Du lịch Luang Prabang, Lào

du-lich-luang-phrabang

Du lịch Lào và thăm Luang Prabang tham quan thành phố, du khách sẽ có những trải nghiệm thực sự ấn tượng. Luang Prabang tổng quan du lịch sẽ giúp khách có một cái nhìn toàn diện hơn về thành phố xinh đẹp này.

Món ngon – điểm đẹp

Viêng Chăn nằm ở phía bắc 425km núi Thượng Lào, tại hợp lưu của hai con sông Cửu Long và Nam Khan trên 300m độ cao so với mực nước biển giữa các thung lũng và các mẫu của hai ngọn núi Thạo, Nang bạt ngàn bìa rừng nguyên sinh, Luang Prabang là kinh đô cổ của vương quốc Lan ch’ang (Lan Xang) – Hàng triệu voi được thành lập bởi vua Fa Ngum trong năm 1353 và kéo dài cho đến thế kỷ XVII. Trong ngôn ngữ Lào, “Luang Prabang” có nghĩa là “Phật lớn vàng”.

du-lich-luang-phrabang

1. Lịch sử Luang Prabang

Luang Prabang là cố đô của Vương quốc Lan ch’ang (Lan Xăng) – Hàng triệu voi đã được thành lập bởi vua Fa Ngum trong năm 1353 và kéo dài cho đến thế kỷ XVII. Trong ngôn ngữ Lào, “Luang Prabang” có nghĩa là “Phật lớn vàng”. Vào cuối thế kỷ thứ mười sáu, do đấu đá nội bộ và các cuộc chiến tranh với Thái Lan, Việt Nam và một thế hệ mới của các lãnh chúa Myanmar, Vương quốc Lan ch’ang dần dần bị xói mòn và phân mảnh. thế kỷ XVII, ch’àng mới Lần hồi phục thời hoàng kim dưới thời vua Souligna Vongsa, đăng quang vào năm 1637 sau khi đánh bại đối thủ bốn người Viang Chan và dời đô

Vào những năm đầu thế kỷ XVIII, với sự hình thành của các triều đại Luang Prabang và triều đại Champasak tới Viêng Chăn, Luang Prabang đã trở thành một đô thị – đất nước độc lập về quân sự yếu kém, để vinh danh những người hàng xóm vương quốc. Trong thế kỷ XIX, các vùng lãnh thổ nằm trong phạm vi ảnh hưởng của người Pháp và đã được đưa vào Đông Dương liên bang từ năm 1893.

2. Thời gian của Luang Prabang để đi du lịch

Thời gian thích hợp nhất để bạn có thể đi du lịch đến Luang Prabang là tháng mười một, vì thời gian này thời tiết khô và lạnh, mát mẻ. Vào ngày 14-5 Luang Prabang là thời điểm lễ hội lớn nhất được tổ chức hàng năm. Mỗi năm trước lễ hội, cố đô Luang Prabang tổ chức các cuộc thi sắc đẹp để chọn bảy cô gái đẹp nhất tham gia vào lễ Phật giáo cầu nguyện cho nước mưa. Huyền thoại đã đóng góp đến Luang Prabang luôn là một nơi thiêng liêng trong trái tim của mỗi người dân Lào, Luang Prabang và cũng làm cho trở thành một trong những điểm du lịch thú vị ở Lào.

3. Các phương tiện đi du lịch Luang Prabang

Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. HCM, bạn có thể bay trực tiếp đến Luang Prabang, Luang Prabang sân bay gần trung tâm thị trấn.

Ngoài ra, từ Hà Nội có thể mua vé đi Vientiane tại 3A Nguyễn Gia Thiều, gần Đại sứ quán Lào, hoặc 35B Nguyễn Huy Tưởng ngầm hoặc trạm xe buýt, xuất cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo. Xe buýt đến Lào thường đến từ đêm hôm trước 08:00, 16:00 ngày hôm sau là đến Vientiane. Thời gian đi từ Vientiane đến Luang Prabang cũng mất khoảng 10 giờ đồng hồ bằng xe hơi.

du lịch Lào

Từ chiếc xe mà bạn có thể bắt TPHCM đến Đà Nẵng, hay Huế, Quảng Trị hoặc, hoặc Vinh. Sau đó khởi động xe đến Vientiane.

Đà Nẵng: 1 ngày xe buýt đi Lào: Bắt đầu từ 08:00 hàng ngày. Theo lộ trình Đà Nẵng – Huế – Đông Hà – Lao Bảo (đường 9 Nam Lào) – Viêng Chăn (trung tâm 9km) giá vé khoảng 250.000-270.000 VND

Từ Huế: Bắt đầu từ 09:30 hàng ngày. Có lẽ đây là chiếc xe để đi tới Đà Nẵng – Vientiane. Thay vào đó họ đón quý khách tại Đà Nẵng xe sẽ đón quý khách tại Huế. Giá vé: 400.000 đồng.

4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Luang Prabang ở

du lịch hấp dẫn Luang Prabang nổi tiếng có thể kể đến như thành phố Luang Prabang cổ kính, Pak Ou hang động, Chợ đêm Luang Prabang, làng rượu whisky, đồi Chomsy, Khuang Si thác nước, chùa Xieng Thong, … Đây là những điểm điểm du lịch nổi tiếng của Lào với rất nhiều cảnh quan đẹp và các công trình ngoạn mục. Du khách chỉ có thể truy cập chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khám phá những truyền thống độc đáo của người dân Lào nói chung và Luang Prabang ở những người đặc biệt.

5. Ẩm thực Luang Prabang

Du lịch Luang Prabang nằm trong danh sách những thành phố có món ăn vỉa hè ngon nhất châu Á. Hầu hết các món ăn được bán nhiều vỉa hè ở chợ đêm, trong đó tập trung hàng trăm quầy hàng bán thực phẩm, thời trang và đồ nội thất làm bằng tay.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại bánh đặc sản địa phương được bán rất nhiều ở các thành phố, khá ngon và cũng có giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, cà phê nổi tiếng Lào là đồ uống cao cấp trên thế giới. Tại thời điểm này, bạn thử đến một quán bar nhỏ đẹp để nhâm nhi thưởng thức ngoại tuyến. Dọc theo bờ sông Cửu Long cũng có nhiều nhà hàng theo phong cách kết hợp giữa ẩm thực Lào và Pháp.

Xem thêm: Những món ngon nên thưởng thức ở Lào

Leave a Reply