Đi chợ đêm Luang Prabang

chợ đêm Luang Prabang

khu vực thị trường bận rộn, mà trọng tâm là các mặt hàng đủ náo nhiệt của thủ công mỹ nghệ từ tất cả các vùng của Lào.
Thị trường mở cửa từ 17h đến 22h hàng ngày nhiều. Nó nằm dọc Sisavangvong, bắt đầu từ Bảo tàng Cung điện Hoàng gia. Vào buổi tối, trải dài đường hơn một km lần lượt cấm phương tiện qua lại, trở thành một khu phố đi bộ, mua sắm và địa điểm tập gọi là chợ đêm Luang Prabang.

Khám phá

Nó có hơn 300 nhà cung cấp hàng thủ công bởi những người dân địa phương thực hiện. Ngoài ra, các quầy hàng ở chợ đêm cũng bán nhiều loại hàng hóa khác từ dệt may và quần áo, đồ gốm mỹ, đồ cổ, tranh, cho đến trà, cà phê, giày dép, hay thậm chí là gia vị hiếm.

chợ đêm Luang Prabang

Có nhiều mặt hàng thú vị trưng bày tại chợ đêm Luang Prabang mà bạn khó có thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác. Và đặc biệt là giá của chúng tôi là rất rẻ. Những người bán hàng đưa ra một mức giá tương đối thấp, do đó, ngay cả khi bạn không giỏi mặc cả, bạn vẫn có thể làm cho chắc chắn để mua hàng giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn thích, hoặc đơn giản chỉ muốn kiểm tra khả năng của họ để đàm phán, bạn vẫn có thể mặc cả, nhưng đừng hy vọng rằng sẽ được giảm giá nhiều hơn nữa.

 du lich he Lao 

Đối với những người yêu thích mua sắm, chắc chắn sẽ cảm thấy rất vui mừng khi biết rằng họ cũng đang giúp người dân địa phương khi chi tiêu tiền bạc. Khi mua các mặt hàng tại thị trường này, bạn không chỉ giúp những người bán hàng kiếm sống, nhưng cũng đang tạo điều kiện cho người dân địa phương để phát triển hơn nữa các kỹ năng sản xuất và giúp họ thoát khỏi đói nghèo.

Và những người không muốn đi mua sắm, bạn cũng có thể đi lang thang khắp thị trường, trò chuyện với người bán. Điều này có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về đất nước và con người của “đất nước của những con voi”. Điều mà hầu hết du khách cảm thấy thích mua sắm tại Luang Prabang nói riêng (cũng như Lào nói chung) là người bán sẽ không chèo kéo, buộc người truy cập để mua bất cứ điều gì. Nếu bạn muốn hỏi về những mục này, những người bán hàng đang hạnh phúc để trả lời, họ có thể nói được một chút tiếng Anh.

khách Một điều có thể dễ dàng nhìn thấy khi đến với chợ đêm Luang Prabang có rất nhiều áo thun, bức tranh mang biểu tượng của Luang Prabang. Ngoài ra, đồ ăn nhẹ và đồ uống trên thị trường cũng vô cùng phong phú và hấp dẫn. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn địa phương, bạn có thể chọn nhiều mục phù hợp với khẩu vị của bạn, từ gà nướng hoặc ăn chay tự chọn đi …

Dạo quanh các quầy hàng ở chợ đêm Luang Prabang là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây. Sẽ không có gì quá lạ khi bạn bỏ ra hàng giờ chỉ trong việc khai phá thị trường sôi động này. Trong thực tế, nếu bạn nhìn xung quanh, có thể bạn sẽ đi qua rất nhiều du khách còn được thưởng thức trải nghiệm du lịch thú vị này.

Xem thêm: Những món ngon giản dị ở Lào

Leave a Reply