Những điều cần biết khi du lịch Lào

dl lao

Trên biên giới giữa Việt Nam và Lào trải dài hơn 2.000 km từ tỉnh Kon Tum ở phía tây bắc. Backpacking tại Lào tiết kiệm thú vị và phổ biến cho những người trẻ tuổi để khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới. Dưới đây iVIVU giới thiệu thú vị hành trình dao kéo 9 ngày – 8 đêm, khởi hành từ TP.HCM đến quốc gia mình Triệu Voi tổ chức giai đoạn từ A – Z.

Phật Park ở Lào
Đức Phật viên ở ngoại ô Vienna Viêng Chăn, Lào đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới
Chuẩn bị

Ngoài hộ chiếu và các vật dụng cá nhân cần thiết, bạn nên xem xét để mua một cuốn sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet Lào. Ở Sài Gòn có thể được mua tại phố Tây Phạm Ngũ Lão 25 – $ 30. Hãy nhớ chọn phiên bản mới nhất.

tiền

Trong chi tiêu Kíp Lào, viết tắt là LAK và USD. Hiện nay 1LAK ~ 2.600 đồng, 1 USD ~ 7930 LAK. Để giảm bớt chi tiêu Lào, tốt nhất là để trao đổi tiền ngay tại cửa, một tỷ lệ cao so với các điểm khác trong việc trao đổi tiền tệ địa phương Lào.

dl lao

Di chuyển trong Lào

– đô thị
+ Tại Lào, giao thông phổ biến ở khoảng cách ngắn là tuk tuk. Nhưng bạn phải biết làm thế nào để trả giá. Tuk tuk mỗi cuốc, nhặt thêm một người có thể chia sẻ tiền.

– Liên tỉnh và quốc tế

+ Tại các văn phòng du lịch và khách sạn, nhà nghỉ tại Lào đang bán vé để đi đến các tỉnh lân cận. Nên so sánh với giá rẻ nhất xem những gì họ đã chọn. Không nên ngay lập tức quay trở lại vé sẽ có giá hơn, chỉ nên đi một cách.

+ Có thể hỏi về xe chung chuyển tại trạm xe buýt địa phương.

+ Tại trạm xe buýt trung tâm muốn làm cho nhóm người đang lên và thiết kế để tiết kiệm. Giá của một chuyến đi từ trạm xe buýt trung tâm trong thị xã / thành phố thường dưới 10.000 Kip.

+ Để mỗi nơi mới, điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu về xe buýt đi đến các điểm tiếp theo trước khi đi tham quan. Bằng cách này bạn không lãng phí thời gian hoặc bỏ lỡ xe buýt.

LÀO DISCOVERY TOURS HÀNH KHÁCH SẠN CỰC RẺ VỚI IVIVU.COM NOW!

Mạng di động tại Lào

Có thể gọi về Việt Nam như sau: gọi từ khách sạn, mua thẻ điện thoại công cộng, mua SIM địa phương để sử dụng điện thoại di động. Bạn cũng có thể sử dụng fone sẵn cho chuyển vùng quốc tế (roaming), mạng Unitel tại Lào.

Hành trình

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi bộ đến Lào qua cửa khẩu ở Kon Tum, Quảng Trị, Huế hoặc Quy Nhơn. Ở đây, chọn tuyến đường đi qua cửa khẩu Bờ Y iVIVU, Kon Tum.

Ngày 1: Từ TP.HCM bạn bắt xe buýt đi Kon Tum, qua cửa khẩu Bờ Y với Lào – Phou Keua

Buổi sáng quý khách các bến xe Miền Đông, hoặc đường Đề Thám, TP Hồ Chí Minh bắt xe trạm xe buýt đến Ngọc Hồi (Kon Tum) dọc theo quốc lộ 14C, giá 75.000 đồng / vé, tuyến đường khoảng 4 giờ. Ăn trưa và sau đó bắt xe đến thị trấn Attapeu qua cửa khẩu Bờ Y, khoảng 250 km khoảng cách. Phương tiện đi lại đến từ các trạm xe buýt ở 16h00, đến 22h00, sau đó đến Attapeu, các bữa ăn và nghỉ đêm tại khách sạn.

Lưu ý: Bạn nên chọn từ chuyến đi Kontum đến cổng để chiếc xe trong khi làm việc từ 7:00-17:00.

Ngày 2: Từ Attapeu đến Pakse

Từ Attapeu đến Pakse (quận trung tâm của tỉnh Champasack) là 225 km, chiếc xe khởi hành lúc 07:45 và đến 1h trưa, 40.000 Kip giá vé.

Để Pakse, bạn ăn trưa và sau đó đi tham quan nhiều điểm du lịch như m cao Bolaven cao nguyên 1200 với thác nước quyến rũ Tad Yueng, khách sạn King, Wat Luang, Wat Thám và Wat Phou – Di sản thế giới được UNESCO công nhận, thác Khuongphapheng – thác nước lớn nhất Đông Nam Á. Nếu bạn muốn đến thăm tất cả những địa điểm thú vị, có lẽ bạn nên nán lại Pakse 1 ngày hơn.

Thác Tad trẻ tại Lào
Tad trẻ thác nước đẹp trong cao nguyên Bolaven

Bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng Xuân Mai tại: Th4, Pakse, Champasak. Ở đây phục vụ các món ăn đặc của Lào, Thái Lan và Việt Nam. Mở cho đến nửa đêm. Giá khá mềm, 1-2,5 đô la cho mỗi bữa ăn. Sau khi ăn bạn đi bộ và nghỉ đêm tại Pakse.

Ngày 3, ngày 4, ngày 5: Từ Pakse đi Chăn ẩn

Bạn hầu như không dậy đi bộ buổi sáng sớm trên sông Mekong, ngắm mặt trời lên, những ngọn núi hùng vĩ ở xa xa, nhỏ thuyền lững lờ trôi. Sau đó khởi động xe đến trạm xe buýt Viên Chăn, 80.000 Kip giá vé, xe 1, ngày đến.

Trên đường đi, dọc theo con đường chính tại Savannakhet đã có một số nhà hàng do, xe chở khách Việt sở hữu sẽ dừng lại để bạn có để ăn cơm trưa. Ngoài ra, có cá nướng với cơm và rau ăn khá ngon.

Chăn Vienna, có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Arc de Triomphe ở trung tâm thành phố Patuxay; ngôi đền cổ Wat Si Saket; tượng Phật cổ ruộng (vườn tượng), 5.000 Kip lối; tháp Paputxay, tháp Thadam …

Bạn có thể thưởng thức một loạt các món ăn tại nhà hàng Lào dọc theo sông Cửu Long, với các món ăn của Hy Lạp khá ngon thịt gà và nồi Lào. Evening Walk chợ đêm bán ở dọc bờ sông khá đẹp và giá rẻ, trả giá một cách cẩn thận, bởi vì người bán thường nói với thách thức kép.

Danh mục khách sạn Vienna Chăn

Ngày 6, ngày 7: Từ Vientiane đến Luang Prabang Vienna

6 buổi sáng ngày, bạn mua vé có giá từ 110.000 Kip để đi đến Luang Prabang, bao gồm cả xe giá vé để chuyển khách sạn, buổi tối xe đến Luang Prabang.

Để Luang Prabang, hấp dẫn không thể bỏ qua bao gồm: di sản đồng Chum (Plain Chum oF), sự cố tràn Prabang, Kuang Si thác nước, động Tham Ting, chùa Xieng Thong …

Wat Xieng Thong, Lào
Wat Xieng Thong là ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô cổ xưa của Luang Prabang, Lào

Danh sách các khách sạn Luang Prabang

Ngày 8, ngày 9: Quay trở lại

Trong hai ngày, bạn có thể quay trở lại con đường cũ để tận dụng lợi thế của địa điểm thú vị để tham quan đang bỏ lỡ “chân”. Nếu bạn không có thời gian, bạn nên chọn các tuyến đường từ Quốc lộ pha loãng Prabang Vang Vieng đi du lịch 13 – Chăn Vienna, trong vòng khoảng vào Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo (tám dòng) ở Hà Tĩnh và từ đó theo đường nội địa trở lại TP Hồ Chí Minh.

Leave a Reply