Đất nước Lào tuyệt đẹp qua những địa danh

chu alao

Cùng bước chân của nữ blogger Annie Fitzsimmons, bình yên khám phá vẻ đẹp và sự quyến rũ của cố đô Luang Prabang Lào xinh đẹp tất cả các bạn!

Nhiều du lịch Lào
Vẻ đẹp của nền văn hóa của bố thí Lào

4 giờ 30 phút vào buổi sáng, chuông đồng hồ báo thức reo ầm ĩ, gây rối trong một không gian yên tĩnh, nhưng cũng vì vậy mà tôi đã tỉnh táo lên. Ngày hôm trước tôi đã dành cả ngày lang thang trên các đường phố của Luang Prabang và kết thúc bằng một bữa ăn tối ngon món ăn larb gai – đặc sản Lào. Lý do tôi dậy sớm ngày hôm nay vì mong muốn tham gia vào một truyền thống lâu đời của hoạt động tại Lào: cúng dường cho các nhà sư đi khất thực địa phương.

Du lich Lao – Wat Xieng Thong là một trong những ngôi chùa cổ nhất và là thành phố quan trọng nhất của Luang Prabang.
chùa Wat Xieng Thong là một trong những thành phố lâu đời nhất và quan trọng nhất của Luang Prabang.

Trong thập kỷ qua, Luang Prabang đã trải qua sóng đầu tư nhưng với các quy tắc nghiêm ngặt bắt nguồn từ một nền văn hóa lâu đời, kết hợp với sự tự tin của người dân đã giúp thủ đô cũ của Lào vẫn duy trì các định nghĩa cũ. Trở thành một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở châu Á, với những ngôi đền đá gốc và kiến ​​trúc thuộc địa Pháp, phản ánh sự phức tạp của một thời gian.

chu alao
Wat Xieng Thong, sim

Tôi mang theo một giỏ tre cơm đầy, và gia nhập một đường dài gồm người dân địa phương và du khách đã được chuẩn bị một số dịch vụ thức ăn bao gồm gạo nếp, bánh mì, trái cây, ngồi xếp hàng tại một ngôi chùa, mọi người lặng lẽ chờ đợi cho các nhà sư như một cách để thể hiện sự tôn trọng của mình. Khi mặt trời bắt đầu bình minh phía chân trời, tôi có thể thấy một dòng tu sĩ, bao gồm cả người già và trẻ em đang dần tới.

Công nhân Du lịch – dòng hàng ngày quyên góp
Dòng người cúng hàng ngày

Mặc dù trước thông qua các hình ảnh trong các phương tiện truyền thông, nhưng chúng tôi cũng cảm thấy choáng ngợp bởi những cảnh diễn ra trước mắt mình. Một phái đoàn tu sĩ của khoảng 100 người, mặc một người nghệ tây màu cam và mỗi người mang một giỏ treo với một dây đeo dài, đang từng bước trên đôi chân trần, bước chân của người đàn ông này, người đàn ông trước mặt cũ, những người trẻ tuổi quay trở lại và cuối cùng là người mới còn trẻ.

Khi họ đến gần, tôi bắt đầu tập trung vào các nhiệm vụ chính là để gửi cho họ gạo nếp tẻ vẫn còn ấm. Họ lặng lẽ nắm lấy mỗi một cách chậm chạp, một tu sĩ hào phóng cười khi tôi vụng về cho ông một nắm đi. Xung quanh tôi, việc dỡ bỏ Phật giáo nhỏ lên rổ ném ngang trán của mình và cầu nguyện cúng ít vẽ một giáo sư, và một cái bánh gói trong lá, một viên kẹo … Tất cả nên lặng lẽ bước qua những hàng dài người dán.

Trong cuộc sống và sự nghiệp của mình, tôi đã có cơ hội tham quan nhiều bảo tàng tầm cỡ thế giới, lịch sử, và đặc biệt là khách sạn sang trọng, tất cả mọi thứ làm cho tôi nghĩ rằng đó là tất nhiên, không phải là những gì một điều đặc biệt. Nhưng thị trấn nhỏ này làm cho tôi rất bất ngờ và thú vị, các nền văn hóa lâu đời nhất lần lượt tạo ra đặc biệt yêu thích nơi này.

La Résidence Phou Vao – điển hình khách sạn cho các linh hồn của Lào

Ký ức của tôi về Luang Prabang sẽ luôn được che giấu trong bìa sương mù bí ẩn trong thành phố vào buổi sáng. Mỗi ngày, tôi thức dậy sớm vào khách sạn để mong thành phố với một cuộc sống yên bình khuấy trong sương mù như thông qua một bức màn.

La Résidence Phou Vao là một khách sạn nổi tiếng ở Luang Prabang, chúng ta có thể nói đây là một khách sạn tiêu biểu cho linh hồn của đất nước này. La Résidence mở ra cho du khách từ lâu hơn bất kỳ khách sạn khác trong thành phố, mặc dù Lào đã phần lớn đóng cửa với thế giới bên ngoài. Đó là lý do tại sao nó được đặt tên là “Friendly Hotel”.

Với mặt hàng gỗ độc đáo được làm từ gỗ tếch, tường lụa dệt tay, quán ăn ngoài trời và hồ bơi ngoài trời nhìn ra núi Phou Si, thực sự rất hấp dẫn với tôi. Vị trí này là nơi các vua cũ được sử dụng để đi diều. Tôi tưởng tượng ra cảnh của diều bay cao trong không gian hùng vĩ của những ngọn đồi và núi là một hình ảnh huyền diệu. Và chắc chắn tôi cũng sẽ lên kế hoạch để chinh phục đỉnh núi Phou Si.

Chi tiết La Residence Phou Vao see (Giá chỉ từ 8.745.000 VND)

Tản bộ trên đường phố Luang Prabang khá nhỏ

Hãy dành ngày vô tư ở Luang Prabang, buổi sáng tôi đi lang thang trên đường phố khá nhỏ ở đây và dừng lại để nghe tụng kinh du dương của các nhà sư tại một ngôi chùa. Sau đó từ từ đi qua các mặt hàng bán trên các cửa hàng trên thị trường, dọc theo đường bộ qua các con hẻm, và bị mê hoặc bởi vẻ trẻ con đáng yêu dễ thương đang nhai baguettes. Vào buổi tối, tôi đã đi tìm mua quà lưu niệm cho bạn bè, mua túi khâu tay và tượng voi chạm khắc từ gỗ tếch xác thực ở chợ đêm nhộn nhịp.

Khám phá vẻ đẹp của sông hùng vĩ Mekong

Một ngày khác, khi sương mù bắt đầu tan chảy xuống, tôi tham gia một tour du lịch của Pak Ou hang động với một chiếc thuyền gỗ hồng mộc, thuộc sở hữu của La Résidence để xem các bức tượng Phật nổi tiếng. Chúng tôi lướt dọc theo sông Mekong, đi qua các trang trại và voi khoai lang khu vực lội trong vùng nước nông, dừng lại ở Ban Phanom, một ngôi làng 300 năm tuổi – nơi mà người dân địa phương có thể kiếm sống phụ thuộc vào sông Mê Kông.

Một nơi tuyệt vời, các hang động nằm ngay trên sông hiền hòa, hang động này chứa rất nhiều bức tượng nhỏ chiếm mọi ngóc ngách ở trên cao, với đầy đủ kích thước và hình dạng do người đêm Lào thuyền kẻ thù chạy trốn để ẩn trong vốn Phật Luang Prabang là xâm chiếm .

Trong suốt cuộc hành trình của mình, tôi đã gặp phải một Luang Prabang hiện đại không, nhộn nhịp, trái ngược hoàn toàn với những nơi tôi đã đi du lịch. Tuy nhiên, sự điềm tĩnh đơn giản mà thu hút và để lại trong tôi nhiều ấn tượng hơn so với bất cứ nơi nào, tôi nghĩ tôi sẽ quay trở lại Luang Prabang hơn, để tận hưởng những ngày thanh bình yên tĩnh.

Leave a Reply