Điểm du lịch: hang động lớn nhất ở Lào

hang dong

Tham Khoun Xe là một điểm đến tuyệt vời cho các hoạt động phiêu lưu, khám phá hang động tại Lào nhờ, cấu trúc độc đáo lớn, các sông ngầm và rừng rậm.
Hang sông lớn nhất thế giới tại Lào

Tham Khoun Xe còn được biết đến dưới tên Xe Bang Fai, hang động nằm xa sông lớn tỉnh Khammouane ở Trung Lào.

Hằng bắt nguồn từ biên giới núi Trung Sun An Nam Việt Nam – Lào, băng qua cao nguyên và chảy vào Nakhai Cửu Long. dãy cao nguyên Nakhai hình thành từ đá sa thạch và carbon lớp được hòa tan bằng sông để tạo ra hang động Tham Khoun Xe như ngày hôm nay, với chiều dài khoảng 7 km kênh ngầm.

Hang được phát hiện bởi một nhóm các nhà thám hiểm người Pháp Paul Macey vào năm 1905 và một lần nữa vào năm 1995 để khám phá thêm.

hang dong

Theo báo cáo của đoàn thám hiểm, cho biết Thám Khoun Xe hang động là một phần ngầm của các Bang sông Xe Fai, là một trong những hang động sông lớn nhất thế giới với hang động khổng lồ cao 120 mét, rộng 200 mét và nhiều địa chất ấn tượng.

Hang được phát hiện vào năm 1905 lần đầu tiên bởi một nhóm các nhà thám hiểm người Pháp.

Trước khi phát hiện khám phá, sông hang Lao người dân địa phương được sử dụng để đánh bắt cá trên vùng hạ lưu và cửa hàng, trong khi một số khu vực vách đá nhỏ là một nơi tuyệt vời cho cư dân ở đây động vật và chim thu hoạch tổ.

Tuy nhiên, 90 năm sau mà không cần bất kỳ nỗ lực để khám phá hang động phiêu lưu, bởi vì không có lý do rõ ràng tại sao nơi này đã bị đóng. Đến năm 2005 – 2006, nơi này cuối cùng cũng mở cửa cho khách du lịch phương Tây đi thuyền kayak khám phá hang động. Kể từ đó, nhiều cuộc thám hiểm từ Pháp và Bắc Mỹ đã thực hiện nhiều chuyến đi nghiên cứu cho khu vực này.

Mãi cho đến năm 2008, Thám Khoun Xe mới tái phát hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu, từ các cuộc thám hiểm địa lý quốc gia, từ đó nó đã trở thành nơi nổi tiếng trên thế giới.

Lối vào vòm hang 60m cao trong khu vực rộng lớn như một kháng đài phát thanh cong 150m bậc cao hơn. Dòng sông trong hang khoảng 76m và rộng 53m cao, nhưng trong một số khu vực vượt quá rộng ở một số nơi 100 mét.

chiều dài sông lớn nhất được tìm thấy là 200 m. Đường thông qua sự cách biệt giữa 4-12m. Nhiều nơi có măng đá và nhũ đá cao trên 20 m và có một vài viên ngọc trai được tìm thấy trong hang có đường kính 32 cm.

Hằng 120m cao, rộng 200m và có nhiều địa chất ấn tượng.

Trong hang có một khu rừng xanh tốt phát triển mạnh ở lối vào hang động, các màu xanh lá cây rừng trái ngược với, dải màu cam trắng ruộng bậc thang, tạo ra một mảng độc đáo của màu sắc, tinh tế trên các bức tường đá vôi.

Khoun Xe Thám rất bí ẩn và tuyệt vời, nó sẽ được khó khăn cho bạn để phát hiện những cái nhìn đầu tiên, đó là lý do tại sao người dân ở đây tin rằng có linh hồn sống trong dòng sông ngầm, nơi bảo vệ dân làng.

Truyền thuyết kể rằng một ngày, người ta quên đi những dụng cụ âm nhạc của hư hỏng trở lại lối vào của cậu và sáng hôm sau, các thiết bị đã được sửa chữa và hoàn toàn có thể sử dụng. Linh hồn người giám hộ sẽ giúp người dân ở đây mỗi khi họ rơi từ một vách đá, vì vậy ở đây không có ai chết.

Cũng vì thế mà người dân địa phương xem thường mức độ an toàn và khách du lịch cảnh báo không đội mũ bảo hiểm khi chèo thuyền trong hang. Tuy nhiên, dân làng thay vào đó, được tổ chức hàng năm thờ phượng “thần bảo vệ linh hồn” của các hang động ở lối vào cây cầu này là an toàn cho người dân và du khách.

Ngoài ra để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hang động, khám phá các loài động vật và thực vật hoang dã trong khu bảo tồn Hin Nam cũng không phải nước cũng là một kinh nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, đi thuyền kayak khám phá hang động, đi bộ ở một số khu vực khô … Nếu bạn tự chèo thuyền có thể liên hệ Đã đi kèm với một hướng dẫn viên du lịch địa phương, để thêm chuyến đi của bạn thú vị và an toàn hơn.

Khoun Xe Thám từng nơi sinh sống của cá và nuôi yến của người dân địa phương.

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn một số trong các tour du lịch sau:

Ngắn ngày Tour: Du thuyền trong hang khoảng 300 mét và leo lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sự quyến rũ hang lơn. Ngoài ra, du khách có thể mất khoảng 1 giờ để đi qua bùn hoặc leo cao lên vẻ đẹp của toàn cảnh của hang động.

Chiều dài Tour: Thưởng thức đi bộ bởi chuyến đi thuyền dọc 2km dài các hang động, sau đó quay trở lại hang lơn để khám phá. tour du lịch này thích hợp cho khách du lịch mạo hiểm và muốn lắng nghe những âm thanh dữ dội của ghềnh …

Du khách nên đến thăm hang động Tham Khoun Xe trong mùa khô từ tháng Mười đến tháng Tư, lần này nước màu xanh rất đẹp. Tránh đi vào mùa mưa, từ tháng sáu-tháng mười, vì nước sông chảy xiếc, có thể nguy hiểm và khó tiếp cận. Nhưng nếu du khách đi thuyền từ làng Pak Phả Nẵng đến các hang động, bạn có thể truy cập vào bất cứ mùa nào trong năm.
Kể từ năm 2008, hang Thắm Khoun Xe được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Ở một số nơi trong hang động, viên ngọc được tìm thấy có đường kính 32cm.

Có một hang động trong rừng phát triển tươi tốt.

Khoun Xe Thám, nơi mọi người tin rằng có linh hồn người bảo vệ bảo vệ dân làng.

Khách sạn giá rẻ tại thành phố đáng ghé thăm Lào:

Khách sạn Viêng Chăn – Vientiane

Khách sạn Vieng Vang

Khách sạn Prabang Luang

Chiến tranh, vẫn còn treo Thám Khoun Xe đề không bị ảnh hưởng hoặc bị tàn phá bởi bom.

Mỗi năm, người dân địa phương luôn chúc lành cho lễ tế thần để cầu nguyện cho sự an toàn và bảo vệ.

Tại thời điểm này, sẽ có nhiều tour du lịch để lựa chọn, tùy theo khả năng và sở thích.

Kayaking, khám phá hệ thực vật và động vật, đi dạo trong các hang động là không thể bỏ lỡ kinh nghiệm.

Leave a Reply