Món ngon tiêu biểu của du lịch Lào

lao ngon

Ngoài ra để khám phá vẻ đẹp của Lào, không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản ngon của đất nước này.
1. Khao Niaw

Khao Niaw như nếp, gạo nấu với thứ trưởng về trồng trọt, nhựa, chất kết dính và ngà voi. Lào thường dứt trong một mộc mạc tre giỏ wicker nhỏ, đơn giản. Gạo nếp được phục vụ với nước sốt đặc biệt như vậy mỗi miếng xôi hương vị rất hấp dẫn.

2. Khao Jee

Một món ăn đường phố mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mỗi đường phố Khao Luang Prabang là JEE. Về bản chất, Khao Jee là bánh mì với vỏ giòn đầy của cà chua, pho mát, thịt lợn và rất nhiều ớt. Cũng là một con người Khao Jee với thịt gà, bơ và thịt xông khói cũng rất tuyệt vời. Đây không chỉ là một món ăn sáng yêu thích của Lào, nhưng cũng có rất nhiều khách du lịch đến đất nước này.

lao ngon

3. Tam Mak Houng

Đu đủ nộm là ngôn ngữ Tam Mak Houng Lào. Đu đủ có vừa đủ, không có màu xanh lá cây chín nhưng không quá nhỏ để có thể nghiền hoặc cắt nhỏ thành sợi thành từng miếng mỏng dài sau đó bóp với gia vị gồm ớt 5 thành phần chính, chanh, muối, đường và nước mắm. Chỉ nếm miệng, đu đủ xà lách sẽ hương vị của chanh chua, ớt hơi cay cay nhưng hơi ngọt hương vị và mùi tanh của cá là rất hấp dẫn.

4. Hy Lạp

Hy Lạp là một món ăn nổi tiếng ở Lào. Hy Lạp là loại khá đa dạng của gà, bò, vịt, cá hoặc thịt lợn trộn với gan băm nhỏ với nước cốt chanh, ớt, thính giả và một số loại thảo mộc. Khi thức ăn của Hy Lạp được phục vụ và ăn với cơm tấm, salad và đồ.

5. Hoặc Lâm

món ăn phổ biến ở phía bắc Lào, Hoặc Lâm được hầm được làm từ các loại rau, đậu, nấm đen, bầu khô với các loại gia vị là ớt, sau đó rắc một số loại thảo mộc để tạo nên hương thơm. Đây là những món ăn được phân loại là món ăn chính trong gia đình Lào.

6. Sindad (Lào babercue)

Grill của người Lào là Sindad. Giống như nhiều thịt nướng trên thế giới, kim loại nướng với vòng tròn, được đặt ở giữa bàn để mọi người tùy tiện lấy thức ăn ưa thích của bạn. Bạn có thể chọn từ thịt lợn, thịt gà đã được ướp trước cùng với một loạt các loại rau nướng. Hôm nay liên hoan ngoài trời cạnh hồ bơi là rất yêu thích trẻ Lào.

sindad

7. Sai OUA

OUA loại sai của tính năng nước xúc xích Lào làm từ gừng băm nhỏ, lá chanh, tỏi, nước mắm, thịt lợn muối và không thể thiếu. Những vật liệu này bị bóp cổ và nhét vào hỗn hợp bánh pudding đen sau đó luộc và chiên vàng. Khi ăn mọi người sẽ di chuyển vào nêm cắn cỡ. Nếu sang Lào, Sài OUA món ăn mà bạn không nên bỏ qua.

8. Kai Ping

Một món ngon khác cũng có rất nhiều người yêu thích Ping Kai – gà nướng. Gà ướp gia vị gồm: hạt tiêu đen, tỏi, rễ rau mùi, nước mắm, muối sau đó nướng trên than hồng cho đến khi tỏa mùi hương không thể cưỡng lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được nếp lá ngoài miếng nhỏ sau đó gà rang cũng ngon. Tại Lào, người ăn với cơm nếp Kai Ping và đôi khi với các loại rau.

9. Sen Khao Piak

Khao Piak Sen còn được gọi là Lao Phố, các món ăn được sử dụng cho các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, hoặc bất kỳ thời gian trong ngày. Sen Khao thường là một bát mì Piak, nước dùng ninh từ xương, thịt bò hoặc thịt gà, các loại thảo mộc cũng có. Điều đặc biệt là không để thêm quế nước dùng hoặc hồi, chỉ đơn thuần là xương để bảo vệ nguồn nước tùy ý gia giảm thực khách nếm thử.

Leave a Reply