Patuxay – Khải hoàn môn ở Lào

khia hoan mon

Những kỷ niệm về thời gian và lịch sử đã để lại ấn tượng trong lòng Patuxay đến thăm nơi này. Patuxay nằm cuối đại lộ Lan Xang (Lạng đáng yêu) hay đại lộ đông bắc Thanon Luang là một biểu tượng của sự chiến thắng của người Lào.
Tòa nhà dùng để vinh danh những người lính trong cuộc chiến chống lại người Pháp Lao.Patuxay rất nhiều cái tên khác như đường băng thẳng đứng, con quái vật hoặc xi măng Champs Elysée của biết trước đây Dong.Patuxay Anousavary với di tích. Các tòa nhà được xây dựng trong 1962-1968. Sau nhiều dang dở vì thiếu vốn và vì nhiều lý do khác, đến nay Patuxay vẫn chưa thực sự được cải thiện.

khia hoan mon

Với người dân Lào, lý do tại sao dự án đã không được tiếp tục xây dựng vì họ nói rằng nó đại diện cho một phần của lịch sử của đất nước này. Hoạt động tốt như một thông điệp cho các thế hệ tương lai để biết quá khứ, nhưng phấn đấu khó khăn để xây dựng đất nuoc.Patuxay là hơi tương tự như Arc de Triomphe tại Paris. Tuy nhiên, nó mang trong mình nét bản sắc của nhân dân Lào. Nó được trang trí thần tượng Kinari – nửa người phụ nữ và nửa chim, là những phù điêu mô tả Rama và tháp theo phong cách sử thi của người Lào.

Theo cầu thang xoắn ốc, du khách sẽ đến với tầng 7 của tòa tháp. không gian bao la và tràn ra mọi hướng của thủ đô Vienna đi chăn ra sảnh trước khach.Nao là, những gì là Pha That Luang (di sản văn hóa thế giới, biểu tượng quốc gia Phật giáo Theravada Lào), thị trường lớn nhất ở Vienna Chăn – buổi sáng thị trường hoặc các đại sứ quán Việt Nam … tất cả đều có thể nhìn thấy từ Patuxay. Nó là một nơi lý tưởng để có một cái nhìn thoáng qua của nhiếp ảnh toàn cảnh và một cái nhìn pho.Tuy vẫn lớp ngoài lạnh của xi măng nhưng bao phủ Patuxay được kết hợp hài hoà trong một quảng trường rộng lớn và tất cả đều rất đáng yêu.

Như buổi chiều nắng nhạt dần khi nó là thời gian để mọi người tụ tập tại Vienna Chăn này. Việc đi bộ trong gia đình, những đứa trẻ đã đến chơi và người già nhiệt tình tập thể dục, các cặp vợ chồng nhút nhát với nhau xem các hồ bơi nước lạnh, mặt trời vàng và Patuxay mái vòm. Thật là một bầu không khí tuyệt vời và những người đáng yêu của Lào.

Leave a Reply