Du lịch đến Campuchia thăm Sihanoukville

du lịch đến campuchia

Du lịch đến Campuchia để lại cho mình nhiều kỉ niệm đẹp. Đến nơi đây được ngắm biển Sihanoukville, thăm thủ đô Phnom Penh , tìm về kinh đô của Vương quốc Chân Lạp và sau chót là Siem Riep – nơi có Angkor Wat , di sản thế giới vĩ đại nhất về tâm linh. Bên cạnh đó con người nơi đây cũng rất thân thiện mến khách.

du lịch đến campuchia
Sihanoukville nằm ở phía Nam của Campuchia

Sihanoukville nằm ở phía Nam của Campuchia , gần với Hà Tiên của Việt Nam mình. Đây thật sự là một thiên đàng biển đảo , nếu có thời gian bạn cũng nên đến đây. Biển ở Sihanoukville nước không quá trong, nhưng cái cách mà người Campuchia khai thác du lịch lại rất tuyệt vời. Mình đã thật sự bị đắm đuối khi lần hàng đầu đến nơi đây, đấy là bán nhật chiều mình ngắm hoàng hôn trên cầu tàu ở ngay bãi biển chính, tiếng sóng biển vỗ rì rào , những chiếc ghe bành có đệm được kê ngay trên bãi cát , quán xá sát bờ biển , những món thuỷ sản vừa ngon, giá lại rẻ nữa. Bia ở đây cũng chỉ 1$/1 chai , không quá chặt chém.

>>> Bí kiếp du lịch Singapore giá rẻ

Du lịch đến Campuchia bạn sẽ bị đắm đuối bởi hai hòn đảo nằm cách đất liền 30km ( gần đảo Phú Quốc của Việt Nam ) là Koh Rong và Koh Rongsalem. Đây thật sự là hai hòn đảo thiên đàng dành cho dân du lịch bụi. Koh Rong Salem là một hòn đảo vắng tanh, cách biệt với bãi cắt trắng trải dài cả kilomet, thanh thủy vắt nhìn rõ tận đáy , với những căn bungalow trên cây , những chiếc võng , xích đu vung vẩy khiến mình cứ muốn lười biếng khi đến đây. Koh Rong là hòn đảo lớn hơn , mình hay ví vui đây là thịt của những tên tàu ô. Nói vui với bạn thôi , ở đây không có tên tàu ô nào cả. Hòn đảo này là nơi cuốn hút rất nhiều khách du lịch bụi ở khắp nơi trên thế giới.

Ở Koh Rong nức tiếng với cảnh hoàng hôn huyền diệu phía hòn đảo vắng tanh mang tên “Lonely” – lặn biển ngắm ngân – câu cá , câu mực BBQ trên thuyền – để nghỉ ngơi tới hòn đảo Koh Rong Salem thiên đàng và lặn biển ban đêm ngắm các sinh vật phù du phát sáng ( trải nghiệm này thật sự huyền diệu , bạn lặn biển vào ban đêm và thấy hàng nghìn sinh vật phù du phát sáng trên tay , xung quanh thân mình… nó làm mình nhớ tới cảnh những cái cây phát sáng trong Avatar.

Du lịch đến Campuchia đi Sihanoukville từ Sài Gòn chỉ tốn khoảng 1 , 5 – 2 , 5tr cho 1 người trong khoảng 3 ngày. Mình chia sẽ bài viết kinh nghiệm du lịch Sihanoukville sớm để bạn có thể theo dõi cho chuyến đi của mình. Ở Sihanoukville có những guest house dành cho dân du lịch bụi chỉ 4-5$/1 đêm , và cả ở Koh Rong cũng vậy. Thật khó để tìm được nơi nào thú vị như thế.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm du lịch Lào

Leave a Reply