Những nét thú vị trong ẩm thực Lào

lao nt

+ Phong cách ăn Lào
– Không giống như người phương Tây ngồi bàn cao trong khi ăn, chuẩn bị các món ăn cá nhân mà ống như một ngồi xổm trên sàn nhà và làm sạch các thức ăn lên tại cùng một thời gian sử dụng.
– Khái niệm piep – là cha mẹ, là cấp trên để các mảnh hấp dẫn đầu tiên của thực phẩm cho các bên bắt đầu.
– Và các vị khách đến tham quan, ăn tối và làm theo quy tắc của họ, chẳng hạn như không ăn trong khi những người khác đã đứng lên.
– Thói quen của các đường ống luôn luôn để lại một ít thức ăn trên đĩa của bạn. Nếu không rời khỏi nhà sẽ ăn suy nghĩ của họ không phải là tiếp đón chu đáo, khách không hoàn toàn bão hòa, chủ nhà sẽ bị mất mặt.
– Các đường ống là rất cầu kỳ và sạch sẽ, trước khi ăn và họ cẩn thận rửa tay sau khi ăn quá

Du khách đi du lịch Lào thưởng thức một bữa ăn ngoài trời tại làng dân tộc Lào
+ Sự đa dạng thực phẩm và liên văn hóa Campuchia, Thái Lan, Việt Nam ….

lao nt
– Giống như Campuchia và Thái Lan, Lào cũng rất thích các món ăn làm từ côn trùng. Từ dế cơm, trứng kiến, cho đến khi thân cây cà chua, nhện trong thực phẩm chiên, xào, cơm trắng để đưa đậu phộng hoặc ngâm rất ngon. Cà cuống – rất nhiều côn trùng có ích sống ở Campuchia là người Lào lĩnh vực với côn trùng nhập khẩu rất đắt tiền là phổ biến nhất với hương vị cay.
– Các Lào cũng thích ăn cá, dân số là đặc trưng của sông Mekong. Ngoài ra có rất nhiều loại cá chợ cá tại các thị trường ở phương Tây. Có hai loại nếm nước mắm, một con trâu là … trộn với ớt ớt.

+ Các đặc sản của Lào
– Lao Ẩm thực mang một chút phong cách tương tự như các nước láng giềng Campuchia và Thái Lan: cay, chua và ngọt. Tuy nhiên, đưa thức ăn lại rất phong cách riêng biệt. Các món ăn được đặc trưng bởi việc sử dụng các loại gia vị như gừng, me, lá chanh, ớt khô loạt rất cay. Đặt món ăn trong hầu hết các món ăn rất nhiều ớt. văn hóa chính cay này cũng là bởi vì đa số người Lào sử dụng lao động thủ công, kích thích gia vị khó chịu, tạo ra các món ăn ngon, giúp nhân viên có nhiều thức ăn hơn, tăng lao động của họ.
– Lao Ẩm thực chữ ký của các loại thực phẩm rẻ tiền, chế biến nhân vật mộc mạc, không cầu kỳ … nhưng cũng vì vậy mà nó giữ lại gần như nguyên vẹn hương vị của món ăn.
+ Grill
– Thịt nướng tại Lào là rất đặc biệt và hấp dẫn. chủ yếu là đối với nguyên liệu là các loại gà nướng, cá, thịt lợn, thịt bò … .buoc trong quán bar và chợ đêm ở Lào, bạn có thể dễ dàng nắm bắt đồ nướng cảnh là một bảng được đặt trong một hàng, xếp hàng trên lá chuối còn xanh tấm, dính đầy dầu mỡ của xiên thịt. Những thực phẩm xiên lót bàn. xiên chiến thuật cá lóc, các cá chẽm (hoặc cá hồng) than nướng lửa là gì; đùi gà, cánh gà, hoặc thậm chí xiên thịt gà hoặc kẹp đang sử dụng xiên tre, vàng và chiếu sáng; chim cút bóng, khối thịt lợn thịt xông khói của da giòn nằm gọn gàng trên lá chuối xanh.
– Lào Người ta thường sử dụng sả trong chế biến thực phẩm. cá thường nướng: Cá được làm sạch, gutted, nhồi vào một vài sả, ớt bên ngoài với muối và nướng trên than củi nướng hong.Ca vốn thơm, hương thơm của sả quyện vào cây, như làm cho người đi bộ dừng lại xem bước cuối cùng này là những gì thơm các món ăn như vậy?
– Ngoài các loại thịt, nướng xúc xích cá cũng Lào bằng thịt lợn, được gọi là “sai Gót”. Món này được làm từ thịt lợn đất, gạo, rửa sạch và gia vị có thể khac.Loai xúc xích chiên và mang nhiệt trên vỉ nướng than, có vị nhẫn nhẫn tương tự như đội trưởng của chúng tôi, đó là đặc sản của người Lào, ngoài Hy Lạp
Gà nướng dùng với cơm nếp
+ Lưu Hy Lạp
– Hy Lạp Lào có nghĩa là may mắn, những món ăn truyền thống của lễ hội ở Lào và cũng là món ăn dân tộc của gần nhất của họ. Được làm từ thịt động vật, thường là thịt bò, thịt nai, thịt trâu có thể được cá. Tinh băm thịt với rau bạc hà xắt nhỏ và nước cốt chanh. Hy Lạp thường được sử dụng kết hợp với các loại rau như húng lủi, rau mùi. Hy Lạp là một món ăn ngày lễ, thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt hoặc cho khách đi du lịch danh dự Lào
ẩm thực Hy Lạp là thực phẩm tươi ngon
+ Lưu Hùng Tam Maak
– Tam Maak đặc Hungary món ăn được coi là Lào hay còn gọi là đu đủ xà lách chay hoặc thịt. Này thành phần món ăn nổi tiếng bao gồm dưa chua, đu đủ, đậu, ớt xắt nhỏ, món cà tím và pha trộn với hàng chục đập cùng các loại gia vị cho mỗi thực khách một cảm giác rất lạ khi nhấm nháp miếng miếng …
+ Moss Lào
– Lao Cuisine sẽ ít đặc biệt nếu không đề cập đến rêu Lào. Moss món ăn dân dã quen thuộc nhưng lạ. Moss trên tảng đá, bờ sông, suối được làm sạch, nghiền nát, trộn với các loại gia vị và sau đó ép thành tấm mỏng. Đặc biệt chiên rêu xanh đậm đặc trưng, ​​rất giòn và thức ăn ngon. Đây là một món ăn mà bạn để giải trí của người dân Lào.
+ Muối
– “Salt” là quá trình làm khô vịnh chết trong suy thoái với sản phẩm muối biển sau đó chúng tôi chôn trong đất bởi các quá trình hoạt động địa phương, kiến ​​tạo của vỏ trái đất.
– Mỏ muối ở Lào được khai thác muối được sử dụng trong thực phẩm và công nghiệp và bán làm quà tặng cho khách đi du lịch Lào
+ Các động vật hoang dã: hươu, nai, gà rừng, heo rừng … .là những thực phẩm mà mọi người ưa thích Lào sau khi nướng.
Thực phẩm thường +
– Trong ăn uống, thức ăn chính của Lào là gạo nếp. Không giống như Việt Nam ta còn ăn cơm mỗi bữa ăn, gạo trắng, thực phẩm Lào trong các bữa ăn. Bởi vì theo họ, sẽ không còn ăn đi và giúp họ tràn đầy năng lượng trong suốt một ngày làm việc.
– Chú ý gạo nấu chín gạo nếp với nhựa, thơm nhưng không dính. Ăn gạo nếp với thịt bò khô, thịt gà nướng và chấm với nước sốt ngọt vừa cay riêng. Các tính năng được ăn gạo nếp sẽ thành những miếng nhỏ, sau đó ăn bốc bằng tay.
– Com Lâm là điển hình của loại gạo Lào và một số tây bắc dân tộc thiểu số ở nước ta. Lúa, gạo nấu chín, thực phẩm Lào được ưa thích. đặc biệt là gạo nếp. Nhận đi vào gạo ống tre 1 kết thúc mở, để phong ấn nó bị đốt cháy. ống tre phải được sử dụng để nấu ăn tươi, không quá non cũng không quá già. Vì vậy mà khi nấu chín, hạt mềm, chống thấm chút vị ngọt và hương vị đặc trưng của tre. Gạo thường được phục vụ với thịt gà nướng hay thịt heo. Và cũng không kém phần hấp dẫn khi ăn kèm với vừng muối (mè).
– Ngoài cá nước ngọt, thịt lợn, thịt gà, trâu và vịt là những thành phần quan trọng để nấu các món ăn truyền thống hơn
+ Thức uống đặc sản
– Nước uống của ống phải đề cập đến laulao, fanthong (tương tự như rượu vang), NAMSA (trà pha loãng), cà phê … đặc biệt là dừa nướng món ăn. Dừa để lại đủ để lại sau đó nướng, lột vỏ, sau đó ướp lạnh. Khi tiêu thụ nước dừng lại với một hương vị ngọt ngào, dừa linh hoạt và rất ngon.
– Laulao là một loại rượu được làm từ gạo nếp lên men trộn với một ít chanh và mộc mạc pesi.Ruou dễ uống, say nhưng khi sai là khó để không gây đau đầu
– Một trong những đồ uống phổ biến, góp phần vào các món ăn hương vị Lào bia. Được làm từ gạo địa phương và mạch nha chất lượng cao nhất từ ​​nước ngoài nên có một hương vị độc đáo. bia có màu vàng như hổ phách rất nhẹ nhàng và nên phù hợp với tất cả phụ nữ. Bia có thể được sử dụng phù hợp với nhiều loại thức ăn, nhưng thơm ngon đặc biệt với đồ nướng là những món ăn truyền thống của Lào. Beerlao sinh năm 1973 và đã trở thành một thương hiệu và bán chạy nhất hàng đầu tại Lào, là loại bia châu Á hay nhất. Tại Lào, beerlao hiện diện khắp nơi, từ các quán trà, nhà hàng vỉa hè để sang trọng cấp 5 sao.

Leave a Reply