo Vườn nhà nước Cúc Phương.

ngoại giả, thêm một chọn lọc khác có thể đưa bạn tới Ninh Bình đó chính là tàu hỏa, với tần suất 4 chuyến/ngày từ Sài Gòn và 5 chuyến/ngày khởi hành từ Hà Nội. Tuy nhiên, ga Ninh Bình cách Vườn Quốc gia Cúc Phương đến hơn 50 cây số, do đó bạn vẫn phải tiếp chuyện bắt xe khách, xe bus hay taxi để đến được đây.

Từng góc nhỏ trong rừng đều sẽ khiến bạn mê mẩn

Từng góc nhỏ trong rừng đều sẽ khiến bạn mê mẩn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Tham khảo ngay: Những Mỹ Cảnh Ít Người Biết Khi Du Lịch Ninh Bình

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THAM QUAN RỪNG CÚC PHƯƠNG

Để có một chuyến thăm quan mùa bướm rừng Cúc Phương an toàn và trọn vẹn, bạn cần để ý mang theo những vật dụng cấp thiết sau:

  • Xịt chống muỗi, kem chống nắng, khăn thấm mồ hôi.

  • Mang giày thể thao phục vụ cho mục đích chuyển di dễ dàng, có độ ma sát tốt, không làm đau chân.

  • Mặc áo quần thoải mái, năng động, tốt nhất nên mặc dài tay để chống muỗi cũng như tránh dị ứng các loại cây rừng khác khi va quẹt.

  • Mang theo đồ sạc đề phòng, điện thoại, nước uống, giấy má tùy thân, hộp sơ cứu y tế căn bản phòng trường hợp không hay xảy ra.

Trang phục đơn giản giúp bạn thoải mái khám phá rừng Cúc Phương

y phục đơn giản giúp bạn thoải mái khám phá rừng Cúc Phương (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè là thời khắc lý tưởng nhất để bạn đến du lịch Ninh Bình, thời tiết ở đây không quá nóng, rất hiệp để tham dự các hoạt động ngoài trời. Do đó, vào dịp cuối tuần hay dịp nghỉ lễ 30/04 – 01/05 sắp tới đây, nếu bạn có Cơ hội ghé thăm vùng đất cố đô, đừng quên tới rừng Cúc Phương để tận mắt chiêm ngưỡng mùa bướm đẹp quên lối về này nhé.

Theo dõi ngay website Đất Việt Tour để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu dụng cho chuyến đi của mình hoặc hệ trọng hotline 1800 6700 để được tham vấn và book tour nhanh nhất.

Tour Ninh Bình cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá:

Leave a Reply