Cùng tìm hiểu đôi nét về văn hóa của Lào

van-hoa-am-thuc-Lao

Khám phá một cái gì đó về văn hóa và nhân dân Lào để hiểu rõ hơn về lối sống và văn hóa của hành vi giao tiếp của người dân Lào thông qua bài viết dưới đây!

khám phá

Lào được nhắc đến dưới cái tên Triệu Voi, còn được gọi là vùng đất của Champa, anh trai của Việt Nam, nói chuyện về truyền thống văn hóa và con người Việt Nam và Lào đang có khá nhiều như nhau. Người Lào có nhiều truyền thống tốt đẹp được hình thành trong quá trình lịch sử. Những tập tục đó đã trở thành làng, là những thành viên của Mường thừa nhận và thực hiện một cách tự nguyện. Tóm lại khám phá văn hóa độc đáo của người dân Lào.

1. Văn hóa ẩm thực Lào

ẩm thực Lào mang phong cách tương tự như các nước láng giềng như Campuchia và Thái Lan: cay, chua và ngọt. Tuy nhiên, đưa thức ăn lại rất phong cách riêng biệt.

van-hoa-am-thuc-Lao

nền văn hóa độc đáo của Lào thể hiện trong văn hóa ẩm thực. Gạo là lương thực chính của người Lào; các món ăn đặc trưng bởi việc sử dụng các loại gia vị như gừng, me, lá chanh, ớt khô loạt rất cay. Đặt món ăn trong hầu hết các món ăn rất nhiều ớt. Chili mình có hàng chục món ăn: từ ớt xào, ớt ngâm, ớt ớt, ớt hầm, ớt luộc … món ăn đặc trưng của Lào là một sự pha trộn của nhiều gia vị và ngọt, thêm rau thơm vô hiệu hóa. Nước mắm (pa dek) và Cheo bao gồm sốt trâu, ớt nướng, tỏi nướng, riềng nướng, đường và thảo dược hỗn hợp gia vị hoặc nước mắm trộn Muok bao gồm cả ớt tim, sả, hành tây … hầu như luôn luôn có nhà và nước mắm (pla sắc tố) là người Lào sử dụng rất phổ biến.

 du lich he Lao 

2. Lễ hội văn hóa tại Lào

Lào là đất nước của lễ hội, tháng của năm cũng có. 4 lần mỗi năm lễ hội: Năm mới ngày, Tết Nguyên Đán (như ở một số nước châu Á), năm Lào mới (vào tháng PiMay Bun) và Hmong New Year (tháng 12).

Kể từ khi Phật giáo ở Lào từ lâu đã phát triển mạnh bản thân trở thành quốc giáo, các nhà chiêm tinh học tính ngày tháng theo lịch Phật giáo, năm mới hàng năm nên bắt đầu vào ngày dương lịch. Người Lào gọi Tết là niềm vui chứ không phải là lễ hội thực phẩm được gọi là, tất cả những niềm vui được chuẩn bị theo truyền thống tôn giáo, phù hợp với phong tục và truyền thống của người dân Lào. văn hóa độc đáo của Lào được thể hiện trong các lễ hội chủ yếu là vui vẻ, nhưng họ cũng chuẩn bị thức ăn và thức uống phổ biến hơn so với tầm quan trọng thông thường, đặc biệt là rượu vang không thể thiếu. Năm mới ngày sáng dân làng từ quần áo đẹp nhất của khu vực, đặc biệt là trẻ em trai, cô gái với đủ trang phục đầy màu sắc, tập trung tại sân chùa để lễ tắm Phật.

3. Văn hóa và Nghệ thuật tại Lào

Dân tộc Lào dân yêu khiêu vũ, đặc biệt là trong các bài hát dân gian truyền thống. Không chỉ trong những ngày lễ hội, chơi với quần … người Lào còn trong sản xuất hay ca hát ngoài đồng ruộng của chúng tôi, đi hái lượm trong rừng, lên xuống trên sông.

Lào là dân gian phong phú, giai điệu phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc rất phổ biến trong số những người từ nông thôn ra thành thị. Lao dân gian đều giống như năm, qua, hoàn thành, KAP, câu nặng … Mỗi loại sắc thái tái xử lý của từng vùng, từng dân tộc, từng địa phương. “Do” sử dụng thể loại thơ mộng nhất là yêu thích phổ biến nhất và phổ biến trong cả nước. nghệ thuật độc đáo và nền văn hóa của Lào được thể hiện trong những vũ điệu rộng rãi, từ thành thị đến nông thôn. Trong các lễ hội lớn nhỏ được tổ chức tại Lào có vui vẻ với quần áo trong nó những vũ điệu không thể thiếu. Có những điệu múa, một người, hai người hoặc một nhóm vài chục người (năm-pipe). Các lễ hội, già trẻ, nam và nữ có liên quan đến trường hợp của một điệu nhảy tự nhiên thoải mái. điệu múa Lào thường uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhịp trống, di chuyển khá tự do, với dân tộc đậm màu

4. Văn hóa của Lào trang phục

Long trong từng hình dung, những người có khả năng là loại tự túc chăn, vải. Khi không có thuốc nhuộm, người Lào sử dụng trên hoa quả và rễ của rừng. Các cô gái thích mặc vải trắng, người là vải sẫm màu, hoa màu tươi sáng và cây như là tự nhiên trong những khu rừng rộng lớn của cùng một thông điệp trong đất nước của mình. Lao Youth thường cắt tóc ngắn, mặc một chiếc áo ngắn tay cổ tròn, quần short, chiếc khăn bên ngoài bọc gọi là “nước mắt thanh rỗng” màu, ca rô. Khi lao động vượt ra ngoài lĩnh vực nông nghiệp, đàn ông mặc quần short hoặc quần dài nhuộm chàm. văn hóa trang phục độc đáo của Lào cũng được phản ánh trong những ngày lễ trọng, người đàn ông mặc quần áo dân tộc. Đó là vòng cổ áo, vải, nút, cài đặt ở phía bên tay trái. quần short giản dị bên ngoài, bé trai dài khăn choàng rộng bọc Lào gọi là “phá các mục tiêu giả dính” màu sắc rực rỡ (hỗn hợp bức xạ rộng rãi, khi đeo trên thắt lưng luồn qua háng và sau).

Như một đứa trẻ, phụ nữ hoặc tóc cắt tóc Lào. Hơn mười năm thường Bún, một số địa phương như Luông-pha liên tục bun nhà nước hoặc trực tiếp để phân biệt sự khác nhau giữa các cô gái kết hôn và chưa kết hôn.

Xem thêm: Những lễ hội đặc sắc ở đất nước Triệu Voi

Leave a Reply