Những món ngon nên thưởng thức ở Lào

mon ngon

Khác với sôi động, hiện đại ở Thái Lan hay Malaysia, đất nước Triệu Voi du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên và yên bình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho một chuyến đi đến phong cách Lào “phượt”.
Đi

Các cách tiết kiệm nhất để đi du lịch là để đi xe buýt Lào từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh:

– Từ Hà Nội, bạn có thể mua vé để đi đến Vientiane tại 3A Nguyễn Gia Thiều, xuất cảnh tại Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) hoặc ở Vinh, mua vé xe buýt Xieng Khouang Nam có thể khẩu. Giá vé đến 600.000 đồng giường / chiều. Nhà xe sẽ đóng dấu nhập cảnh và xuất cảnh, vì vậy bạn không phải lo lắng về thủ tục.

– Từ TP.HCM, bạn có thể đi theo con đường sang Lào qua cửa ở Kon Tum, Quảng Trị, Huế hoặc Quy Nhơn. Trong đó, đường Kon Tum – Lào được ưa thích. Chỉ cần có một hộ chiếu như chuyến đi của bạn có thể bắt đầu.

Nếu bạn có một chiếc xe máy hay xe hơi và muốn lái xe, bạn có thể áp dụng cho một giấy phép thông qua giao thông Việt Nam – Lào tại Sở Giao thông vận tải. Ngoài ra, các hãng hàng không quốc gia Việt Nam có hàng ngày Airlines có các chuyến bay trực tiếp đến Vientiane, nhưng giá vé khá cao, khoảng 6-7 triệu. Nếu bạn có kế hoạch, bạn nên lập kế hoạch chương trình khuyến mãi và săn vé sẽ tiết kiệm hơn, chỉ một nửa.

mon ngon

Chỗ ở

Trong Viêng Chăn có nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá cả phải chăng từ 8 đến 12 USD / đêm (170.000-250.000 đồng), chất lượng tốt.

Ăn

ẩm thực Lào là khá tương tự như Thái Lan, Việt Nam nhiều món ăn giống như khách du lịch Việt Nam có thể thưởng thức các món ăn là khá dễ dàng và ngon miệng. Trong đó, có 7 món ngon mà bạn không nên bỏ qua:

Xôi Lào: các món ăn hàng ngày của Lào, được làm từ cao nếp trồng rất vững chắc và động vật thân mềm, ngà rất đẹp. gạo nếp thường được ăn kèm với thịt gà nướng, rau luộc và “boong chéo” – ngon sốt nước sốt gia vị tương tự ở Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy món ăn phổ biến này ở bất kỳ quán ăn, nhà hàng ở Lào khoảng 15.000 kíp / giỏ (40.000 đồng / giỏ).

Hy Lạp: món ăn phổ biến ở tất cả các vùng của Lào. Nguyên liệu làm món ăn này có thể sử dụng thịt bò, thịt lợn, thịt gà … và trộn với gan băm nhỏ với gia vị như nước chanh, ớt, riềng, thính giác dính. Sau khi trộn, các món ăn Hy Lạp sẽ được phục vụ với rau sống như cá rau diếp, rau diếp, đậu đũa … Bạn có thể thưởng thức các món ăn của Hy Lạp cho khoảng 30.000 kíp / đĩa (khoảng 80.000 đồng / đĩa).

Savannakhet gà nướng: loại gà được sử dụng để nướng thịt gà chăn quê thơm, ngon, săn chắc hơn. Sau khi làm sạch gà kẹp xiên, nướng trên than cho đến khi chín. Bạn có thể ăn thịt gà có giá khoảng 50.000 kíp Savannakhet / trẻ em (khoảng 135.000 đồng / con) tại ngã ba Seno (Savanakhet) hoặc mua sắm tại Viêng Chăn trên đường từ Luang Prabang đi du lịch thủ đô.

Khausoy: món ăn nổi tiếng ở Luang Prabang nhìn ra bên ngoài tương tự nhưng chế biến mì nguyên đơn giản hơn nhiều. Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, được làm từ thịt lợn băm nhỏ trộn với tỏi, cà chua, gia vị các loại. Du khách có thể thưởng thức món ăn này với giá 15.000 kíp / tô (khoảng 40.000 đồng / bát) trong các đường dọc theo sông Mekong ở Luang Prabang.

Greaves xà lách cuộn: món ăn khá độc đáo ở Lào. Giòn xào tóp mỡ có sẵn tại các quầy hàng bán ra khô trên thị trường. món ăn này đi kèm cuộn salad rau diếp đu đủ, rau sống và chấm với “boong chéo”.

Du khách có thể mua tóp mỡ chiên trên thị trường với giá 10.000 kíp / túi (khoảng 27.000 đồng / túi).

Lao Phố: Phố Việt Nam khác với xương chỉ sử dụng nước và an ninh có thể tự do tùy tiện các loại gia vị và ăn cùng với tăng trưởng và lợn hơn. rau sống bên ngoài phục vụ với húng quế, rau diếp là không thể thiếu đậu đũa tươi cắt thành khúc gỗ, để thực khách chấm với mắm tôm sống. Giá dao động phở 30.000 kíp – 35.000 kip / bát (khoảng 80.000-95.000 đồng).

Maak Hùng Tâm (đu đủ xà lách): điều này gần như là một item không thể thiếu trong chế độ ăn uống của người Lào. Đu đủ là cạo thành sợi cho vào cối đâm hơi, sau đó trộn gia vị gồm nước cốt chanh, mắm tôm, cà tím, ớt, ớt. Đu đủ có thể được sử dụng bia rượu nộm hoặc ăn với cơm nếp. Thực phẩm là khá giống với con trai thứ ba của Thái Lan. Giá bán 30.000 kip đu đủ xà lách / đĩa (khoảng 80.000 người).

Ngoài ra, đừng quên thưởng thức bia Lào, loại bia đã được ca ngợi là tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Leave a Reply