Du lịch Xứ Wales có gì mà hot ở Châu Âu

Xứ Wales - thánh địa cổ kính của Châu Âu

 

Du lịch Châu Âu là chuyến du lịch mang đến cho du khách nhiều xúc cảm ấn tượng với những phong cảnh thiên nhiên trổi và kiến trúc phương Tây đặc trưng. Nếu bạn trót yêu mến vùng đất Châu Âu với những kiến trúc cổ kính mang đậm nét trời Âu thì nhất mực không thể qua chuyến du lịch đến xứ Wales – thánh địa cổ kính của Châu Âu. Hãy để Đất Việt Tour bật mí đến bạn cẩm nang du lịch tại xứ Wales nhé!

XỨ WALES CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Xứ Wales được biết đến là một quốc đảo nằm ở vùng Tây Bắc Châu Âu thuộc vương quốc Anh. Xứ Wales là một trong các quốc gia hợp thành vương quốc liên hợp Anh và Bắc Ireland. Đây là quốc gia có diện tích và dân số thấp nhất trong các nước còn lại. Wales lừng danh với nhiều tòa lâu đài cổ kính nhất thế giới và được xứng danh với cái tên “thánh địa cổ kính của Châu Âu”.

Xứ Wales - thánh địa cổ kính của Châu Âu

Xứ Wales – thánh địa cổ kính của Châu Âu (Ảnh sưu tầm)

THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ DU LỊCH XỨ WALES

“Nên đi du lịch xứ Wales vào mùa nào?” có lẽ là băn khoăn của nhiều du khách. Dựa vào thời tiết từng mùa ở xứ Wales có nhẽ mùa hè từ tháng 6 – tháng 8 là mùa lý tưởng nhất để ghé thăm thánh địa cổ kính này. Mùa hè ở xứ Wales có thời tiết ấm áp nao núng nhiệt độ từ 18 – 23 độ C và là mùa có nắng nhiều nhất trong năm. Bên cạnh đó mùa hè ở xứ Wales có tiết trời khô ráo và ít mưa hơn mùa đông và mùa xuân nên rất hiệp cho các hoạt động tham quan, tiêu khiển ngoài trời cho các du khách.

Thời điểm lý tưởng du lịch xứ Wales

thời khắc lý tưởng du lịch xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN XỨ WALES NHANH NHẤT

Giờ Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai hoang đường bay thẳng đến xứ Wales. Bạn có thể đến tỉnh thành London hoặc Manchester rồi sau đó tiếp chuyện bay đến sân bay Cardiff – sân bay lớn nhất ở xứ Wales.

Ngoài đi bằng phi cơ, bạn có thể di chuyển bằng tàu hoả. Đây là phương tiện cũng rất phổ biến và chuộng tại đây. Bạn có thể di chuyển từ các thành phố khác của Anh đến thủ đô của xứ Wales.

rốt cuộc để kiệm ước hoài, ô tô buýt là một sự tuyển lựa hợp lý để bạn chuyển di từ London đến xứ Wales.

Phương tiện di chuyển đến xứ Wales

phương tiện di chuyển đến xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Anh Quốc Như Người Bản Địa

Tại xứ Wales cũng có hệ thống công cụ giao thông khá đương đại và đa dạng. di chuyển trong các thành thị ở xứ Wales bạn có thể chọn lọc các phương tiện như ô tô buýt, taxi, xe điện ngầm hoặc có thể thuê xe đạp để dạo quanh thành phố.

CHECKIN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH XỨ WALES

Conwy

Đây là một thị trấn cổ tồn tại từ thế kỉ 13 với bức tường và những ngôi nhà có kiến trúc thời trung thế kỉ nằm san sát nhau. Conwy được nhận xét là thị trấn có tường thành bao quanh đẹp nhất phía Bắc xứ Wales với tòa lâu đài Conwy cổ kính nức danh với sự kì bí và những câu chuyện tâm linh kỳ lạ xoay quanh nó. Conwy cũng có vị trí khá thuận tiện là nằm gần với tỉnh thành Manchester giúp bạn di chuyển đến dễ dàng hơn.

  • Địa chỉ: thị trấn Conwy, quận Conwy, phía Bắc Wales.

Thị trấn Conwy cổ kính xứ Wales

Thị trấn Conwy cổ kính xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

Lâu đài Caernarfon

Gắn liền với danh xưng “thánh địa cổ kính của châu Âu”, xứ Wales là vùng đất của những tòa lâu đài cổ kính xinh đẹp bậc nhất thế giới. Trong đó phải kể đến lâu đài Caernarfon. Đây là tòa lâu đài thuộc thời vua Edward I vào thế kỉ 13. Lâu đài có 13 tòa tháp với 2 cổng lớn đã được ghi tên trong danh sách một trong những pháo đài ấn tượng tạm bợ trung cổ. Cho đến nay, lâu đài Caernarfon vẫn được bảo tồn cẩn thận bậc và trở nên một trong các tòa lâu đài nức danh lớn nhất xứ Wales. Nếu đã du lịch đến thánh địa cổ kính của châu Âu, bạn không nên bỏ lỡ điểm tham quan thú vị này nhé.

  • Địa chỉ: vùng nước của sông Seiont và eo biển Menai.

Lâu đài Caernarfon - một trong những biểu tượng cổ kính xứ Wales

Lâu đài Caernarfon – một trong những biểu tượng cổ kính xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

Snowdonia

Snowdonia là một địa điểm vô cùng hấp dẫn du khách với những dãy núi vô cùng xinh đẹp, thiên nhiên tươi mát, quyến rũ lòng người. Snowdonia sở hữu vườn nhà nước trù phú, là nơi leo núi nổi danh nhất xứ Wales. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự hoà mình vào thiên nhiên, ấn tượng với những dãy núi đồi xanh mướt như bản sao của Thuỵ Sĩ. Bạn có thể đến Snowdonia qua những chuyến tàu sắt Ffestiniog.

  • Địa chỉ: phía Bắc xứ Wales.

Snowdonia sở hữu nhiều dãy núi xinh đẹp

Snowdonia sở hữu nhiều dãy núi xinh đẹp (Ảnh sưu tầm)

Bờ biển Pembrokeshire

Nếu đã du lịch xứ Wales vào mùa hè, bạn cố định đừng bỏ lỡ bờ biển Pembrokeshire xinh đẹp. Đến với bờ biển Pembrokeshire bạn sẽ được trút bỏ mọi phiền muộn, thả mình vào không khí trong sạch và hương vị đậm đà của biển cả. Tại đây bạn có thể đi dạo thư giãn dọc bờ biển hoặc có thể khám phá cuộc sống bình yên của ngôi làng nhỏ ven biển và tham quan các địa điểm cổ kính gần đó như lâu đài Pembroke, nhà thờ St. David,…

  • Địa chỉ: phía Tây xứ Wales.

Bờ biển Pembrokeshire xinh đẹp và bình yên

Bờ biển Pembrokeshire xinh đẹp và bình yên (Ảnh sưu tầm)

Làng Portmeirion

Portmeirion có lẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm hiểu về kiến trúc và văn hóa của xứ Wales, cũng như để thư giãn và tận hưởng không khí thăng bình của làng quê. Đây là một làng nhỏ độc đáo nằm ở vùng Gwynedd, phía tây bắc xứ Wales. Portmeirion lôi cuốn du khách với kiến trúc màu sắc nhãi con và phong cách hoài cổ, với các tòa nhà, quảng trường, và khu vườn được bố trí một cách tinh tế. Du khách đến Portmeirion có thể tham quan các khu vườn lãng mạn, thưởng ngoạn các kiến trúc độc đáo, thưởng thức ẩm thực tế các nhà hàng và quán cà phê, và tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài và thuyền kayak trên sông Dwyryd.

  • Địa chỉ: vùng Gwynedd, tây bắc xứ Wales.

Làng Portmeirion với kiến trúc độc đáo

Làng Portmeirion với kiến trúc độc đáo (Ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Thánh David

Nhà thờ Thánh David hay còn được gọi là St. Davids Cathedral, là một trong những điểm tham quan lịch sử và tôn giáo nức tiếng ở xứ Wales và được coi là trọng điểm tôn giáo và văn hóa của Wales. Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ 12 trên nền của một nhà thờ cổ hơn. dù rằng đã qua nhiều đổi thay và sửa sang qua các thế kỷ, nhưng vẻ đẹp tuyệt trần của nó vẫn được giữ nguyên.

  • Địa chỉ: thành phố St. David, quận Pembrokeshire.

Nhà thờ Thánh David

Nhà thờ Thánh David (Ảnh sưu tầm)

Đặc điểm nổi bật của Nhà thờ Thánh David là tháp chuông lớn và các cột mốc hoành tráng, cùng với các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc tinh xảo bên trong nhà thờ. Nó cũng là nơi chôn cất của Thánh David, vị thánh bảo trợ của xứ Wales và người sáng lập của nhà thờ này.

Llandudno

Llandudno là một thị trấn nghỉ dưỡng nổi danh tại xứ Wales. Nằm trên bờ biển phía bắc của Wales, Llandudno được biết đến với bãi biển đẹp và không khí trong lành của vùng Snowdonia. Đây là một điểm đến phổ quát cho du lịch và nghỉ dưỡng, cuốn du khách cả trong và ngoài nước.

  • Địa chỉ: bờ biển phía Bắc xứ Wales.

Llandudno - thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng xứ Wales

Llandudno – thị trấn nghỉ dưỡng nổi danh xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

Một trong những đặc điểm nổi trội nhất của Llandudno là dải bãi cát trải dài và biển xanh biếc. Con đường bờ biển vòng vèo, có tên là Promenade, là nơi lý tưởng để tận hưởng phong cảnh biển đẹp và thư giãn. Với không gian xanh mát và bãi biển tuyệt vời, Llandudno là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không khí trong sạch của biển và thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng đất xứ Wales.

Vườn quốc gia Brecon Beacons

Vườn quốc gia Brecon Beacons là một địa điểm thiên nhiên tiệt tại xứ Wales. Nơi đây nức tiếng với phong cảnh đa dạng và đẹp mắt và là một trong ba vườn quốc gia độc nhất vô nhị của xứ Wales và là điểm đến phổ thông cho du khách muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Với một dãy núi non lên đến đỉnh Pen Y Fan cao 886 mét, Brecon Beacons là một thiên đường cho những ý trung nhân thích leo núi và trekking.

  • Địa chỉ: phía nam xứ Wales.

Vẻ đẹp thiên nhiên của vườn quốc gia Brecon Beacons

Vẻ đẹp thiên nhiên của vườn nhà nước Brecon Beacons (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, vườn nhà nước này còn có những thung lũng xanh mướt, hồ và sông hùng vĩ, tạo nên một không gian thơ mộng cho du khách muốn tận hưởng thiên nhiên. Các hoạt động như đi bộ, đạp xe đạp địa hình, cắm trại và câu cá cũng rất phổ quát ở đây.

ĂN GÌ Ở XỨ WALES?

Welsh cakes

Đây là loại bánh phổ quát trong những bữa ăn nhẹ của người dân xứ Wales. Thoạt nhìn bánh này có phần giống bánh quy và những chiếc bánh nướng dùng chung với trà. bản tính đây là những chiếc bánh ngọt với phần sốt đặc trưng là quế và nho khô. Nguyên liệu chính làm ra chiếc bánh là các loại trái cây khô, hạt nhục đậu khấu, gừng và đường. Bên cạnh đó có thể rắc thêm bột vani để gia tăng hương vị cho món bánh.

  • Địa chỉ tham khảo: cửa hàng Fabulous Welsh Cakes, vịnh Cardiff.

Welsh cakes - bánh ngọt dành cho những bữa ăn nhẹ

Welsh cakes – bánh ngọt dành cho những bữa ăn nhẹ (Ảnh sưu tầm)

Lava bread

Món ăn này khá độc đáo với du khách quốc tế bởi nó sử dụng 1 loại tảo biển của lãnh hải xứ Wales có vị mặn nhưng khá dễ ăn, không quá nồng như một số loại tảo biển ở châu Á. Tảo biển thường ăn dùng chung cùng bánh mì, thịt xông khói để tạo nên một món ăn hoàn chỉnh.

  • Địa chỉ tham khảo: Cardiff Central Market, 49 St. Mary Street, Cardiff, Wales

Lava bread - món ăn độc đáo với tảo biên xứ Wales

Lava bread – món ăn độc đáo với tảo biên xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

Welsh Cawl

Một trong những món ăn mà bạn nên thử khi du lịch xứ Wales là món Welsh Cawl. Đây là món súp hầm truyền thống phổ quát trong các gia đình của xứ Wales. Món súp này được làm từ thịt cừu hoặc thịt bò hầm cùng rau củ như khoai tây, cà rốt, đu đủ và tỏi tây. Có nơi sẽ cho thêm thịt xông khói vào súp. Khi thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ để lại cho bạn dư vị khó quên.

  • Địa chỉ tham khảo: The Stackpole Inn, Jasons Corner, Stackpole, Pembroke, Wales

Món súp hầm truyền thống xứ Wales

Món súp hầm truyền thống xứ Wales (Ảnh sưu tầm)

Trên đây là cẩm nang du lịch xứ Wales mà Đất Việt Tour đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú nhận khó quên cùng chuyến du lịch quyến rũ này. Nếu bạn cần thêm thông báo cho chuyến du lịch sắp tới thì hãy can hệ ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

Leave a Reply