Khám phá thủ đô Vientiane tuyệt đẹp

viet lao

Nếu có cơ hội đến Viêng Chăn – thủ đô của Lào, không quên ghé thăm các điểm dừng chân thú vị giới thiệu dưới đây!
9 điểm dừng thú vị để tham quan Viêng Chăn

Khải Hoàn Môn Patuxay: Hầu hết khách du lịch đến thủ đô của Lào đang dành thời gian đến thăm Patuxay, vốn được xem là biểu tượng của thành phố này. Patuxay (hoặc Patuxai) là một đất nước Triệu Voi như mái vòm của thành phố. Các tòa nhà được xây dựng để vinh danh những người lính trong cuộc chiến tranh chống Pháp của nhân dân Lào.

Pha Luang đó: Pha That Luang là một trong những tòa nhà tôn giáo quan trọng nhất của Lào. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Pha That Luang là hoàng hôn, cuối ngày khi tia nắng mặt trời chiếu lên trên cùng của tháp với chóp màu vàng tươi sáng.

viet lao

Vườn Phật: tượng trung tâm vườn nằm 27km về phía đông nam của Viêng Chăn. Hiện có hơn 200 pho tượng Phật và con số trong Ấn Độ giáo được làm bằng bê tông, trong đó đặc trưng các bức tượng Phật khổng lồ là 40m tay dài.
Talat Sao thị trường: Tọa lạc tại góc ngã tư đường Đông và Park Lane Xang Vieng, khu vực chính ở thủ đô Viêng Chăn, thị trường đường phố này là mở 07:00-16:00 pm. Đây là một nơi hội tụ hàng hoá mang bản sắc Lào, do đó bạn sẽ dễ dàng mua một vài món đồ như thế để làm quà tặng cho người thân.

Haw Phra Kaew Đền: Nằm trên Setthathirath, đền Haw Phra Kaew lần đầu tiên được xây dựng năm 1565, đây là không chỉ là nơi thờ Phật, mà còn là một bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn giáo của Lào. Thăm ngôi đền, bạn sẽ bị mất trong “thế giới nghệ thuật” của các tác phẩm điêu khắc, chạm khắc và cổ vật quý hiếm được khảm vàng, bạc, ngọc bích màu sắc lấp lánh.

Chợ đêm Vientiane: Thị trường đang nằm trong khu khuôn viên Anouvong Chao, trên một chiều dài khoảng 300m, một Pangkham bên Rue, một mặt giáp với sông Cửu Long. Hàng hóa được bán trên thị trường chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách, đồ ăn và nghệ thuật và hàng thủ công các mặt hàng.

Wat Si Saket: Chùa nằm trên Sethathirath, crossing với Lane Xang Avenue, đền Wat Si Saket được giữ nguyên vẹn từ khi xây dựng Chao Anou năm 1818 bởi vua theo kiến ​​trúc Phật giáo Xiêm. Wat Si Saket ấn tượng bởi những hành lang với những bức tường được trang trí với hơn 2000 tượng Phật bằng đồng, gỗ quý, gốm sứ, bạc và vàng mạ. Tượng Phật ở Wat tổng số lên đến 6.840 nhỏ và lớn hình ảnh rất hiếm.

Wat Ong Teu Mahawihan: Cũng nằm trên Setthathilath, Ong Teu Mahawihan Wat tượng thu hút sự bằng đồng lớn nhất Phật Vientiane. Ngoài ra, trong khuôn viên chùa có Tăng đoàn Phật giáo, nơi các nhà sư từ khắp Lào thường xuyên vào đây để tìm hiểu về Phật giáo.

Wat Si Muang: Nằm ở giữa các Setthathilath đường và Samsenthai, đền Wat Si Muang là sự kết hợp rõ ràng nhất của đức tin và tín ngưỡng nguyên thủy Lào Phật giáo. Nếu tới Vientiane, bạn có thể đến đây để buộc quanh cổ tay lễ cầu may, theo truyền thống của Lào.

Leave a Reply