Khám phá Vientiane trong 24h

chieu ta

Trong tháng Hai, tiết trời se lạnh, nhưng không có gì tốt hơn so với khi bạn ở với gia đình và bạn bè thực hiện chuyến đi mùa xuân đến Vientiane, các vùng đất thanh bình của Triệu Voi nổi tiếng.

Có rất nhiều cách để khám phá thủ đô của Lào. Dưới đây là lịch trình một đề nghị cập nhật để giúp bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá.

6: Đến trạm xe buýt đến Vientiane

Có rất nhiều xe tuk tuk chờ đợi và yêu cầu lái xe đã chào du khách. Từ trạm xe buýt trung tâm ở Vientiane (nằm dọc theo sông Cửu Long, nơi đứng bờ, bạn có thể xem các nước láng giềng như Thái Lan) 15 km và phải mất 20.000 / người (60.000 đồng Việt Nam).

7: Tìm một căn phòng và đặt cọc trước

Khu vực trung tâm của quận tập trung Chanthabouly vô số khách sạn và nhà nghỉ rằng tất cả các hướng biến dẫn đến con đường lớn bên cạnh sông Cửu Long. Nếu bạn nghỉ tại khách sạn, nhìn ra bờ sông, giá sẽ cao. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn trên hàng ngàn khách đường Frangcois.

08:00: Ăn sáng tại quán ăn dân dã với các món ăn đặc trưng từ Lào.

9h – 12h: Tham quan công viên Phật (Buddha viên Xiengkuane)

chieu ta

Bạn ra khỏi góc của các giao điểm của bất kỳ thuê một chiếc xe cho 220.000 kíp tuk tuk (576.000 đồng) đến thăm những nơi nổi tiếng như công viên trong những bức tượng Phật Vientiane, tháp Pha That Luang, Chùa Ho Phra Keo và mạc khải Patuxay Triomphe. Một chiếc xe tuk tuk chở 6 khách. Bạn nhớ mang bánh cho ăn trưa vì các tuyến đường du lịch trong hai hướng khá xa trung tâm.

Phật Park (Xiengkuane Phật Park) nằm ở làng Thadeua, trung tâm Vientiane khoảng 25 km về phía đông, là các nhà sư Bounlua được xây dựng vào năm 1958 trong một khuôn viên 4 ha. Công viên được coi là một tác phẩm điêu khắc hoành tráng với hơn 200 bức tượng Phật lớn, nhỏ với hình dạng khác nhau được làm bằng xi măng, vượt thời gian rêu cổ đại. Có một bức tượng hình thù kỳ lạ như khổng lồ bí ngô miệng mở, bên trong có ba tầng đại diện cho địa ngục, đất và trời. Bạn có thể đi bộ lên những bậc đá bên cạnh lối đi hẹp để đi đến thiên đường và thưởng thức toàn cảnh nhìn ra công viên tượng Phật. Giá vé tham quan công viên là 5.000 bức tượng kip (15.000 đồng).
công viên nhìn toàn cảnh Phật (Xiengkuane Phật Park).

13h – 14h: Pha That Luang Tham quan Tháp

Pha That Luang That Luang hoặc nằm ở cuối của Lan Xang, di sản văn hóa thế giới, biểu tượng quốc gia của nguồn gốc Phật giáo Triệu Voi. Đây là di tích tháp lớn nhất và đẹp nhất tại Lào, được xây dựng từ năm 1566 trên nền đổ nát của một ngôi đền Ấn Độ từ thế kỷ 13, bên ngoài được bao phủ bằng vàng. Tháp chính của Luang đó được bao quanh bởi những bức tường lớn 3 tầng, được trang trí bằng những cánh hoa sen mạ vàng và tháp nhỏ lộng lẫy. Xung quanh tháp là một bãi cỏ xanh và hành lang bảo hiểm. Trong khuôn viên có hai nhỏ Wat đền That Luang Neua về phía bắc và Wat That Luang Tai phía nam.

Vé cho người dân Lào là 2.000 kip, cho du khách nước ngoài là 5.000 kip (15.000 đồng). Nó mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật, từ 8h sáng đến sáng 12:00, từ 13h đến chiều 16h. Trước chuyến thăm, nếu khách du lịch tại quần short hoặc váy ngắn sẽ được vay để quấn sarong cơ thể thấp hơn.
Tháp Pha That Luang.

14h30 – 15h30: chùa Vân Hồ Phra Keo nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc hiếm.

đền thờ Hồ Phra Keo nổi tiếng ở Vientiane Pha That Luang chỉ sau đó, nhưng được gọi là đền thờ, nhưng chưa bao giờ các nhà sư, được xây dựng vào thế kỷ 17-18 khi vua Setthatirath vốn mới đến Luang Prabang đến Vientiane. Hiện ở đây còn lưu giữ nhiều tài liệu có giá trị liên quan đến Phật giáo và được coi là bảo vật quốc gia. Xung quanh chùa có hàng bằng đồng tượng Phật thủ công. Giá vé vào tour du lịch là 5.000 kip (15.000 đồng).

16h – 17h: vòm Admire khải hoàn Patuxay

Patuxay tượng trưng cho sự chiến thắng của nhân dân Lào, xoay nằm Lan Xang Avenue – đại lộ lớn nhất Vientiane. Trước đây, các mái vòm Patuxay gọi Anou Savary (đài chiến sĩ vô danh), được xây dựng vào năm 1958. Đáy và các mái vòm bên ngoài kiến ​​trúc mô phỏng theo đài Arc de Triumphe (Paris, Pháp), nhưng đầu và mặt của kiến ​​trúc thể hiện, cụ thể phù điêu Lào. Đứng trên tầng cao nhất của mái vòm Patuxay, bạn có thể chiêm ngưỡng những nhịp điệu yên bình của cuộc sống của người dân Viêng Chăn.
Patuxay Triomphe.

17h30: Trở về khách sạn nghỉ ngơi và mua vé trước cho một trong hai chân của cuộc hành trình Vang Vieng đến Luang Prabang (những nơi khác ở Lào mà bạn khó bỏ qua).

18h: Đi bộ xung quanh các đường phố, chợ trời dọc theo bờ sông Mekong.

Khu chợ bán tất cả các loại hàng hóa như quần áo, giày dép, khăn quàng cổ, đồ trang sức. Với 15.000 kip (40.000), bạn có thể mua một đôi bông tai hoặc một tảng đá lấp lánh quần ngớ ngẩn.

19h: ăn tối tại một quán ăn bên đường

Hầu hết các quán bar ở Lào đang bán gạo và cơm chiên mì cho nước. Thật khó để làm món cơm trắng để bán tại các cửa hàng, nhưng đã gặp nhiều người Việt Nam, Lào cho biết. Chúng tôi có thể nói rằng các món cơm chiên tại Lào là rất ngon. Đặc biệt, phù hợp Euay Sam Han Chao Anou không nằm trên đường (song song với Frangcois ngàn, quận Chanthabouly) với chế biến cơm chiên kỹ năng kỳ lạ và bắt mắt. Hơi chiên lớp vàng như lửa cơm cháy, trộn với dừa, trứng chiên, bao bì cắt nhỏ thịt lợn, thêm bún và chua, cay và mặn, ăn kèm với xà lách, húng quế, đậu đũa cắt. salad rau cũng là cuốn sách duy nhất ngon không kém bởi ly cay sốt chua ngọt với đậu phộng. Một bữa ăn tối đầy 15.000 kip (40.000).

20h: Vào cuối ngày, đi dạo phố đêm, thưởng thức không khí trong lành và bạn có thể ghé thăm các quán cà phê, thưởng thức hương vị của bia Lào.

Leave a Reply