Du lịch Viêng Chăn, Lào

Pha_That_Luang_Vientiane_Laos

Du lịch Lào và thăm Viêng Chăn tham quan thành phố, du khách sẽ có những trải nghiệm thực sự ấn tượng. du lịch Vientiane Tổng quan sẽ giúp khách có một cái nhìn toàn diện hơn về thành phố xinh đẹp này.

Vientiane hay Vientiane, Việt xưa gọi là Viêng Chăn, thủ đô của Lào. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của Lào. Thành phố nằm trên bờ trái của sông Mekong Kông, Thái Lan là phía bên kia.

tin tức

1. Lịch sử thành phố Viêng Chăn

Vientiane là một cách giải quyết Khmer đầu tập trung quanh một ngôi đền Hindu, Pha That Luang được sau đó thay thế nó.

Pha_That_Luang_Vientiane_Laos

Trong thế kỷ 11 và thế kỷ 12, thời gian khi các dân tộc Lào và các nhóm dân tộc Thái được cho là đã xâm nhập vào khu vực Đông Nam Á từ miền nam Trung Quốc, một trong số ít người Khmer còn lại trong khu vực đã được hoặc là chết, hoặc bị trục xuất khỏi nó, hay đồng hóa vào nền văn minh Lào, nền văn minh sau này sẽ phát triển nó trong khu vực.

1354, khi Fa Ngum thành lập vương quốc Lan Xang, Viêng Chăn trở thành một thành phố hành chính quan trọng, mặc dù nó không phải là thủ đô.

2. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Vientiane

Mùa mưa từ tháng năm-Tháng mười hai 10 mùa khô mát từ tháng mười một-tháng hai; Vienna-nâng cao nhiệt độ có thể giảm xuống 10 độ C vào mùa khô nóng từ tháng ba-Tháng Năm 4. sông Mekong ở Lào trong mùa khô nóng khi nhiệt độ có thể đạt 40 độ C; tại thời điểm này, mực nước sông Mekong xuống rất thấp, để lộ những hòn đảo cát và ẩn dưới nước.

Đặc biệt, nên đi du lịch đến Vientiane vào tháng là thú vị nhất bởi vì sau đó sẽ có lễ hội nước. Đây là một lễ hội mang đậm nét văn hóa Lào riêng, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng, trong khi thể hiện tâm linh, may mắn.

3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vientiane

Nổi bật trên du lịch Lane Xang Avenue Vientiane là Arc de Triomphe (Patuxay), trước đây gọi là Anou Savary (đài chiến sĩ vô danh). Triomphe bùng binh giới ranh giữa Vienna nuôi và khu vực Luang.

Cuối con đường Lane Xang là That Luang – di sản văn hóa thế giới, biểu tượng quốc gia của Phật giáo Tiểu thừa Lào, được in trên tiền giấy và quốc huy của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của du khách Lào chắc chắn nên đến khi đi du lịch Vientiane.

du lich he Lao

Thăm Wat Phra Keo, chúng tôi bị mất trong “thế giới nghệ thuật” của các tác phẩm điêu khắc, chạm khắc và cổ vật quý hiếm được khảm vàng, bạc, ngọc bích màu sắc lấp lánh.

Ngoài ra khi đi du lịch Viêng Chăn, du khách có thể tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như ngôi sao Talat, Wat Si Muang, Wat Ong Theu, Wat Sisaket, …

4. Xe đi du lịch Vientiane

Khách có thể chọn các phương thức vận tải để đi du lịch bằng đường hàng không hoặc đường bộ Lào qua cửa khẩu. Du khách có thể đi bộ qua phương tiện cá nhân của họ như xe hơi, xe gắn máy thông qua cổng, hoặc đáp ứng các chuyến bay đến Vientiane tại Lào và bắt đầu cuộc hành trình đến du lịch Lào của họ.

Khi đi du lịch đến thăm Lào, du khách có thể lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Vientiane là tuk tuk và đón xe (một loại xe tải nhỏ). lịch trình xe có sẵn tại các trạm xe buýt hoặc đi du lịch công ty. Thành viên từ trung tâm của thủ đô-chăn, bạn có thể thuê một xe tuk tuk đến các làng ở ngoại ô, khoảng 30-40km đi chơi và khám phá cuộc sống, phong tục và truyền thống của người dân Lào.

5. Vientiane Ẩm thực

Du lịch Viêng Chăn, đặc sản là gạo, (mà Việt Nam chúng tôi có) và Hy Lạp. Nét đặc trưng trong phong cách ẩm thực của Lào cũng như Thái Lan, Campuchia và Trung của chúng tôi như cay. Do đó, nhiều thực phẩm chế biến là rất cay. Ngoài ra, khi chúng tôi đến Campuchia, sau đó ở Lào, người ta cũng rất thích các món ăn làm từ côn trùng như dế, trứng kiến, cuống cà chua, nhện. Đặc biệt, các món ăn cà cuống chuẩn bị rất ngon, hương vị độc đáo.

Đặc biệt là khi đi du lịch đến Vientiane, bạn sẽ gặp rất nhiều thịt nướng, thịt lợn, thịt gà cho cá. Bởi vì đó là hương vị của người bản xứ.

Xem thêm: Sang Lào tháng 4 tham gia lễ  hội té nước

Leave a Reply