Luang Prabang miền đất Phật

dat phat

Là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài tại Lào, Luang Prabang, cố đô với trung tâm làm đẹp yên bình đánh dấu Phật giáo được xem là một điểm du lịch nổi tiếng bởi sự bình yên và vẻ đẹp tự nhiên phù hợp với chỉ tuyệt vời …

Luang Prabang là một thành phố thuộc tỉnh và thủ đô cổ xưa của Luang Prabang của Lào là một UNESCO di sản văn hóa thế giới, nằm 425km về phía bắc Vientiane, sông Cửu Long.

dat phat

Trên hành tinh này không có một thị trấn cổ xưa thứ hai giống như Luang Prabang – chuyên gia của UNESCO cho biết Francis Engelmann.
Cổ rêu nét của các đường phố vượt thời gian và lồng đèn vào ban đêm làm cho Luang Prabang tương tự như Hội An, Việt Nam, Sapa và gợi nhớ đến những đường quanh co đèo, cửa hàng nhỏ nghi ngút khói từ thịt nướng … đi đến Luang Prabang bạn sẽ được chiêm ngưỡng mái ngói đỏ nhấp nhô cuộn tròn dọc theo dòng của các tu sĩ Cửu Long mặc áo màu da cam để cầu xin một đường dài qua các đường phố cổ vào buổi sáng sớm. Thêm vào đó là những con đường, góc phố vô tận.

 

Nhiều người chọn Luang Prabang, Lào để đi du lịch bằng cách ghi ảnh thực hành bố thí cùng vẻ quý tộc bình thường của nó. Thêm vào đó là các cư dân của Luang Prabang rất chu đáo và thân thiện (bạn có thể ngăn chặn bất cứ ai để xin phép để chụp một bức ảnh với nhau mà không sợ bị từ chối hay khó chịu), có thể làm cho bạn yêu Luang Prabang ngay từ giây phút đầu tiên.

sự quyến rũ của Luang Prabang nằm trong tinh thần của Phật giáo với lối sống không vội vã, trung thực, đàng hoàng và chuyên môn của cả đường phố và màu cam rực rỡ của các nhà sư áo và lộng lẫy mạ vàng của kiến ​​trúc. tu sĩ các tu sĩ ở Lào thường bé trai ở độ tuổi thiếu niên nhanh nhẹn hoạt bát, tươi cười và rất thân thiện, đi ra ngoài trên sự hài hòa chung thành phố với dòng sắc nét trong ánh mặt trời rực áo màu da cam … Rất đẹp!

 

Một trong những lý do khách đến Luang Prabang cũng là đến thăm các di tích cổ của cố đô này, đặc biệt là ngôi đền được bảo quản 400-500 năm cùng những ngôi đền được bao phủ với kiến ​​trúc đẹp sống sót là rất tốt. Xieng Thong đền điện điển hình với các lĩnh vực chính của kiến ​​trúc đặc thù cổ Luang Prabang.

Bên cạnh đó là một loạt các đền Wat Mai Suwannaphumaham, Souk Haram Wat Sene, Wat Nong Sikhounmuang … với giao diện sắc nét giữa kiến ​​trúc truyền thống và hiện đại, mà điển hình là Cung điện Hoàng gia (Royal Palace), tại Bảo tàng quốc gia, được xây dựng vào năm 1904 là sự hòa hợp giữa hai trường phái kiến ​​trúc Lào – Pháp.

Leave a Reply