Khám phá mùa thu Melbourne – Úc đẹp như thế nào?

Melbourne -  “thành phố đáng sống nhất thế giới”

Úc là một địa điểm du lịch vô cùng cuốn khách ở mọi quốc gia bởi khí hậu dễ chịu và nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Một trong những nơi đến quyến rũ khi đi du lịch Úc phải kể đến Melbourne. Ở đây bốn mùa đều có vẻ đẹp riêng nhưng nếu bạn muốn ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên lãng mạn, đẹp như mơ thì hãy cùng Đất Việt Tour khám phá mùa thu của Melbourne tại Úc nhé!

VÀI NÉT VỀ MELBOURNE

Melbourne nằm ở phía Đông Nam thuộc bang Victoria, Úc. Đây là đô thị lớn nhất tại bang Victoria và là thủ phủ của bang này. thị thành Melbourne còn là trọng tâm văn hoá phát triển mạnh về lĩnh vực giáo dục, giải trí và thể thao. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái bởi có 4 mùa với thời tiết hết sức đẹp, cảnh sắc mỗi mùa cũng biến chuyển linh hoạt. Cùng với đó là môi trường sống trong lành và con người khôn cùng thân thiện, hòa nhã. Chính bởi vậy mà Melbourne được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất thế giới”.

Melbourne -  “thành phố đáng sống nhất thế giới”

Melbourne –  “thành phố đáng sống nhất thế giới” (Ảnh: sưu tầm)

VẺ ĐẸP MÙA THU CỦA MELBOURNE 

Có thể nói, mùa thu là thời điểm gây ấn tượng sâu sắc cho du khách cũng như người dân Melbourne với vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, có chút xao xuyến, hoài niệm. Mùa thu Melbourne đặc trưng với cảnh sắc thiên nhiên nhuốm 2 màu vàng, đỏ của cỏ lá. Thời tiết mùa này cũng se lạnh, dễ chịu. Sự kết hợp hài hoà của cảnh sắc thiên nhiên mùa thu tại Melbourne đã tạo ra một bức tranh hết sức đẹp đẽ.

Bức tranh mùa thu tuyệt đẹp tại Melbourne

Bức tranh mùa thu tuyệt đẹp tại Melbourne (Ảnh sưu tầm)

Khi du lịch Melbourne mùa thu bạn sẽ được cảm nhận sự thay đổi tuyệt đẹp của cây lá. Tại đây, người ta trồng rất nhiều cây xanh ở các tuyến phố, nổi bật là loài cây phong – tượng trưng của Canada. Lá phong đỏ khắp khu phố, nhuốm rực những ngôi nhà gỗ tạo nên một quang cảnh đẹp đến nao lòng. Để không bỏ lỡ chốc lát được ngắm quang cảnh chuyển giao sắc của mùa thu, Melbourne là điểm đến mà bạn chẳng thể quên để có thể cảm nhận được vẻ đẹp mùa thu ở nước Úc.

MELBOURNE MÙA THU CÓ GÌ ĐẸP?

Vườn bách thảo hoàng thất Melbourne

Mùa thu là mùa cây cối bắt đầu thay lá. Những chiếc lá vàng tạo nên khung cảnh khôn xiết thơ mộng và lãng mạn. Đến với vườn bách thảo tôn thất Melbourne, bạn sẽ được tận hưởng quang cảnh thiên tuyệt đẹp mà thanh bình. Nơi đây bao gồm cả một hệ sinh thái thực vật đa dạng với những hồ nước trong xanh yên lặng. Tại vườn bách thảo có 2 quán cà phê, bạn có thể vừa thưởng thức những món nước ở đây và dạo ngắm cảnh đẹp. Khu vườn này là một điểm đến tót vời khi du khách đi vào mùa thu.

  • Địa chỉ: Birdwood Ave, South Yarra, Melbourne, Victoria 3004

Sự nhẹ nhàng, yên bình tại vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne

Sự nhẹ nhõm, thanh bình tại vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne (Ảnh sưu tầm)

Vườn thực vật Dandenong Ranges

Dandenong Ranges được biết là “Thiên đường xanh” tại Melbourne với thảm thực vật rộng lớn, không gian cây xanh đắp. Nơi đây có số lượng cây xanh lớn với các loài cây đặc trưng như cây hoa sứ, hoa thuỷ tiên, hoa trà. Bên cạnh đó vườn thực vật còn sở hữu bộ sưu tập hoa ban công lai lớn nhất nước Úc. Khi tham quan vườn thực vật Dandenong Ranges vào mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian cây cối rực màu đỏ, vàng, cam trổi. Những tia nắng chiếu xuống những tán cây tạo nên một quang cảnh đẹp như tranh vẽ.

  • Địa chỉ: The Georgian Rd, Olinda VIC 3788, Australia.

Thiên đường mùa thu tại Dandenong Ranges

thiên đàng mùa thu tại Dandenong Ranges (Ảnh sưu tầm)

Thung Lũng Yarra

Thung lũng Yarra là một vùng ngoại ô của Melbourne được biết đến là cái nôi của các nhà nấu rượu với những nhà máy sinh sản rượu nho nức danh. Khi bạn dạo thăm thung lũng vào mùa thu sẽ được tận hưởng sự mát mẻ cùng phong cảnh nhuốm màu lá vàng như bước ra từ những tác phẩm nghệ thuật.

  • Địa chỉ: cách Melbourne tầm 60km về phía Tây.

Phong cảnh mùa thu cực đẹp tại thung lũng Yarra

cảnh quan mùa thu cực đẹp tại thung lũng Yarra (Ảnh sưu tầm)

Vườn Carlton

Đây cũng là một điểm đến rất vấn du khách với khung cảnh mùa thu lãng mạn, bình yên. Vườn Carlton nằm ngay phía bắc trọng tâm Melbourne, là di sản văn hoá thế giới được UNESCO xác nhận. Nơi đây bạn có thể những trải nghiệm không gian hoàng thất đầy thơ mộng cùng khu vườn lá vàng mát mẻ vào mùa thu. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan tòa nhà triển lãm hoàng thất và Bảo tàng Melbourne bên trong vườn Carlton này. Tại đây cũng ngay diễn ra các hoạt động văn hoá nghệ thuật mà bạn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: 1-111 Carlton St, Carlton VIC 3053, Australia.

Sự bình yên tại khu vườn Carlton mùa thu

Sự bình yên tại khu vườn Carlton mùa thu (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, vườn Carlton cũng có không gian dành cho bạn mở các tiệc nướng ngoài trời. Vừa thưởng thức bữa tiệc nướng vừa ngắm quang cảnh mùa thu thăng bình thì đúng là một trải nghiệm ấn tượng đúng không?

=>Xem thêm: Du Lịch Melbourne Úc: Khám Phá Sức Hút Về Đêm Của Thành Phố

MELBOURNE ĂN GÌ NGON?

Thịt nướng Úc

Khi đi du lịch Úc bạn nên thử các món thịt nướng thơm ngon hấp dẫn tại Melbourne. Người dân bản địa rất ưa chuộng và phổ quát các loại thịt nướng từ thịt bò, thịt heo, hải sản cho đến thịt Kangaroo được cho là đặc sản tại nước Úc. Bạn có thể thử trải nghiệm trải nghiệm thịt nướng đậm chất Úc tại các quán ăn, nhà hàng tại Melbourne.

  • Địa chỉ: 12 Goldie Pl, Melbourne, Victoria

Món thịt nướng hấp dẫn ở Melbourne

Món thịt nướng hấp dẫn ở Melbourne (Ảnh sưu tầm)

Gà Parmigiana

Đây là món gà rán phủ giăm bông, người ta sẽ cho cho lên miếng thịt gà sốt Napoli đặc trưng cùng với phô mai đun nóng chảy. Món gà Parmigiana thường đường ăn kèm với khoai tây chiên béo ngậy. Đây là món ăn có trong danh sách những món ăn đặc sản tại Úc mà bạn nên thử.

  • Địa chỉ: Universal Restaurant, 141 Lygon Street Carlton, Melbourne, Victoria 3053, Australia.

Gà Parmigiana thơm ngon

Gà Parmigiana thơm ngon (Ảnh sưu tầm)

Cá Barramundi

Tên của loài cá này được đặt theo tiếng địa phương có tức thị “cá sông lớn”. Đây là loài cá thường xuất hiện tại châu Úc cũng cho nên mà nó trở thành món ăn phổ thông tại Úc với lớp thịt mềm ngon. Cá Barramundi được sơ chế theo nhiều cách như chiên, nướng bằng lò hoặc bằng vỉ.

  • Địa chỉ: Dock 37 Bar and Kitchen, 2 Convention Centre PL South Wharf, Melbourne, Victoria 3006, Australia.

Món cá Barramundi phổ biến tại Úc

Món cá Barramundi phổ biến tại Úc (Ảnh sưu tầm)

Hamburger củ dền

Nghe có vẻ khá lạ khi củ dền được cho ăn kèm cùng hamburger nhưng đây lại là cách ăn đặc trưng của một số người dân Úc. Củ dền khi ăn vào sẽ có vị vừa chua vừa ngọt khá lạ miệng. Khi đi du lịch Melbourne bạn có thể trải nghiệm thử món Hamburger độc đáo này.

  • Địa chỉ: Betty’s Burgers and Concrete Co,  97 Elizabeth St, Melbourne VIC 3000, Australia.

Hamburger củ dền có vị chua ngọt đặc trưng

Hamburger củ dền có vị chua ngọt đặc trưng (Ảnh sưu tầm)

Melbourne có nhẽ là Thiên đường lá rụng dành cho những ai yêu thích cái đẹp nhẹ nhõm, thơ mộng của mùa thu. Chắc chắn đây là một trải nghiệm mà bạn chẳng thể bỏ qua khi đi du lịch Úc. Nếu bạn cần thêm thông báo cho những chuyến du lịch thì hãy nhấc máy can dự ngay qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu chi tiết bạn nhé!

Xem thêm Tour du lịch Úc hấp dẫn:

Leave a Reply