Những thuật ngữ nên biết khi đi du lịch

di bo

Nếu bạn là một người đam mê du lịch, chắc chắn rằng các khái niệm như CouchSurfing, Flashbacker hoặc Wayfarer đã khá quen thuộc với bạn.
10. Các thuật ngữ nên có trong máy tính xách tay và đi của bạn

Dưới đây là những thuật ngữ quen thuộc với những người đi du lịch mà bạn nên kiểm tra hướng dẫn:

CouchSurfing

CouchSurfing được hiểu là ngủ tại nhà của một người bạn hoặc người lạ trong mỗi chuyến đi, mặc dù đôi khi bạn phải nằm trên ghế sofa hoặc sàn nhà. Thuật ngữ này đã được sử dụng để đặt tên cho các trang web du lịch, nơi bạn có thể tìm một nơi để ngủ nhờ trên toàn thế giới mà không mất phí.

Du khách sử dụng CouchSurfing thường chỉ là một sofa ngủ cho cô ấy.

di bo

Thuật ngữ “staycation” có nghĩa là dành thời gian để thư giãn và khám phá những nơi bạn sinh sống, hoặc một khu vực địa phương. Đây là một gợi ý tuyệt vời cho những người không có nhiều chi phí cho một chuyến đi ngày dài. Bạn không cần phải đóng gói hay giải nén vali vào một mối phiền toái, thay vào đó bạn sẽ tìm thấy niềm vui của lang thang trong vườn, nơi mà nhiều người nghĩ rằng nó không phải là thú vị.

Flashpacker

Đừng nhầm lẫn khách du lịch Flashpacker với bụi hoàn toàn. Flashpacker người thường trung niên với tinh thần mạo hiểm và kinh nghiệm như du khách trẻ. Tuy nhiên, với khả năng chi trả cao hơn, họ có thể ở khách sạn thay vì phòng ký túc xá hoặc 20 người có vé máy bay thay vì xe buýt 20 giờ đầy mệt mỏi và căng thẳng.

Bratpacker

Bratpacker chấp nhận bát ramen cho $ 1 cho chi phí bổ sung cho các đêm vui vẻ với rượu. Họ cũng có thể được coi là hoàn toàn ba lô. Thông thường, những người đi du lịch với họ như một cơ hội để đáp ứng nhu cầu vui chơi mà không quan tâm đến cuộc sống con người và văn hóa bản địa của.

Mancation

Mancation là thuật ngữ cho các kỳ nghỉ dành riêng cho những người đàn ông. Những phụ nữ này thường không được phép tham gia trong chuyến đi này. Các hoạt động phổ biến bao gồm lặn biển mancation săn bắt cá, cờ bạc trong sòng bạc hoặc đơn giản là rượu tất cả các bên đêm.

Xám du mục

Một du mục xám người thường có kinh nghiệm trong ngành du lịch. Họ thích khám phá và các hoạt động như đi lang thang khắp đất nước trên chiếc xe chuyên dụng của nó. Thuật ngữ này là khá phổ biến tại Úc và New Zealand.

Xám Nomad thường các vị khách duy nhất trong chuyến du lịch của họ.

Glamping

Glamping đề cập đến người Flashbacker chuyến đi cắm trại. Các địa điểm cắm trại thường vị trí đẹp với đầy đủ các trang thiết bị ở nhà. Bạn không cần phải đấu tranh dựng lều, cọc một khung thời gian và muỗi kéo dài. Glamping sẽ mang lại sự thoải mái và thuận tiện cho chuyến đi cắm trại của bạn.

Solivagant

Solivagant có nguồn gốc từ tiếng La tinh và thường được dùng để chỉ những người đi một mình. Trong thuật ngữ theo nghĩa đen có nghĩa là “người đàn ông duy nhất”.

người đi du lịch bằng chân

Wayfarer được biết đến như một phong cách phổ biến của dòng Ray-Ban đeo kính râm. Tuy nhiên, thuật ngữ này ngụ ý chỉ những người chở khách du lịch đi du lịch. Họ sẽ đi từ nơi này đến nơi mà không có, hoặc hạn chế việc sử dụng xe.

Wayfarer thường phải đi bộ cuộc hành trình dài, có thể kéo dài đến một tháng.

Fernweh

Fernweh là một thuật ngữ mới được sử dụng gần đây để thay thế cho thuật ngữ “Wanderlust”, mà đang bị lạm dụng. Fernweh ở Đức để chỉ mong muốn đi du lịch hoặc đến những vùng đất khác. Người Đức đã sử dụng khái niệm này theo nghĩa trái ngược với nhớ nhà (nhớ nhà).

Leave a Reply