Những món ngon khó quên khi du lịch Lào

xx

Âm thực Lào thu hút du khách với các món ăn đặc trưng, ​​khác nhau từ các quốc gia Đông Nam Á. Nếu có dịp đến đây, bạn nên thử Larb Moo, Lào kiểu xúc xích, bánh mì, thịt gà nướng …
Các đặc sản Lào mà du khách nhớ mãi

Sien Savanh (thịt bò khô): Khô Bò Lào là nơi để ăn dọc đường hoặc khi dùng với bia. Thịt bò là nước sốt ướp đậu nành, dầu hào, tỏi, ớt và đường cọ, rắc hạt mè và phơi nắng. Các quán ăn vỉa hè thường thịt bò nướng để khói hương vị, dai dai, ngon.

Sài OUA (xúc xích): món ăn xúc xích Lào là khá giống với Chiang Mai nổi tiếng, Thái Lan. Tinh băm thịt lợn, thêm sả, lá chanh, ớt và riềng, trước khi nhồi da. Du khách có thể nhìn thấy các dây xúc xích được sấy khô trong đường hoặc bán trên thị trường. Món này được chấm với tương ớt và ăn kèm với nếp Southern Cross.

xx

 

Khao Jee (bánh mì): Bánh mì Lào đậm ảnh hưởng của Pháp. Đây là một món ăn đường phố đặc trưng bán ở mỗi thành phố. Bánh vỏ giòn bên ngoài, thịt lợn gan pate nhân từ, chả lụa, cà rốt thái sợi và củ cải, dưa chuột, mayonnaise và tương ớt.

Khao Piak Sen (pho Lào): món ăn điển hình này là rất phổ biến ở Lào, với nhiều điểm tương đồng với Phở của Việt Nam. Sen Khao Piak thường các bữa ăn sáng, nhưng bạn cũng có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Mì là chan gà hoặc nước dùng thịt bò, thêm rau thơm, ít sa tế, chanh tươi, giá đỗ, đậu, rau húng quế và rau mùi.

Larb Moo (băm nhỏ thịt xà lách): Đây là món ăn bản địa của Lào, đã được băm nhỏ thịt lợn xào với hẹ, rau mùi, ớt và bạc hà lá, thêm nước mắm và nước cốt chanh cho vừa ăn. Một phiên bản khác sử dụng thịt lợn sống. Larb Moo rất tốt với cơm nếp.

Tam Mak Houng (màu xanh lá cây đu đủ xà lách): đu đủ xanh được nạo thành sợ hãi, trộn với ớt, nước cốt chanh, muối, nước mắm và đường. Bạn không nên bỏ qua món ăn này, đặc biệt là khi ở Luang Prabang.

Hoặc Lâm (hầm rau): Đây món ăn độc đáo có nguồn gốc từ phía bắc của Luang Prabang, được làm từ các loại rau, cà tím, đậu Hà Lan, nấm đen và bí ngô hầm, thêm ớt và rau mùi.

Ping Kai (gà): Gà ướp Hạt tiêu đen, tỏi, rễ rau mùi, nước mắm và muối trước khi được nấu chín trên than củi. miếng thịt gà nấu chín mềm, ngon và thơm, hương vị gạo ngọt hòa quyện với việc tạo ra một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho khách.

Pun Pa (sách cá): cá được nấu chín giòn cuộn với rau, mì gạo, đậu phộng, dưa leo, hành lá …, một bữa ăn trưa hoàn hảo cho du khách đến Luang Prabang.

Pa Mok (cá hấp): vú Part-xương cá tươi, cùng một gói hành tây, tỏi, húng quế và ớt trong lá chuối và hấp. Món này được bán tại hơn Lào, từ các quán ăn bên đường cho các nhà hàng sang trọng.

Leave a Reply