Thủ đô Viêng Chăn thơ mộng của Lào

Viêng chăn

Trong cuộc hành trình sang Lào, du khách đừng quên ghé thăm Viêng Chăn – một thành phố thanh bình nằm bên bờ thơ mộng và Cửu Long. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe bus đến 320.000 đồng / người để đi thẳng đến Vientiane.

Sau khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo – Hà Tĩnh, bạn sẽ mất thêm một ngày chạy trên con đường quanh co xuống phía nam để được ở thủ đô của đất nước của những con voi – Viêng Chăn. Khá dễ dàng để tìm thấy phần còn lại ở đây, nơi tốt nhất là khu vực gần sông Cửu Long.

khám phá

Đây là tập trung các khu phố hầu hết khách du lịch vì chi phí khá hợp lý (8-10 / phòng) đồng thời là nơi thuận tiện nhất cho khách du lịch để dành thời gian đi dạo dọc theo bờ bữa ăn tối, uống bia và hoan nghênh Lào làn gió thổi từ sông Giường. Vào buổi sáng, bạn có thể dậy sớm để đón bình minh trên sông Cửu Long, mà là đoạn biên giới của sông giữa hai nước tự nhiên Lào Thái. Vào mùa hè, khi các nước chạy ra để lộ những bãi biển cát trắng, bạn sẽ được may mắn nếu chứng kiến ​​một loại hình cụ thể của mộ trên thế giới ở giữa của một thủ đô văn minh: thủy tặng.

Viêng chăn

Nó vẫn là sự cố thông thường của một dân số sống ở Vientiane, họ đưa những người chết được chôn dưới lòng sông notch trơ, ngôi nhà nhỏ xây bằng tre, giấy màu và màu đỏ lá cờ xanh trắng. Khi sông dâng lên cao, các ngôi mộ sẽ bị cuốn trôi bởi dòng biến mất. Chúng tôi đã không có được may mắn tham dự một buổi lễ chôn cất hoàn toàn thủy sản, nhưng hình ảnh của ngôi mộ nhỏ nằm gần bờ sông là đủ để làm cho chúng ta cảm thấy rất bất ngờ. Thủ đô Viêng Chăn là một yên tĩnh và mộc mạc, không (hoặc không có) các tòa nhà chọc trời.

Trans đường lớn nhất ở trung tâm của thành phố là đáng yêu Lang Avenue, đi khoảng một thời gian để trở về con đường chính để bắt đầu một cuộc hành trình mới. Du khách có thể thuê một chiếc xe đạp khoảng $ 1 / ngày để khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng và hòa mình vào cuộc sống yên bình của người dân nơi đây. Vào cuối của đại lộ đông bắc Xan Lạng tượng trưng cho sự chiến thắng của người Lào Trung Quốc tài trợ xây dựng trong năm 1962: Patuxay Gate. nhìn từ xa, Patuxay Triomphe giống như người Pháp, không được sơn màu sắc tươi sáng mà giữ cái lạnh của xi măng bên ngoài chính phủ. Vì lý do lịch sử, đài tưởng niệm này vẫn còn trong một tòa nhà chưa hoàn thành, và khi đến gần, người Lào gọi nó là “một con quái vật cụ thể”.

 du lich he Lao

tầng 7 của Patuxay là một nơi lý tưởng để có một cái nhìn thoáng qua của nhiếp ảnh toàn cảnh và Viêng Chăn. Patuxay Gate nằm 2km về phía đông của ngôi chùa Phật giáo cũng là biểu tượng quốc gia quan trọng nhất của Lào: Pha That Luang. Tháp chính của Luang đó được bao quanh baởi những bức tường lớn 3 tầng, được trang trí bằng những cánh hoa sen mạ vàng và tháp nhỏ lộng lẫy. Lotus cách bên ngoài các bức tường của một bãi cỏ xanh mướt là một trường học ngọt ngào được xây dựng xung quanh mái chùa. Đi bộ dọc theo hành lang này bạn sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ người học đòi Lào tại Việt Nam. bức tranh của ông phản ánh cuộc sống sôi động của người dân hoặc các hình ảnh sao chép của cuộc sống tổ của Phật.

Từ hành lang của That Luang, bạn có thể nhìn thấy hai ngôi đền nhỏ là Wat That Luang Neua về phía bắc và Wat That Luang Tai phía nam. Wat Si Saket là ngôi chùa cổ nhất ở Lào nằm ở góc đối diện Lang đáng yêu và người qua đường Setthatilat Phủ Thủ tướng. Đây là một khuôn viên ngôi chùa lớn được xây dựng vào năm 1818 dưới hình thức kiến ​​trúc Bangkok. Chùa Phật là một kho khổng lồ làm bằng vật liệu khác nhau như đồng, đá, gỗ, bạc hoặc thạch cao … Nội thất của ngôi đền chính của thời đại có hàng ngàn hốc nhỏ, mỗi khoang đặt một hình ảnh bao phủ Đức Phật cảm giác vận chuyển đến cầu nguyện. Hệ thống hành lang dài bên ngoài cũng đưa hàng trăm bức tượng Phật lớn nhỏ khác nhau. Mái nhà được che phủ bằng gạch màu nâu đỏ đậm, nét tinh tế rêu cổ kính, bên trong khách sạn gợi lên cảm xúc của nỗi nhớ.

Đây là một ngôi chùa có nhiều góc đẹp và chụp hình ấn tượng. Dam, cũng được gọi là Black Stupa là một ngọn tháp nhỏ và một cấu trúc đơn giản, gần sông trên đường Chantha Khoumane Nam Phú, nằm ở giữa các biệt thự Pháp cổ. Truyền thuyết kể rằng đây là nơi cư trú đầu tiên của 7 Naga rồng, Vientiane bảo vệ linh vật để tránh những điều xấu. Naga là một con vật thiêng liêng đặc biệt, có thể được tìm thấy trong các ngôi đền của Lào như là một biểu tượng của hòa bình che chở. Chúng tôi cũng đã trải qua hơn một giờ để tham quan Bảo tàng Quốc gia Lào nằm trên Samsenthai. Đó là một ngôi nhà hai tầng khá lớn lưu giữ nhiều hiện vật phản ánh sự phát triển của Vương quốc Lào từ quá khứ đến hiện tại, có rất nhiều hình ảnh và hình ảnh để phản ánh mối quan hệ giữa hai anh em tưới nước Việt Nam – Lào.

Vào lúc chạng vạng, chúng tôi đến thăm đền thờ Mẹ (tên khác là Wat Si Mường). Các ngôi đền, mặc dù nhỏ, là linh hồn của thành phố. Người Lào thường đến đây để cầu nguyện cho hòa bình, phước lành, cần hòa bình. Mỗi ngày có hàng trăm người từ các địa phương cho khách du lịch tại đền thờ để thờ mẹ của Đức Phật, sẽ là “lực cổ tay chỉ” mong muốn có thể mang lại may mắn và hạnh phúc trong gia đình. Chúng ta cũng cầu nguyện cho hòa bình bởi một nhà sư Phật giáo là một văn bản dài và buộc phải trao dây màu vàng của mình (tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc) hoặc các chuỗi trắng (tượng trưng cho sự tinh khiết và trung bình Oh). Nếu bạn thấy ai đó đeo trên cổ tay của chủ đề màu vàng hoặc sợi màu trắng như một lá bùa, và tôi tin rằng ông đã được ban phước tại Viêng Chăn. Đừng quên ghé thăm chợ Talat Sao – Việt gọi là Chợ Sáng.

Đây là một khu vực thị trường bận rộn, và lớn nhất ở Vientiane với ba ngôi nhà hai tầng rộng rãi. Thị trường bán rất nhiều đồ thủ công các mục như nhẫn, quà lưu niệm hay lụa, dệt may, hàng tiêu dùng. Thị trường chỉ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 16g chiều. cuộc sống yên bình chính của Vientiane đã tạo ra điều này, nghề kinh doanh kỳ lạ, rất khác với cuộc sống nhộn nhịp trên thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Tìm mua đồ trang sức ở Bangkok

Leave a Reply