Khám phá đất nước Triệu Voi

trieu voi

Thăm cố đô của đất nước “, Zhao voi” bạn có thể đi bộ xung quanh sự kỳ diệu ngôi chùa linh thiêng, khám phá vẻ đẹp của sự khác biệt văn hóa Lào, các mục mua sắm độc đáo của địa phương, kinh nghiệm cuộc sống mộc mạc đơn giản … nhưng bên cạnh đó có không thiếu Luang Prabang Khách sạn có các tiện nghi tốt.sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cuộc hành trình phía trước Luang Prabang đi.
Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. HCM, bạn có thể đến Luang Prabang bằng 2 cách:

Đường bộ: Thông qua các cửa khẩu biên giới Việt Nam – Lào (Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, Bờ Y – Kon Tum …) và khởi động xe đến Luang Prabang. Từ Hà Nội có thể mua vé để đi đến Vientiane tại 3A Nguyễn Gia Thiều, gần Đại sứ quán Lào, hoặc 35B Nguyễn Huy Tưởng ngầm hoặc trạm xe buýt. Xe buýt đến Lào thường đến từ đêm hôm trước 08:00, 16:00 ngày hôm sau là đến Vientiane.

Đường hàng không: Bay thẳng đến Luang Prabang, Luang Prabang sân bay gần trung tâm của nhà ga.

trieu voi

Khi di chuyển ở Luang Prabang, xe tuk-tuk để giúp du khách tiết kiệm nhất nếu đi du lịch trong một nhóm người. Để giảm giá thành, bạn tuk tuk lái xe nói: “Lũ Bộ” có nghĩa là không có giảm giá? Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp quanh thành phố, giá thuê khoảng $ 1 / ngày, giá xe đạp leo núi 2-3 USD / ngày.

Trong Luang Prabang cung cấp một loạt các nhà nghỉ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng với giá từ $ 10 / đêm trở lên, có thể được đông đúc vào. Bạn không phải là khó khăn để lựa chọn các khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ tốt.

Xem danh sách các khách sạn Luang Prabang

Địa điểm tham quan ở Luang Prabang

1. Thành phố cổ xinh đẹp của Luang Prabang

Cách tốt nhất để thăm thú tòa nhà di sản mang kiến ​​trúc truyền thống của Lào là đi bộ hoặc xe đạp. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê đều tập trung xung quanh thành phố, do đó bạn không cần bất kỳ phương tiện di chuyển chưa tinh vi. Hoàn toàn không có các tòa nhà hiện đại hoặc bất kỳ ngôi nhà nào trên 2 tầng cao.

Thành phố cổ Luang Prabang – iVIVU.com

2. Pak Ou hang động

Một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua là khu vực của Luang Prabang đến các hang động Pak Ou, còn được gọi là hang động Phật. Để đến được hang động, bạn phải mất một hành trình dài khoảng 25 km dọc theo sông Cửu Long. Hàng ngàn tượng Phật được đặt bên trong các hang động là một cảnh quan thực sự tuyệt vời.

3. Shopping Luang Prabang

2-3 chợ quanh Luang Prabang nhưng nổi tiếng nhất là chợ đêm nằm trên đường trung tâm. Không giống như bất kỳ thị trường nào khác, Luang Prabang Night Market là tràn ngập những món quà lưu niệm bằng bạc, đồ chơi truyền thống … Đây cũng là nơi lý tưởng cho bạn để mua quà cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những món quà thú vị khác tại chợ Hmong. Thị trường mở cửa trong ngày và đã bán được rất nhiều bức tranh của các nghệ sĩ địa phương của thành phố.

Thị trường Luang Prabang Night – iVIVU.com

4. Lao Ẩm thực

Thức ăn ở đây được coi là sạch và rẻ ngon. Các loại bánh đặc sản địa phương được bán rất nhiều ở các thành phố, khá ngon và cũng có giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, cà phê nổi tiếng Lào là đồ uống cao cấp trên thế giới. Tại thời điểm này, bạn thử đến một quán bar nhỏ đẹp để nhâm nhi thưởng thức ngoại tuyến. Dọc theo bờ sông Cửu Long cũng có nhiều nhà hàng theo phong cách kết hợp giữa ẩm thực Lào và Pháp.

5. Làng Whisky

Ngôi làng nằm trên đường vào các hang động Pak Ou, nơi các tàu thuyền được chọn là điểm dừng trong khoảng 30 phút trước khi tiếp tục cuộc hành trình. đặc sản nổi tiếng của làng là whisky địa phương hoặc các loại tắm hơi ngâm rắn, côn trùng và trộn với rượu whisky bán trong hình dạng chai độc đáo. Các lụa Lào được dệt thủ công và các loại vải khác cũng như các mặt hàng bán rất nhiều cho khách du lịch qua đây.

6. núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, còn được gọi là đồi Chomsy, bạn có thể dễ dàng leo lên để có những ngọn (khoảng 300 bước) để ngắm toàn cảnh của thành phố. Trên đỉnh núi có một ngôi chùa rất đẹp. Có hai cách để leo lên, một là đi từ các đường phố chính trong thành phố, hai con đường mòn phía sau Bảo tàng Dân tộc. Thời gian tuyệt vời nhất để leo lên núi là vào cuối buổi chiều trước khi hoàng hôn.

7. Các đền, miếu

Hiện có hơn 30 đền, miếu nằm quanh thành phố Luang Prabang. ngôi đền nổi tiếng nhất của Mai nằm trên trục đường chính của thành phố. Trong Luang Prabang cũng có rất nhiều trường học cho các tu sĩ trẻ. Họ đã học về đồ nội thất, sơn mài và tiếng Anh.

8. Thác Kuang Si

Si Thác Kuang (còn gọi là Tat Kuang Kuang Xi hoặc Si) là một tổ hợp 3 tòa tháp, trung tâm của Luang Prabang gần 30 km. Điều này là để được rất nhiều du khách yêu mến đến thăm Lào. Các thác nước chính cao khoảng 60 mét, rơi xuống tạo thành các hồ nhỏ, như hồ bơi tự nhiên trong xanh. Bạn có thể thích bơi lội. Trước đây, nơi này vào cửa miễn phí, nhưng sau đó thu tiền vé để tài trợ cho việc duy trì và bảo tồn. Ở đây cũng phải chịu thánh với gấu hiếm còn sống.

Leave a Reply