Patuxay – địa danh du lịch nổi tiếng của Lào

patuxay

Patuxay (có nghĩa là cổng chiến thắng) trước đây là Anousavary tượng đài, một tượng đài ở trung tâm Viêng Chăn, Lào được xây dựng năm 1962-1968. Tượng đài để vinh danh những người đã chiến đấu trong cuộc chiến tranh

tour du lịch

giành độc lập chống Pháp. Mặc dù phần nào tương tự như Arc de Triomphe ở Paris, nhưng nó không mang tính đặc trưng của Lào với trang trí Kinari – nửa người đàn ông (phụ nữ), nửa chim.

patuxay

du lich he Lao

tài trợ xây dựng được cung cấp bởi các Patuxay Mỹ. Mỹ đã tài trợ nhiều tiền để xây dựng sân bay mới Lào nhưng người Lào đã sử dụng số tiền này để xây dựng đài tưởng niệm. Vì vậy, Patuxay còn được gọi là “đường băng thẳng đứng”. Đôi khi nó còn được gọi là phương Đông Champs Elysée.

Patuxay nằm trên Lan Xang, các đại lộ lớn nhất tại Viêng Chăn. Đầu đường là tòa thị chính, cuối đường là Luang đó – di sản văn hóa thế giới, biểu tượng quốc gia của Phật giáo Tiểu thừa Lào. Hầu hết các nơi quan trọng tại thủ đô Viêng Chăn nằm trên con đường này, bao gồm cả thị trường Morning – thị trường lớn nhất Vientiane và Đại sứ quán VN.

Xem thêm: Tham quan hang động Viengxay

Leave a Reply