Khám phá du lịch Alaska nước Mỹ

Alaska

Nằm cách xa Việt Nam một vòng trái đất nhưng du lịch Mỹ vẫn được rất nhiều người Việt Nam và các du khách ở các nhà nước khác biết đến và muốn khám phá sơn hà cờ Hoa này. Và đặc biệt là vùng đất Alaska xinh đẹp, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thích thú. Cùng khám phá Alaska qua bài viết này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ ALASKA

Alaska là tiểu bang thứ 49 của hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ở Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ và đây là tiểu bang lớn nhất của nước Mỹ. Alaska tựa như một thiên đàng trên địa cầu, vừa đặt chân đến đây du khách có thể thưởng thức được ngay “bản hòa tấu” tuyệt đẹp của tự nhiên. do là một trong hai tiểu bang không có biên thuỳ với bất kỳ tiểu bang nào khác của Hoa Kỳ, nên phần đông diện tích Alaska được đậy quanh năm bởi tuyết.

Alaska Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi năm tiểu bang Alaska có khoảng 1,93 triệu du khách ghé đến, du khách đến Alaska cốt tử bằng đường thủy. Đến đây du khách thường tham dự các hoạt động như trượt tuyết, leo núi, đi bộ trên băng,…

Alaska rất rộng lớn và hoang dã, đến tham quan Alaska bằng tàu hành khách có thể ngắm những ngọn núi, sông và dòng sông băng của Alaska. Hãy đến với tour du lịch Mỹ giá rẻ để khám phá các nền văn hóa, lịch sử của vùng đất này và chiêm ngưỡng các kỳ quang ranh tại Alaska sẽ cho du khách có những trải nghiệm khó quên.

NHỮNG ĐIỀU thích VỀ TIỂU BANG ALASKA

1. Sở hữu dãy núi cao nhất vùng Bắc Mỹ – Rocky Mountain

Rocky Mountain là vùng đất đẹp nhất ở Canada, để đến được Rocky Mountain du khách phải đi bằng tuyến đường sắt nối Vancouver và Jasper. Từ trên toa tàu nhìn ra ngoài thiên nhiên từ ô cửa sổ để trải nghiệm vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên trong chuyến du lịch Mỹ trọn gói. Từ những ngọn núi tuyết đứng sừng sững giữa trời bên canh những đồi thông già, những con sông có màu xanh biếc mát mắt. Dãy núi Rocky Mountain có ngọn Mount Elbert cao ngút được nhận xét là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Rocky. Nơi đây được tùng san thế giới xác nhận National Geographic là “hành trình thế kỷ”.

Rocky Mountain

Rocky Mountain (Ảnh: Sưu tầm)

2. Giao pizza bằng phi cơ

Đây là hoạt động được diễn ra hằng ngày ở Alaska. bởi diện tích ở Alaska quá rộng dân cư sống loáng thoáng, nên nhân viên của tiệm pizza sẽ ship bánh đi bằng phi cơ.

3. Hiện tượng ngày dài hơn đêm

Vì Alaska có vị trí địa lý gần đầu cực của trái đất, nên khi vào mùa hè du khách có thể trải nghiệm hiện tượng ngày dài hơn đêm ở đây. Hiện tượng ngày dài hơn đêm này bắt đầu từ tháng năm và sẽ kết thúc vào tháng 9, nhàng nhàng mỗi ngày ở đây dài từ 14 cho đến 19 tiếng. Ngày 21 tháng 6 là ngày dài nhất vì có đến 19 giờ có ánh sáng màng tang ở vùng Anchorage, ở Fairbanks có đến 22 giờ có ánh sáng dữ và ở southeast có 18 có ánh sáng mặt trời.

Alaska ngày có mặt trời

Alaska ngày có mặt trời (Ảnh: Sưu tầm)

4. Bắc Cực Quang – đặc trưng của bang Alaska

Cực quang là hiện tượng quang học, khi cực quang xuất hiện mang theo nguồn ánh sáng đầy sắc màu và tỏa sáng rỡ trên bầu trời buổi tối. Alaska là địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất của nước Mỹ. Nếu muốn đến đây ngắm cực quang du khách có thể tham khảo qua các bài báo dự báo thời tiết về cực quang. Nơi tốt nhất để ngắm cực quang ở Alaska là Fairbanks, Denali thuộc vùng lãnh thổ Yokon. dự ngay chuyến du lịch Mỹ trọn gói tiết kiệm để khám phá trót nhiều điều thích ở Mỹ cũng như ở Alaska nhé!

Bắc Cực Quang ở Alaska

Bắc Cực Quang ở Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

Chốt ngay tour du lịch Mỹ siêu hà tằn hà tiện: HOA KỲ – CANADA: KHÁM PHÁ ALASKA – VANCOUVER 

5. Hơn 100 ngọn núi lửa còn đang hoạt động

Alaska nằm trên “vành đai lửa” thanh bình Dương, khu vực này có hoạt động động đất và núi lửa dữ dội. Những ngọn núi lửa này được tìm thấy nhiều ở đảo Aleutian và ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở tiểu bang Alaska là Reboubt, đã phun trào nhiều lần trong các năm gần đây.

Núi lửa ở Alaska

Núi lửa ở Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

6. Ngôi nhà của nhiều động vật hoang dại

Động vật hoang dại được tìm thấy rất nhiều ở khu Rừng nhà nước Tongass – khu rừng lớn nhất ở Alaska, có diện tích khoảng 17 triệu mẫu Anh. Các loại động vật hoang dại nhiều nhất ở Alaska là gấu nâu, nai sừng tấm, tuần lộc, sói xám và các loài chim nước. Hãy khám phá Alaska cùng với du lịch Mỹ trọn gói hà tằn hà tiện bạn nhé!

Động vật hoang dã ở Alaska

Động vật hoang dã ở Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

7. Hiệu ứng Alaska Factor

Nhiều du khách đến Alaska đều phải kinh ngạc vì sự hùng vĩ của tự nhiên nơi đây. Những chuyến leo núi, trượt tuyết ở thung lũng, đi bộ qua dãy bình nguyên, lái xe trên đường cao tốc vùng ngoại thành làm cho du khách khó có thể nào quên được. lái xe trên cao tốc cho du khách có cảm giác như rơi vào không gian bát ngát vô tận và hiệu ứng Alaska, không phải chỉ là một cảm giác mà nó cho du khách thấy được nó thực đến ngỡ ngàng.

Hiệu ứng Alaska

Hiệu ứng Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN nổi danh Ở ALASKA

1. Anchorage

Anchorage – thị thành vàng, sở dĩ nơi đây có tên như vậy là vì đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đãi vàng tại 2 bãi như Crow Creek và mỏ Indian Valley. ngoại giả, du khách có thể tham quan các quang cảnh xung quanh các bãi vàng, đi câu cá trên các con sông, hay ngắm những chú gấu bắt cá ở các thác nước.

Thành phố Anchorage

thành thị Anchorage (Ảnh: Sưu tầm)

2. Chèo phà ngắm cảnh Fairbanks

Chèo phà ngắm cảnh Fairbanks một xứ sở tinh quái màu sắc. ngoại giả, du khách còn có thể ghé thăm vườn bách thảo để chứng kiến tận mắt và dùng tay để cân những chiếc bắp cải đồ sộ nặng đến 50 pound.

Fairbanks

Fairbanks (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cánh đồng băng

Tham gia chuyến du lịch Mỹ ở Alaska mà không đến cánh đồng tuyết thì không thể nói đây là một chuyến đi hoàn thiện. Tuyết phủ trắng khắp mọi nơi, ở dòng sông băng Mendenhall Glacier bạn có thể nhìn mình dưới dòng sông băng lóng lánh. Du khách có thể trượt băng ở đây, đào hồ băng để câu cá cũng là một trải nghiệm tót vời ở Alaska.

Cánh đồng băng

Cánh đồng băng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Cảng Ketchikan

Là một trạm dừng chân của chuyến tàu Ketchikan ở Alaska. Tại đây du khách có thể câu cá hồi bằng các dụng cụ đặc biệt, và nơi đây có nhiều quán ăn nức tiếng chế biến cá hồi. Xung quanh cảng là những hồ nước trong xanh, và những ngôi nhà đặc trưng của người dân bản địa mang đậm nét cổ kính. Hãy nhanh tay chốt ngay tour du lịch Mỹ giá rẻ để khám phá hết những điều thích ở Alaska.

Cảng Ketchikan

Cảng Ketchikan (Ảnh: Sưu tầm)

5. Skagway

Do ở vùng Alaska toàn là băng tuyết nên các dụng cụ chuyển di trên tuyết là những chiếc xe kéo do những chú Husky to lớn kéo xe. Husky là giống chó rất to và sáng ý nên nó sẽ thực hiện nhiệm vụ đưa du khách đi dạo quanh khu thị trấn.

Skagway - chuyến xe cổ tích

Skagway – chuyến xe cổ tích (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI ĐẾN ALASKA

Đến Alaska du lịch mà không thưởng thức ẩm thực thì có lẽ chuyến đi đó sẽ không được vẹn tròn. Mỗi món ăn ở Alaska được chế biến bằng mỗi cách khác nhau và tạo được một mùi vị riêng cho mỗi món ăn. Cùng nhau điểm qua một số món ăn độc đáo ở Alaska bạn nên thử khi đến đây.

1. Cua hoàng đế Alaska

Là một món ăn đắt đỏ nhất thế giới, do loại cua này có đặc thù là rất khó đánh bắt, hiểm. Không khí lạnh giá của băng tuyết tủ quanh năm làm cho loài cua này trở nên thơm ngon và đặc biệt hơn. Cua hoàng đế có 3 loại cua đỏ, cua xanh và cua vàng, trong đó loại cua đỏ là loại được đánh giá là ngon nhất và có giá thành rất cao. Cua hoàng đế được chế biến bằng cách nướng, hấp, xào, hầm,… có nhiều cách chế biến nhưng cách nào cũng mang lại món cua thơm ngon.

Gợi ý địa chỉ thưởng thức cua hoàng đế Alaska 

  • Nhà hàng và quán bar của Kinley

Địa chỉ: Nhà hàng & Bar của Kinley, 3230 Seward Hwy, Anchorage, AK 99503, + 1 907-644-8953.

Cua Hoàng Đế Alaska

Cua Hoàng Đế Alaska (Ảnh: Sưu tầm)

2. Pizza

Pizza là một món ăn khôn cùng lừng danh và phổ quát ở nước Mỹ. Ở Alaska người ta có thể ăn pizza như một món ăn thay thế cho bữa ăn chính. Hai loại pizza phổ thông nhất là Chicaogo Style Deep Dish Pizza và Pizza cá. Hương thơm quyến rũ, vị bơ béo ngậy, những lát thịt thơm phức và gia vị thơm ngon.

Gợi ý địa chỉ ăn Pizza ở Alaska

  • Fat Ptarmigan

Địa chỉ: Fat Ptarmigan, 429 E St, Anchorage, AK 99501, + 1 907-777-7710.

  • Moose's Tooth Pub và Pizzeria

Địa chỉ: Moose's Tooth Pub & Pizzeria, 3300 Old Seward Hwy, Anchorage, AK 99503, + 1 907-258-2537.

  • Bear Tooth Theatrepub

Địa chỉ: Bear Tooth Theatrepub, 1230 W 27th Ave, Anchorage, AK 99503, + 1 907-276-4200.

Pizza

Pizza (Ảnh: Sưu tầm)

3. Hàu nướng

Hàu là một trong những loại hải sản được người dân Alaska rất yêu thích và món hàu nướng thường được xuất hiện trong các bữa tiệc của người dân Alaska.

Gợi ý địa điểm có thể ăn hàu nướng ở Alaska

  • Gừng

Địa chỉ: Gừng, 425 W 5th Ave, Anchorage, AK 99501, + 1 907-929-3680.

Hàu nướng

Hàu nướng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Sườn nướng Nam Mỹ

Đây là món ăn yêu thích của phần đông người dân Mỹ, hầu như gia đình nào ở Mỹ cũng có một chiếc lò nướng để nướng sườn béo ngậy và thưởng thức cùng với bia. Đến Alaska và ăn một món đồ nướng cùng với một cốc bia thưởng thức và ngắm cảnh sẽ là một trải nghiệm hết sức thúc và khó quên trong tour du lịch Mỹ tùng tiệm.

Sườn nướng Nam Mỹ

Sườn nướng Nam Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

5. Bánh Cheese Steak

Món này có thể hình dung gần giống với món bánh mì của người Việt Nam. Cheese Steak là một món bánh mì dài, bên trong ổ bánh mì là thịt bít tết thái mỏng, hành và một lớp phô mai được phủ bên trên. Món ăn này sẽ giúp cho du khách nạp năng lượng một cách mau chóng trong hành trình du lịch Mỹ đầy thú nhận này.

Bánh Cheese Steak

Bánh Cheese Steak (Ảnh: Sưu tầm)

6. Bánh mì vòng Bagel

Bánh mì vòng được làm từ bột mì, mạch nha, mật ong, trứng, đường,… là món ăn truyền thống của người Mỹ. Bánh này có một điều đặc biệt là trước khi đem nó đi nướng thì phải luộc sơ qua để phần vỏ bánh được giòn mà phần bên trong vỏ bánh vẫn có độ dai và mềm.

Bánh mì vòng Bagel

Bánh mì vòng Bagel (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Cập nhật du lịch Mỹ giá rẻ siêu hời

7. Cá hồi

Cá hồi là loại cá xuất hiện nhiều nhất ở Alaska từ các con sông, suối và hồ nước. Người dân Alaska sử dụng loại cá này chế biến thành rất nhiều món ngon như cá hồi hun khói, cá hồi nướng sốt thì là, …

Cá hồi

Cá hồi (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý quán ăn cá hồi ở Alaska

  • Hoặc Là

Địa chỉ: Hoặc Là, 737 W 5th Ave, Anchorage, AK 99501, + 1 907-222-3232.

Trên đây là chi tiết nhưng khám phá thích ở Alaska mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho du khách có thêm kinh nghiệm trong chuyến tham quan du lịch Mỹ trọn gói tiết kiệm sắp tới. Hãy liên hệ ngay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn chi tiết hơn cho chuyến đi nhé!

Leave a Reply