Những nét đẹp trong văn hóa Lào

lao

Luang Prabang từ Viêng Chăn (Lào) 300 km về phía Bắc, với nét cổ kính nhuộm màu các đường phố của Hội An thời, con đường quanh co qua một khí hậu mát mẻ như Đà Lạt.

Một ngày bình yên ở Luang Prabang
Thăm cố đô, di sản văn hóa thế giới của Luang Prabang, bạn sẽ có cơ hội để nhìn lại những hoạt động thú vị Lào qua trong một chuyến đi trong ngày.
hình ảnh ghi âm của các nhà sư đi khất thực: 05:30
Luang Prabang thu hút du khách với nhiều ngôi chùa cổ có giá trị nghệ thuật cao, được xây dựng qua nhiều triều đại, trên đó trong phần còn lại của những gì từng là trung tâm của nguồn gốc của Phật giáo Triệu Voi. Trong mỗi bình minh sớm, hình ảnh của các nhà sư đi khất thực trên đường phố Phon Heuang luôn hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Bất cứ khi nào một nhà sư đi qua, người dân địa phương quỳ hiên nhà, cung kính cúng dường thực phẩm.

lao
07:00: Thưởng thức các món nướng buổi sáng
Dưới không khí se lạnh của núi vào buổi sáng, bạn ra bất kỳ cửa hàng phổ biến trên góc nhưng sẽ được hưởng hấp phẩm nướng như thịt nướng, gà nướng, lòng gà nướng ăn với phong cách gạo nếp Lào.
08:00: Khám phá hơn 4.000 bức tượng Phật Pak Ou động
Sau khi ăn sáng, bạn nên bắt đầu hành trình khám phá mát hoạt hình Pak Ou. vốn năng động cổ ở phía bắc, dọc theo sông Cửu Long và từ trung tâm khoảng 30 km. Tuk tuk dừng lại bên bờ sông, và bạn mua một vé, ngồi thuyền sang bên kia.
Pak Ou bao gồm 2 hoạt hình đá vôi Tham Thơng (Upper Cave) và Tham Ting (Hà Đông). Trong hang có hơn 4.000 tượng Phật cổ từ hơn 300 năm trước đây do người dân Lào đêm thuyền khỏi chỗ trốn khi thủ đô của bức tượng họ là kẻ xâm lược nước ngoài.
14h: Tìm những thiết kế cổ Lào qua ngôi đền cổ Pa Huak

Ngôi đền cổ nằm dọc theo đại lộ chính của thị trấn yên tĩnh. Trong đền Pa Huak, bạn sẽ bị thu hút bởi những tác phẩm điêu khắc gỗ và tường thế kỷ 19, hầu hết các mô tả Đức Phật hay bối cảnh lịch sử. sân trước, nhìn bên kia đường là Bảo tàng Quốc gia Luang Prabang (trước đây là Cung điện Hoàng gia) với tầm nhìn đẹp từ trên cao; phía dưới là các gian hàng bán đồ lưu niệm – đó có thể làm bạn phân tán để suy ngẫm trong nhiều giờ, mua như một món quà.
15h: thờ các ngôi chùa linh thiêng nhất ở Luang Prabang và lắng nghe các bài giảng về Phật giáo
Wat Xieng Thong được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất ở Luang Prabang, được xây dựng năm 1560. Vua Setthathirath bảo trợ của hoàng gia Nguyên, chùa có nhiều pho tượng cổ hiện tượng Phật niết bàn. Năm 1931, một vài đồ cổ tại đền thờ đã được đưa đến triển lãm Paris (Pháp) và chỉ trở về Lào sau 30 năm.
Vatmay Souvannapoumaram chùa có tượng Phật bằng vàng lớn, xung quanh nhiều tượng Phật nhỏ. Tại lớp học chùa Phật giáo này. Nếu quan tâm, bạn có thể đi đến nghe bài giảng của Lào.
17h: Quang cảnh trên đồi vốn cổ Phousi
hoạt động lý tưởng có thể làm cho bạn chi tiêu giờ ở Luang Prabang là một cái nhìn toàn cảnh của thành phố lên đèn trong khi đứng trên đỉnh một ngọn đồi Phousi. Trong Luang Prabang, tất cả các con đường dẫn đến Soukkaseum đường dọc theo sông Cửu Long, nơi Thammothayaram đền. Nó nằm trên một ngọn đồi bậc thang Phousi bao gồm 338. Trên cầu thang để đi lên với bức tượng. Ngôi chùa này có Phật dấu chân, một chi tiết mà bạn không nên bỏ qua một chuyến đi đến nơi này.
19h: Một dạo quanh chợ đêm
Khi đó, bạn không thể bỏ lỡ chợ đêm. Các gian hàng nằm bên dưới các đường dọc theo người đi bộ đường Sisavangvong. Quyền quanh góc có bánh dừa khọt. Vượt qua bên kia đường là gian hàng bán đồ ăn nhẹ.

Bạn có thể thử các món ăn của Lào mộc mạc đậm, thơm ngon và bổ rẻ. Lao món cơm-phở món ăn kỳ lạ với nước dùng dày, thêm một chút nước sốt gia vị, hạt tiêu chanh, rất hương vị. Sau ngày hôm đó, bạn đã phải cố gắng một bữa tiệc buffet chay cho KIP 10.000 (30.000). phong cách buffet chay chỉ nhận được có một lần, vì vậy thực khách cố gắng để đĩa thức ăn đầy, bao gồm chiên mì cải, cà rốt, giá đậu hũ chiên, dưa chuột, bí ngô, rau chả giò, đậu đũa bột chiên cuộn …

Leave a Reply