Tour Du Lịch Đài Loan Trọn Gói Đi Đến Những Đâu

Phố cổ Thập Phần Đài Loan

Đài Loan là một hòn đảo đảo lớn được biết đến với biệt danh là ‘’Mãnh hổ Kinh tế Châu Á’’ Nơi đây không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh lừng danh, với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, biển cả , sông hồ, khu phố, chùa, và những khu chợ sầm uất mà mỗi lần có dịp du lịch Đài Loan bạn không thể bỏ lỡ.

DU LỊCH ĐÀI BẮC – PHỐ CỔ THẬP PHẦN ĐÀI LOAN

Phố cổ thập phần Đài Loan là một điểm đến du lịch ở Đài Bắc một mực phải nằm trong điểm đến du lịch của các du khách .

Đây chính là quê hương của thác Thập Phần – Niagara của Đài Loan. Khi có dịp du lịch Đài Loan du khách sẽ chiêm ngưỡng được những cảnh sắc tuyệt đẹp và những khung cảnh đặc trưng của Đài Loan.

Phố cổ thập phần là một trọng điểm nờm nợp khi đến đây bạn có thể được nhìn qua một thị trấn đường sắt cũ vẫn còn giữ nguyên nét hoài cổ của một một thị trấn đường sắt vẫn còn giữ nguyên nét hoài cổ của những năm về trước. Nhà ga nằm ở hạ lưu sông Keelung từ khu vực thác nước ngay cạnh phố cổ Shifen.

Phố cổ Thập Phần Đài Loan

Phố cổ Thập Phần Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng để chuyển vận than trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản. Đến đây bạn cũng có thể trải nghiệm phong tục thả đèn Pingxi bên đường ray xe lửa.Tại lễ hội này, bạn sẽ tự chọn cho mình những chiếc đèn trời tự tay viết lên đó những điều ước rồi thả lên bầu trời. lễ hội này thu hút rất nhiều các du khách.

Gợi ý tour du lịch Đài Bắc quyến rũ >>>Tại đây

TÒA THÁP TAIPEI 101 – BIỂU TƯỢNG XỨ ĐÀI

Mỗi nhà nước trên thế giới đều có một biểu trưng đặc trưng riêng và Đài Loan cũng vậy . Khi nhắc đến Đài Loan người ta sẽ nghĩ ngay đến tòa tháp Taipei một tòa tháp hoa lệ nguy nga mang đậm chất phương đông và là niềm kiêu hãnh của các người dân nơi đây.

Tòa tháp có chiều cao 509,2m gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm phía dưới nằm ở quận Tín Nghĩa (Xinyi), thị thành Đài Bắc. Đây tà tà tòa tháp có  tượng trưng cho sự phồn vinh và sầm uất của Đài Loan.

Tòa tháp Taipei 101

biểu trưng nức danh xứ Đài (Ảnh: sưu tầm)

Được  xây dựng vào năm 1999 dưới bàn tay của kiến trúc sư Lý Tổ Nguyên và các đối tác như: Samsung, Joint Venture. Đến năm 2004, tòa tháp mới được khánh thành và đi vào hoạt động chính thức để phục vụ khách du lịch.

Tháp Taipei 101 xây dựng theo lối kiến trúc Phương Đông áp dụng theo thuật phong thủy của người Trung Hoa ảnh hưởng bởi số 8 là con số được xem là may mắn của người Trung Quốc.

do vậy mà phần móng tháp được gia cố đến 380 cọc lớn cắm sâu dưới lòng đất. Tòa tháp nhìn giống như một cây tre năm trên bầu trời được chia thành 8 phần của tòa tháp chính như các đốt tre, trong đó mỗi phần đều được xếp chồng lên nhau.

CHỢ ĐÊM TÂY MÔN ĐINH (XIMENDING) – THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM

Chợ đêm Tây Môn Đinh (Ximending) là khu phố mua sắm nổi tiếng ở Đài Loan. Đây là khu vực dành cho người đi bộ trước nhất tại Đài Loan nơi đây cuốn nhàng nhàng hơn 3 triệu người mua sắm trên một tháng đây cũng là khu chợ độc đáo cho những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản.

So với những trung tâm mua sắm khác tại Đài Bắc thì chợ đêm Tây Môn Đình là một phố khá bình dân. Thay vì sự gò bó của  không gian nhỏ hẹp thì ở chợ Ximending, bạn vừ đi bách bộ, vừa ngắm những quang cảnh các cửa hàng được bài trí bắt mắt.

Không chỉ khách du lịch nơi đây cũng là nơi người dân địa phương mua sắm hằng ngày

Chợ đêm Tây Môn Đinh

Chợ đêm Tây Môn Đinh (Ảnh: sưu tầm)

Thời trang ở Ximending Đài Loan rất phong phú, đa dạng về giá và có rất nhiều kiểu dáng đa dạng. Từ phong cách Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản cho đến cả châu Âu, bạn đều sẽ có thể tìm thấy ở nơi đây.

kiên cố bạn sẽ không thể bỏ qua cho mình  những  mẫu áo quần chất lượng bắt trend với những mức giá siêu tốt đâu nhé. Ngoài ra thì chợ đêm Tây Môn Đình còn hội tụ rất nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như: Adidas, Uniqlo, H&M,…

VƯỜN HOA TỐNG MỸ LINH ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Khi du lịch Đài Loan bạn sẽ đến thăm vườn hoa Tống Mỹ Linh, hay còn có tên gọi khác là vườn hoa Sĩ Lâm, nằm trong khuôn viên dinh thự Sĩ Lâm Quan Đế.

Đây là nơi nghĩ dưỡng và là nơi ở của ông Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh trước kia, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch nức danh và bắt đầu mở cửa đón khách du lịch vào thăm quan bắt đầu từ năm 1996 đến nay.

Nơi đây  được xây dựng trên núi Dương Minh Sơn, là nơi có khí hậu trong sạch và dễ chịu, Ông Tưởng Giới Thạch chọn nơi đây làm nơi xây dựng cũng là vì thời tiết ở đây tốt cho sức khỏe của bà Tống Mỹ Linh. Bà Tống Mỹ Linh vốn liếng là một người có sức khỏe không tốt, mắc nhiều căn bệnh trong người.

Vườn hoa Tống Mỹ Linh

Vườn hoa Tống Mỹ Linh (Ảnh: sưu tầm)

Vậy nên vì tình ái dành cho bà mà ông Tưởng Giới Thạch đã xây dựng khu dinh thự này và tặng nó cho bà với mong muốn là bà mau khỏe bệnh. Điểm thu hút ở khu vườn chính là vườn hoa Sỹ Lâm. Ông Tưởng Giới Thạch đã lấy tên của bà đặt cho vườn hoa, nên từ đó người ta gọi đây là vườn hoa Tống Mỹ Linh.

Vào hằng năm người ta thường  tổ chức những lễ hội hoa như: triển lãm hoa cúc, triển lãm hoa lan, triển lãm hoa mai,…Với thời tiết và khí hậu hài hòa, nơi đây quanh năm luôn rạng rỡ sắc màu của các loài hoa như : cúc zinnia, cúc đồng bạc, cúc trắng, cúc tím, cúc Ba Tư,..

HỒ NHẬT NGUYỆT – DU LỊCH ĐÀI TRUNG, ĐÀI LOAN

Hồ Nhật Nguyệt (Nhật Nguyệt Đàm, Sun Moon Lake) nằm ở xã Yuchi, huyện Nantou (Nam Đầu)  tỉnh thành Đài Trung, Đài Loan. Có độ cao là 762m so với mặt nước biển.

Hồ Nhật Nguyệt được coi là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Đà Loani. Nơi đây được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, mang lại vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn tựa như chốn bồng lai tiên giới.

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt (Ảnh: sưu tầm)

Sở dĩ Hồ Nhật Nguyệt có cái tên như vậy là vì khi đứng ở giữa hồ, bạn sẽ nhìn thấy hồ có hình dáng giống như một vầng trăng khuyết – đó là phần Nguyệt. Khi bạn di chuyển về hướng đông, lúc này Hồ Nhật Nguyệt trông giống như ánh thái dương – đó gọi là phần Nhật.

Mỗi một mùa trôi qua, Hồ Nhật Nguyệt mang lại vẻ đẹp độc lạ khác nhau. Nếu vào  mùa xuân hoa anh đào đọ sắc nở rộ với một sắc hồng khắp mọi nơi. Thì vào mùa hè, ánh nắng màng tang sẽ phản chiếu vào  mặt hồ tạo nên vẻ đẹp vô cùng lung linh và kì ảo.

Đến mùa thu, sắc đỏ của lá phong và màu xanh của mặt hồ đã tạo nên một bức tranh hài hòa và thơ mộng. Vào mùa đông,  khi không khí se se lạnh phối hợp với vẻ đẹp buồn man mác của Hồ Nhật Nguyệt, càng khiến cho bạn người thêm động lòng.

Có thể nói, Hồ Nhật Nguyệt là nguồn cảm hứng bất tận của âm nhạc, hội họa và các bộ phim điện ảnh Trung Quốc. Một lần tham quan Hồ Nhật Nguyệt với cảnh quan hữu tình lãng mạn nơi đây vững chắc làm cho bạn khắc cốt ghi xương.

Tham khảo tour Đài Loan tham quan Hồ Nhật Nguyệt >>> Tại đây

THAM QUAN VĂN VÕ MIẾU ĐỊA DANH NỔI TIẾNG TẠI ĐÀI LOAN

Văn Võ Miếu ở Đài Loan được xem một trong những đền thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu) có vị trí nằm ở bờ hồ phía bắc của Nhật Nguyệt Hồ, thuộc Đài Trung.

Trước thời Đài Loan bị Nhật chiếm đóng, Tại Nhật Nguyệt có hai đền thờ với  tên gọi là Longfong Temple và Yihua Hall. Khi người Nhật xây đập thủy điện tại đây, mực nước hồ Nhật Nguyệt dâng cao, và các đền thờ này phải tản cư đi nơi khác.

Người Nhật đồng ý đền bù, và ban quản trị hải chùa này quyết định góp sức lại xây dựng một đền thờ lớn, mang tên Văn Võ Miếu như thời nay. Đây là một điểm thu hút du khách tham quan.

Văn Võ Miếu Đài Loan

Văn Võ Miếu Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Chùa  có 366 bước, vậy nên được gọi là “Năm của các bước,” tượng trưng cho 366 ngày trong một năm và được cộng thêm một ngày trong một năm nhuận.

Kiến trúc của chùa giống như đền đài miền Bắc Trung Quốc, có quy mô ấn tượng. Đền được bày trí rất đẹp từ cột nhà tới trần với các màu sắc vàng và đỏ truyền thống của các cung điện Trung Quốc thời xa xưa.

DU LỊCH ĐÀI LOAN – CAO HÙNG – ĐẦM LIÊN TRÌ

Cao hùng  được biết đến là tỉnh thành biển lớn thứ hai tại Đài Loan. Khi đến đây bạn có thể ghé thăm Đầm Liên Trì là biểu tượng kiến trúc đài loan tại cao Hùng. Đầm Liên Trì cựu là một hồ nước nhân tạ , những cảnh vật lại vô cùng phong phú đa dạng và thiên nhiên.

Đầm Liên Trì

Đầm Liên Trì (Ảnh : sưu tầm)

Đầm liên trì cách trọng tâm thành phố khoảng 5km đầm có chiều tài 1,5 km và rộng 500m, xung quanh đàm là các ngôi đền và chùa chiền. Ở đây mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng  thanh tịnh và an yên.

quang cảnh sương mù vào buổi sáng tạo cho cho ta một cảm giác huyền bí với hàng liễu rũ bên các bờ ao phối hợp với những đám bèo bồng bềnh đây cũng là điểm đến của rất nhiều du khách mỗi khi đi tour du lịch Đài Loan trọn gói.

Tham khảo tour du lịch Đài Loan – Cao Hùng: >>> Tại đây

PHẬT QUANG SƠN – ĐỊA ĐIỂM PHẬT GIÁO NỔI TIẾNG CỦA ĐÀI LOAN

Nhắc đến các điểm tham quan nổi bật khi đi du lịch hè Đài Loan, chắc hẳn bạn  chẳng thể không nhắc đến chùa Phật Quang Sơn ở Cao Hùng. Được xem tà tà kinh kì Phật giáo của Đài Loan.

Tuy là một địa danh Phật giáo mang màu sắc đạo nhưng chùa Phật Quang Sơn Tự không chỉ mang dạng hình đầy cổ kính mà xen lẫn với  nhiều nét của thời đương đại. Phật Quang Sơn Tự còn có ý tức thị ‘’Ánh sáng của Đức Phật’’ .

Chùa Phật Quang Sơn

Chùa Phật Quang Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Nằm tại thành thị Cao Hùng, ngôi chùa thành lập vào năm 1967 do sư Tịnh Vân là  nhà sư nổi tiếng của thế kỷ 20, dẫn dắt các môn đệ xây dựng nên sau 9 năm mới hoàn thành.

Trước đó ,đây là ngôi chùa ít người biết đến, nhưng sang quá trình phát triển, nó đã trở nên một điểm đến tâm linh chẳng thể thiếu cho bất kỳ tour du lịch Đài Loan trọn gói nào.

Đất Việt Tour hy vọng rằng những địa điểm trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu dụng và chuẩn bị cho mình những hành trang để có thể trải nghiệm những tour du lịch hấp dẫn khi đến với Đài Loan. liên can hotline 1800 6700 để được tương trợ tham vấn thêm các thông báo bạn nhé!

>>>Xem thêm bài viết: Thích thú du lịch Đài Loan mùa lễ hội khinh khí cầu Đài Đông 2023

Leave a Reply