Du lịch Lào đến với Viêng Chăn yên bình

Vientiane

Viêng Chăn trở thành điểm đến cho những người yêu thể thao trên khắp khu vực Đông Nam Á. Lào vốn quốc Anh Vientiane từ năm 1563 dưới thời vua Setthathirat. thành phố thanh bình nằm dọc theo cán sông Cửu Long. Bên kia sông là tỉnh Nong Khai (Thái Lan).

kinh nghiệm

Đặt tên cho ngôn ngữ Phật giáo Vientiane có nghĩa là “rừng đàn hương của nhà vua”, bởi vì các nhà máy của bạn mùi hương thơm ngát. ý nghĩa của Lào, Vientiane có nghĩa là “thành phố của mặt trăng”.
Cảm giác khi đến Vientiane là một thành phố yên bình, ở mức cao, nhiều cây xanh, nơi thấp thoáng ngôi đền bóng với đặc điểm kiến ​​trúc mái cong, rực rỡ màu đỏ và vàng.

Vientiane
những con đường nhỏ, xe đi du lịch nhàn nhã, ít tiếng còi xe. Dễ dàng bắt gặp những chiếc xe máy duy nhất đậu ở lề đường, chiếc xe có đủ chìa khóa, mũ bảo hiểm, nhưng chủ sở hữu đang chờ đợi một mới mãi mãi nơi nào đó để leo lên xe phong phú. Nếu bạn đi đến cửa hàng, không phải lo lắng và nhà để xe bên ngoài với tất cả các đồ nội thất, mất mát cẩu thả.

Đại lộ lớn nhất của Lan Xang. Thị trường đang nằm trên đại lộ sáng nay, có lẽ là thị trường lớn nhất Vientiane, như Đồng Xuân (Hà Nội), An Đông (TP HCM) Việt Nam, nhưng nhỏ hơn một chút. Trong gần chợ mà không biết thị trường vì có được không bị nhiễu loạn tart khủng hoảng, không có dịch vụ ồn ào. Nhiều hàng hoá Thái, giá tiền tính hoặc chưa baht rẻ hơn ở Việt Nam. Chỉ cần cảm thấy tự do để tận hưởng xem, không mua nó một mình, mà không sợ bị bỏ lại phía sau Nguyệt chói.
Từ thị trường sáng thấy Anou Savary (Vô danh người lính trạm), sau năm 1975 được đổi thành Patousay (Arc de Triomphe).
trạm Patousay được xây dựng vào năm 1958, ngoài việc mô phỏng đáy và Arc de Triomphe tại Paris, bao gồm cả đầu và trong kiến ​​trúc, phù điêu đặc biệt Lào. Mua vé 3.000 kip để leo lên đến tầng trên cùng. Đứng trên tầng thượng với tầm nhìn toàn cảnh của Vientiane, sông Mê Công đến nay, chỉ có một bờ sông tòa nhà cao tầng.
That Luang
Lang Xang Avenue đi là show rực rỡ ở phía trước của That Luang. That Luang (Big Tower) nằm khoảng 2km về phía đông Patousay. đền thờ Phật giáo đó là quan trọng nhất. Tháp được xây dựng theo hình thức rượu mỗi năm, trên đống đổ nát của ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13 bên ngoài ngày xưa tháp được dát vàng. Bây giờ với sơn nhũ tương và vàng óng ánh quá.

du lich he Lao 

That Luang đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược của người Thái vào thế kỷ 19 nhưng sau đó đã được phục hồi nguyên trạng. Kiến trúc đền tháp phong cách văn hóa, bản sắc và Lào đã trở thành một biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy và quốc huy của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Main Building vua phong cảnh đền Setthathirat That Luang và hiện đại cùng tên trong 1566. Pháp lý di tích Theo truyền thuyết, tháp đã được bảo tồn của Đức Phật rất nhiều tóc và đồ trang sức. That Luang gồm tháp cao 45m, bao quanh bởi tháp mạ vàng sơn mặt tươi sáng, dưới bầu trời xanh trong ngôi mộ.

Tháp chính của Luang đó được bao quanh bởi ba lớp tường đồ sộ, được trang trí bằng những cánh hoa sen mạ vàng và tháp nhỏ lộng lẫy. Cách các bức tường bên ngoài bởi một hoa sen cánh hoa cỏ xanh mướt là một trường học ngọt ngào được xây dựng xung quanh mái chùa. Du khách sẽ đi ở hành lang để chiêm ngưỡng ngọn tháp và pho tượng cổ được đặt dọc theo lối đi.
That Luang cảnh quan bên ngoài tăng thoáng qua. phạm vi lưu niệm bên phải. Sạch sẽ, có trật tự, không có người ăn xin và mời chào mua quà lưu niệm.

Sương Xieng Khương, tức là tiếp tục gọi điện Suon Phut Phật vườn, nằm trong Better – Dua, khoảng 25km từ Vientiane. Đường chạy dọc theo vườn sông Cửu Long Phật. Bạn sẽ tận hưởng những khung cảnh yên bình, bên phải là vườn, rừng, suối róc rách, bên trái là sông Mekong rộng lớn. Vườn Phật aka nghĩa bãi Phật (Buddha Park) là một tổ hợp hàng trăm bức tượng Phật được đúc thoại theo.

Bức tượng nhỏ rất nhiều, vô cùng phong phú về hình dạng, huyền thoại nhanh khắc trên tấm bảng nhỏ treo dưới tiếng Lào: Tượng Phật ngồi trầm trọng; người đầu tiên ba voi, rùa, cá sấu, rắn … được cách điệu theo truyền thuyết; sư đoàn khất thực, dũng cảm, vũ công … rất sống động và huyền bí … Bạn sẽ sững sờ, thơ thẩn ngắm, chìm đắm ngẫm ngợi về những điều răn của Phật giáo, chiêm ngưỡng ý tưởng cổ đại.
Cầu Lao Bạn bè – bao gồm Thái Lan, được tài trợ bởi Chính phủ Úc, khánh thành vào ngày 1994/12/04. Cầu 1.174m dài, 12,7m rộng, hai làn xe. Bạn có thể tham quan cửa khẩu quốc tế Lào – Thái, mua sắm tại Cửa hàng miễn thuế Dao Heuang.

Khi buổi chiều có thể mang lại cùng các ngân hàng của sông Cửu Long, trong một nhà hàng hay quán trà. Bất cứ nơi nào, nếu bạn nhớ bàn tay lên ngực và nói, “Sabaidi!” (Xin chào), “phù hợp với người ăn chay!” (Cảm ơn bạn!), Cũng có thể, càng gần. thực phẩm phong phú, giá cả phải chăng.

Tại Lào, một nướng đặc biệt thơm ngon: cá nướng, ăn kèm với thịt gà nướng … motif thơm gạo nếp dẻo hoặc gạo nếp nấu trong lam tre. Thêm dừa hoặc một vài chai bia Lào nướng … Bạn sẽ muốn ngồi đó mãi mãi, hòa bình với những làn gió sông mát mẻ, không khí trong lành thỉnh thoảng có tiếng chuông chùa …
Xa xa, vẫn có một nỗi mệt mỏi, bạn sẽ nhớ đất nước thanh bình của Lào. Nước đi đâu cũng thấy cây xanh, mùi nồng độ phân bò choáng váng, lò sưởi khói mỗi buổi chiều yên bình … Đến nơi sông Mekong gặp bao la, cong mái chùa che tu sĩ trẻ với áo vàng …
Và hãy nhớ, trên tất cả, người dân Lào với nụ cười đôn hậu, ấm áp …

Xem thêm: Thời gian thích hợp để đi du lịch Lào

Leave a Reply