Phong cách ăn uống độc đáo của Lào

bàn ăn của Lào

Không giống như phương Tây, người Lào không ăn quanh bàn ăn mà người Lào cao ngồi xổm trên sàn nhà, mang đến cho bảng món ăn Lào cùng một lúc. Piep niệm – như cha mẹ, cấp trên luôn luôn ăn miếng đầu tiên để mở bảng, theo thứ tự tuổi sẽ ăn các món ăn sau khi tiếp theo.

món ngon điểm đẹp

Du khách đến nhà sẽ thực hiện theo các quy tắc cần phải được xem xét một nền văn hóa riêng của họ, không được ăn trong khi những người khác đã đứng lên. Tập quán của người Lào luôn để lại thức ăn trên đĩa của bạn khi ăn, nếu khách không được rời khỏi thực phẩm, nó sẽ không có đủ thức ăn cho một khách không có. chủ nhà sẽ bị mất mặt. Lào là rất sạch sẽ cũng tính toán rằng họ không chỉ rửa tay trước, nhưng cũng sau bữa ăn.

bàn ăn của Lào

Thức uống: Đồ uống Lào LauLao, Fanthong (tương tự như rượu vang), NAMSA (trà pha loãng), cà phê … Đặc biệt là các món ăn dừa nướng. Nướng dừa nguyên trái vừa phải, bóc vỏ và sau đó ướp lạnh. Nước dừa ngọt ngào và kỳ lạ thơm, dừa ngon dẻo gạo.

du lich he Lao

Nước dừa được tìm thấy trong hầu hết tất cả các loại đồ uống, người Lào có thói quen hoặc nước dừa pha trộn với các loại đồ uống. Lau Lao – một loại rượu được làm từ gạo nếp lên men với một chút chanh và uống Pepsi. rượu uống dễ dàng Lào, hầu như không say, nhưng khi uống mà không gây đau đầu. Rượu dùng để nấu ăn, nếp, gạo … và các loại gia vị từ Lào và không bắt chước. Theo phong tục, lễ hội, một số công nhân uống Lau đồng thời với các ống dài rượu mút từ một chiếc bình sứ.

cà phê Lào là rất tốt, hầu hết trong số họ được trồng từ cao nguyên màu mỡ ở miền nam Lào Bolovens. Người Lào thích cà phê đậm và ngọt, vì vậy mọi người có xu hướng thêm đường và sữa vào cà phê. Cà phê thường được thử thách mỗi cốc, uống với một cốc Nam Sa, một thứ Trà Tàu pha loãng. Lào cũng có thương hiệu bia riêng của mình, dễ uống bia Lào và dễ dàng để tìm thấy trong hầu hết các quán bar và nhà hàng trên toàn quốc.

Xem thêm: Lễ hội Khao Phansa

Leave a Reply