Sang Lào tháng 4 tham gia lễ hội té nước

te nuoc

Khi hoa nở sienna vàng trên khắp đất nước, đó là thời gian để chuẩn bị đón lễ hội năm mới của Lào lớn nhất trong năm.
Giữ cho máy ảnh và say sưa đắm mình trong nhộn nhịp vui vẻ và lễ hội của các nước láng giềng gần.
Ý nghĩa
Splash năm mới là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống của các nước Đông Nam Á. Haiti gọi là Bunpimay, được gọi là người Thái Songkran, người được gọi là Chol Campuchia và Myanmar Chnam Thmey gọi là Thingyan.
Lễ hội mang nghĩa là mát mẻ, thịnh vượng cho tất cả mọi thứ, độ tinh khiết hóa học của sự sống con người. Trong những ngày này, mọi người đang bắn tung tóe cùng nhau để chúc phúc, cầu nguyện thời tiết tốt, cầu nguyện cho một năm mới thịnh vượng, hạnh phúc. Lễ hội ở Lào thường được gọi tắt là Bulgaria, có nghĩa là làm tốt, làm tốt để được phước.

Liên hoan lần
Buninay Tết thường diễn ra trong ba ngày, 13, 14 và 15/4 Phật lịch hàng năm.
Hải quan và lễ hội
Ngày đầu tiên cũng là ngày cuối cùng của năm cũ, nó đã được làm sạch trong làn đường bên ngoài, chuẩn bị nước thơm và hoa. Vào buổi chiều, dân làng tập trung vào chùa Phật giáo để thờ cúng, cầu nguyện, nghe các nhà sư giảng đạo, cầu nguyện cho sức khỏe và hạnh phúc cho cả năm. Sau đó, họ lấy một thời gian riêng của bức tượng trong ba ngày và mở cửa cho tất cả mọi người có thể đi tắm Phật. Các loại nước thơm sau khi tưới nước cho những bức tượng sẽ được truyền cảm hứng để mang về nhà để buộc vào người làm điều tốt.

te nuoc
Ngày thứ hai không được xem xét bởi vì nó là năm chuyển tiếp giữa cái cũ và năm mới.
Ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng với nhiều hoạt động tưng bừng khắp mọi nơi. Trước khi bị bắn tung tóe, nó được phổ biến cho các lời chúc tốt đẹp cùng. Để tỏ lòng tôn kính, bắn tung tóe những người trẻ với người lớn tuổi muốn sống lâu dài và phát triển thịnh vượng. Bạn bè bắn tung tóe mỗi khác. Họ không chỉ té người mà còn về nhà ở, thờ cúng, súc vật và công cụ sản xuất. Người Lào tin rằng nước sẽ rửa những thứ đi xấu, bệnh tật và năm mới muốn sống lâu, khỏe mạnh và sạch sẽ. Ai sẽ được ướt hạnh phúc hơn rất nhiều.
Nó làm cho tháp cát, trang trí cờ, hoa, dây vải có mùi thơm và nước ném. Trong những ngày này, người được sinh ra động vật phóng như rùa, cá, cua, chim … để có được may mắn.
khách Tết xông nhà để buộc cổ tay tổ chức một màu đỏ tròn hoặc chỉ màu xanh lá cây, biểu tượng của hạnh phúc và sức khỏe. Trong suốt lễ hội kéo dài ba ngày, nhiều người chỉ có một cổ tay được coi là người may mắn sẽ thấy tất cả năm.
Số người sử dụng hoa sienna (bọ cạp vàng) cột vào xe và treo trên cho người chơi may mắn, hoa Champa trong cụm hoặc trong tóc của mình để cầu nguyện rằng các phước lành của năm.

Địa điểm
Lễ hội nước được tổ chức trên khắp đất nước, nhưng thú vị nhất ở Luang Prabang và Vang Vieng. Trong Luang Prabang, nơi có rất nhiều chùa chiền và là một khu du lịch nổi tiếng, các vị khách nước ngoài đang được hưởng bầu không khí lễ hội sắc nét với rất nhiều trò chơi thú vị.
các dự án tư vấn tạt hoan
Nếu bạn có ý định tham dự các nước chuyển ở Luang Prabang, bắt đầu đặt phòng ngay lập tức. Để đi từ Hà Nội, bạn có thể bay trực tiếp đến chuyến bay Việt Nam Airlines trong khoảng 2 giờ. Một lựa chọn khác là tà vẹt xe, với 2 chuyến nghỉ ngày từ nước ngầm trạm xe buýt.
Trong Luang Prabang Khách sạn có rất nhiều nhà nghỉ dành cho du khách với giá 300.000 đồng. Tại thời điểm lễ hội, bạn nên đặt chỗ trước để đảm bảo có chỗ. Đây là một thành phố với một lịch sử lâu dài của Lào với rất nhiều điểm tham quan như những ngôi đền linh thiêng, phố cổ, hang động Pak Ou, núi và chợ đêm Phoushi. Việc bán hàng hoá khi các sản phẩm bạc truyền thống hoặc phổ biến từ Lào.
Trong dịp Tết, người ta thích ăn Hy Lạp Lào với nếp nóng. Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon bạn nên thử là thịt trâu khô, thịt gà nướng, cá nướng …

Được đắm mình trong lễ hội thú vị nhất trong năm nay với một xô nước lớn, những mong muốn tương tự cho một năm mới may mắn có người thân thiện của Lào. Ảnh: Simon.
chú thích
Nếu tại Lào trong năm mới, bạn chuẩn bị để nhận được phước lành với nước. Người Lào rất thân thiện, họ không làm những gì bạn cả. Nếu bạn đang lái xe hoặc đi bộ trên đường phố, họ sẽ chỉ ném nước vào người bạn. Đừng giận, họ làm như vậy chỉ để chúc bạn sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời và tư tưởng của bản thân cũng như sức khỏe của bạn.

Leave a Reply