Tượng Phật – sự thăng hoa của nghệ thuật ở Lào

tuong phat

50 năm trước đây, các pháp sư đã chọn địa điểm Bounlua Suliat dọc theo sông Mekong, thủ đô Viêng Chăn (Lào) chưa đầy 25km về phía đông để thực hiện công trình với công nghệ thuat.Cong Melange Ấn Độ giáo, Phật giáo dạy ngôn ngữ điêu khắc, tạo thành một phức tạp gọi là Phật Wat Xiengkuane, người lives được gọi là “Phật Park”.
Bao gồm các tỉnh Nong Khai, Thái Lan, thuật sĩ cũng thực hiện một “Phật Park” được gọi là Wat Khaek Thứ hai dân quy mô pho tượng cao, hoành tráng hơn là chỉ sử dụng vật liệu bê tông, gạch và thép. Các tác phẩm trong Vườn tượng đã được thể hiện trong thập niên 1950 – 1960, thời kỳ Đông Dương chiến tranh ác liệt nhất là trong giai đoạn này. Các tác phẩm của Bounlua ẩn mà xoay người, của thời đại, vì vậy mà các vị thần Phật giáo chân chính không thể nhập vào sự tĩnh lặng yên bình trong khu vườn của hai cô, nhưng tất cả hỗn loạn như vậy, bất lực, cảm thấy một luồng cảm xúc khác nhau được thể hiện qua mỗi lớn và bức tượng nhỏ.

tuong phat

Bounlua không phải là một nhà sư. Trong cuộc sống thực, ông không cạo đầu, không mặc áo, mặc một bộ trang phục màu trắng trông giống như một pháp sư. Truyền thuyết kể rằng ông đã thành thạo trong triết học Ấn Độ giáo, Phật giáo, thần thoại, biểu tượng, … Bounlua cũng không qua bất kỳ trường đào tạo về nghệ thuật thị giác, tác phẩm điêu khắc. Ông đã từng giải thích trong vườn nhà mình đang là đối tượng hình ảnh là lạ, ông và một số đồng nghiệp đã tạo ra người đàn ông – đến với anh trong những giấc mơ, và trong ý nghĩa của Thiên Chúa, mà anh nhận ra rằng trong cuộc sống hàng ngày.

Vườn tượng là những hình Xiengkuane Wat hỗn hợp của Ấn Độ giáo, Phật giáo, tinh thần của con người trong sử thi Ramayana, quần thể của Đức Phật và các vị thần Shiva, Arjuna, Visnu, Rama, Sita … Các tác phẩm được bức tượng bằng vật liệu xi măng Bounlua sử dụng, không sơn hoặc phủ trên bất kỳ tài liệu nào khác. Các nguyên liệu gỗ xi măng qua thời gian đã tạo ra rêu nét, tuổi, thể hiện bằng màu sắc đơn giản như đen, xám của thiên nhiên, của sự xói mòn của thời gian làm cho tinh thần của bức tượng có vẻ bí ẩn, huyền bí. Kích thước của các bức tượng cao như nhiều người, từng chi tiết nhỏ của bức tượng được chạm khắc tỉ mỉ các tính năng nhiều. Người xem có thể nhìn thấy một nụ cười trên môi nữ thần quyến rũ, cũng nhìn thấy những giọt nước mắt trên khuôn mặt của mình đứng đau khổ của vợ chồng vũ phu của mình.

Leave a Reply