Du lịch Champasak – Lào

vai dep

Champasak là một tỉnh tây nam của Lào, giáp biên giới Thái Lan và Campuchia. Đây là một sự tiếp nối của vương quốc ba vùng lãnh thổ Lan Xang. Dân số: 500.994 (2001 ước tính). Sông Mekong chảy qua tỉnh này. Pakse là tỉnh lỵ, nhưng huyện này tỉnh Champasak tên – cựu thủ đô của Vương quốc Champasak, Trong Tây Nam Lào..
Từ trước thế kỷ 14 được coi là trung tâm của đế chế Khmer, từ thế kỷ thứ 14 của đế chế bắt đầu suy yếu và Fa Ngum đã có cơ hội để giành độc lập và xây dựng vương quốc Lan Xang để các bộ lạc của Lào, lãnh thổ Lào Lan Xang bao gồm phần lớn của ngày hôm nay và cao nguyên Corat của vùng đông bắc Thái Lan ngày hôm nay. di tích Khmer của Vương quốc Wat Phu là ngày nay vẫn còn nằm trong tỉnh Champasak. Thuế GTGT Di sản văn hóa Phou UNESCO thế giới năm 2001
Champasak có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng rừng, đồng bằng, cao nguyên. Đất màu mỡ thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, nó được coi là một trong những vựa lúa lớn nhất của Lào. Champasak cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như:
Đền Vat Phou
Khone Phapheng
vai dep
Tỉnh lỵ là thành phố Pakse Champasak. Để Pakse có nghĩa là “thành phố của các cửa sông,” bởi vì trong bao bọc bởi hai con sông: sông Sê Pôn ở phía Bắc và sông Cửu Long ở miền Nam. Du lịch Lào vào năm 2013, đây là trung tâm của nền kinh tế, thương mại và văn hóa của các tỉnh Nam Lào, Viêng Chăn trên 650km đường. Từ Pakse qua cầu Hữu bắc qua sông Cửu Long khoảng 40km được thêm cửa khẩu Tao Vang, tiếp giáp với tỉnh Ubon của Thái Lan. Champasak biên giới phía Nam với Campuchia và bây giờ là có sẵn thông qua các cửa khẩu. Thuận khách do đi du lịch đến Thái Lan, Camnpuchia dễ dàng.
tỉnh Sân bay Pakse Champasak của Lào
du lịch dân dã đến năm 2013, du khách có thể đi bộ dọc theo các đường phố của thành phố để khám phá nhiều điều … Có rất nhiều ngôi đền ..O, mái chùa kiến ​​trúc cong, a và mạ vàng màu sắc rực rỡ. Lào hoả thiêu hài cốt của người chết, sau đó giữ cho xương và tro trên các tháp nhỏ (gọi là chùa) được đặt xung quanh ngôi đền. Giống như hàng trăm ngôi chùa trở thành hàng rào đền thờ. Wats phong cách đa dạng, nhiều màu sắc trang trí với màu sắc và kích cỡ khác nhau, rất độc đáo.
Phật giáo nắm giữ một vị trí quan trọng trong tâm trí và cuộc sống của người dân Lào đến khắp mọi nơi trong lễ hội nước diễn ra trong suốt cả năm thường được kết hợp với một lĩnh vực truyền thông tôn giáo nhất định như buôn Vat Phou hoan trong tháng hai, giai đoạn hội Veat tháng buôn bán người, buôn Pi Mai Liên hoan Lào vào tháng Tư, Bang hội Phái buôn tháng, buôn Khao hoan Phan Sa trong tháng Sáu, lễ chèo thuyền vào tháng ….

Leave a Reply