Bí quyết tránh nhiễm khuẩn khi đi du lịch

dl

Rửa rau bằng nước đóng chai và trái cây bóc vỏ trước khi ăn, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc cồn … sẽ làm cho bạn mạnh mẽ khi khỏe mạnh để những vùng đất lạ.
Xem thêm: Cẩm nang du lịch
3 hành động để ngăn chặn ô nhiễm khi đi du lịch đất lạ

Dưới đây là chia sẻ Jane E. Brody, một du khách nữ người Mỹ, về những bí mật của chăm sóc sức khỏe mà cô được áp dụng cho các chuyến đi.

Luôn luôn sử dụng nước sạch

Bạn nên uống nước hoặc đánh răng với nước đóng chai. Một lưu ý khác là không mở miệng khi tắm hay bơi trong hồ.

Hỗ trợ thuốc men tiêu hóa có hoạt chất bismuth subsalicylate

Brody dùng thuốc sau khi đọc một bài báo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào năm 1980. Nghiên cứu của Tiến sĩ Herbert L. DuPont của Đại học Texas, Houston mô tả việc giảm nguy cơ tiêu chảy khi sử dụng thuốc tiêu hóa viện trợ của sinh viên Mỹ đi du lịch đến Mexico.

dl

Trong nghiên cứu tiếp theo được xuất bản vào năm 1987, Tiến sĩ DuPont và đồng nghiệp khẳng định, sử dụng bốn viên thuốc mỗi ngày sẽ giúp giảm tỷ lệ nguy cơ 65% của việc phát triển tiêu chảy (khoảng 262 mg mỗi viên thuốc).

Trong một chuyến đi đến Việt Nam, Thái Lan, Peru, Indonesia, Ấn Độ và Nepal, Brody sử dụng một liều nhỏ hơn. Cô hoàn toàn không bị nhiễm bệnh mặc dù ăn nhiều salad và trái cây.

Khi ở Ấn Độ và Nepal, một trong những người bạn của cô cũng có được chủng ngừa. Họ là những người duy nhất trong nhóm khỏe mạnh, mặc dù vẫn còn sử dụng các loại thực phẩm mà những người khác tránh.

Nếu bạn muốn có một liều lượng lớn hơn của TS DuPont, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chỉ sử dụng những thực phẩm đã được nấu chín và vẫn còn nóng.

Rửa rau bằng nước đóng chai và trái cây bóc vỏ trước khi ăn. Đừng quên rửa tay thường xuyên đặc biệt là trước bữa ăn với xà phòng hoặc cồn để loại bỏ vi khuẩn.

Tìm hiểu thông tin về sức khỏe trước khi bạn rời khỏi

Bạn nên cập nhật tất cả các thông tin mới nhất về việc tiêm phòng các bệnh như sởi, quai bị, thủy đậu, bệnh bạch hầu, uốn ván, cúm, viêm gan, … cho các khách du lịch tại các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa các bệnh của đất nước nơi bạn sẽ đến thăm.

Một chuyến đi với trẻ em không thể thiếu kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, thuốc mỡ kháng sinh, bông băng và thuốc bệnh chống chuyển động.

Đối với trẻ em không có tụ máu trên các chuyến bay dài, cha mẹ nên đặt chỗ lối đi để họ có thể đứng lên để đi lại mỗi giờ. Điều này cũng giúp đầu gối và mắt cá chân chuyển động là không đổi.

Mặc dù nguy cơ tụ máu thường là rất nhỏ, bạn không nên chủ quan. Những người trên 40 tuổi, phụ nữ mang thai có tiền sử hoặc trong gia đình đau khổ từ tụ máu rất gặp phải hiện tượng này. Các estrogen thuốc có chứa cũng làm tăng nguy cơ. Tìm hiểu thêm hoặc hỏi bác sĩ của bạn về vấn đề này.

Ngay cả khi đi du lịch một mình, không quên mua bảo hiểm và thực hiện đầy đủ các loại thuốc thiết yếu, vì không ai biết điều gì sẽ xảy ra.

Mang theo một giấy chứng nhận y tế hoặc thuốc theo toa của bệnh bạn đang được điều trị và một số y tế dự phòng, trong trường hợp của chuyến đi kéo dài.

Leave a Reply