Những lễ hội đặc sắc ở đất nước Triệu voi

le-hoi-bun-bangfai-o-lao

Khám phá những lễ hội độc đáo nổi tiếng ở Lào sẽ có một trải nghiệm thú vị khi khám phá đất nước xinh đẹp của du lịch Lào cho hoàn chỉnh hơn và có ý nghĩa.
Lào – đất nước của những con voi, hàng ngàn đất nước vĩ đại, một đất nước của lễ hội. Cùng tham dự lễ hội và khám phá sự độc đáo và lớn nhất ở đây nhé!

khám phá

1. Pha That Luang hoan

Là một đất nước mà Phật giáo được coi là tôn giáo quốc gia, mỗi năm tại Lào, hầu như mỗi tháng cũng là lễ hội; trong đó, Pha That Luang là một lễ hội truyền thống độc đáo, văn hóa Lào đậm và thu hút sự chú ý nhất từ ​​một số lượng lớn các bộ tộc trên khắp đất nước và tỉnh đông bắc Nhân dân Lào của Thái Lan, cũng như du khách quốc tế. Pha That Luang Festival diễn ra vào ngày trăng tròn vào tháng xem lịch Phật giáo, kéo dài khoảng một tuần và kết thúc vào ngày trăng tròn của tháng phải. Có hàng ngàn các cuộc triển lãm hàng hóa là sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ của các ngành, các địa phương trong các nước láng giềng.ớc của Lào Phả Sat phòng (trong tháp relay) từ đền thờ bà Pha That Luang Xỉ Mương. Phả Sat phòng là một mô hình kiến ​​trúc của ngôi đền được làm bằng chất liệu xốp, gắn xung quanh hoa bằng sáp ong màu vàng rực rỡ. Trên đỉnh của hoa sen trắng cắm 9, xung quanh tháp tuabin với hoa hoặc tiền có dây để cảm nhận thực hành như nhà cháy, tiền bạc … cho người chết của Việt Nam.

Như để Pha That Luang, rước sẽ mang theo một thép Phả Pha That Luang du lịch vòng quanh ba vòng trước khi dừng lại ở sảnh phía sau và chào quà dâng lễ đón nhận với hình thức trang trọng, nghiêm túc, trân trọng. Theo truyền thống, mỗi gia đình, hoặc một nhóm người … cùng nhau có thể cung cấp một phòng Sat Phả.
du lich he Lao

2. bangfai hoan Bun cầu mưa

le-hoi-bun-bangfai-o-lao

May tại Lào và Thái Lan tháng bangfai hoan Bun – Lễ hội pháo hoa mưa nhu cầu truyền thống độc đáo của người Lào. Lễ hội được tổ chức vào những ngày khác nhau ở các làng khác nhau và nằm rải rác trên khắp cả nước trong suốt tháng.

Lễ hội pháo hoa tại làng mưa Quận Naxone Pakngum, Vientiane (Lào) được coi là lễ hội lớn so với các làng khác gần làng Naxone Vientiane (từ 50km) nên thu hút một số lượng lớn của người dân Vientiane và sự tham gia của khu phố.

Trước đó, tại thủ đô Viêng Chăn, nó cũng là lễ hội truyền thống được tổ chức tương tự như Lào, nhưng bây giờ, do quá trình đô thị hóa, nhà mọc lên lễ hội chặt chẽ, cấm tổ chức trong thành phố vì các khả năng chính quyền thành phố lo ngại thành phố và lửa nguy hiểm. Vì vậy, công dân của thủ đô để tham gia pháo hoa trong khu phố.

3. Lễ hội té nước tại Lào

Lễ hội truyền thống té nước của Lào  gọi là Bunpimay thường diễn ra từ 13 đến 15/4 Phật lịch hàng năm. Lễ hội mang nghĩa là mát mẻ, thịnh vượng cho tất cả mọi thứ, thịnh vượng và hạnh phúc, tinh khiết hóa học của sự sống con người. Tết, mọi người giật gân nhau cho may mắn cho cả năm. Bunpimay Tết thường diễn ra trong ba ngày. Ngày đầu tiên cũng là ngày cuối cùng của năm cũ, nó đã được làm sạch trong làn đường bên ngoài, chuẩn bị nước thơm và hoa. Vào buổi chiều, dân làng tập trung vào chùa Phật giáo để thờ cúng, cầu nguyện, nghe các nhà sư giảng đạo. Đó là vào chùa để cầu nguyện cho sức khỏe và hạnh phúc cho cả năm. Sau đó, một bức tượng Đức Phật trong một không gian riêng biệt trong ba ngày và mở cửa cho tất cả mọi người có thể đi tắm Phật. Các loại nước thơm sau khi tưới nước cho những bức tượng sẽ được truyền cảm hứng để mang về nhà để buộc vào người làm điều tốt.

4. Xuất khẩu sang các lễ hội Khẩu – phẳn – sả tại Lào

Lào là một đất nước mà Phật giáo là quốc giáo, vì vậy tất cả những người có liên quan đến hạt mịn sả lễ parts-; Khách du lịch và người nước ngoài, trong đó có một số tôn giáo khác đang sống ở Lào vẫn còn bị ảnh hưởng và nhận được các hoạt động của lễ hội. Trong Lào truyền thống độc đáo của lễ hội đã diễn ra 3 tháng và kết thúc vào giữa tháng 11. Mặc dù có những điều cấm kỵ, nhưng các hoạt động xã hội của Lào vẫn diễn ra bình thường. Tất cả mọi người, từ nông thôn ra thành thị là ngày lễ mua sắm lớn và quà tặng cho chùa. Mục đích cho sự may mắn, sức khỏe và cầu nguyện cho hòa bình, hòa bình cây nước tốt. Sau buổi lễ này, mọi người sẽ tránh việc tổ chức đám cưới, không say; các nhà sư không di chuyển tới một đền thờ khác.

5. Lễ hội thuyền buồm tại Lào – Đua thuyền hoan hoan

Theo quan điểm của người Lào sau ba tháng nhịn ăn, người này bị rút ra những rắc rối bắt đầu với một ngày mới của cuộc sống, đó là thời gian lễ hội đua thuyền – lễ hội truyền thống đặc sắc của Lào. lễ chay mãn tính bao gồm 3 hoạt động chính là: lễ (bao gồm cả thực tế và ấm cúng rước nến xung quanh ngôi đền), nhưng thả đèn lớn tàu thuyền và thuyền đua thú vị nhất. Đua thuyền đã được coi là một dịp để vui chơi chỉ nhận được may mắn. Vì vậy, vào ngày này các cơ quan, văn phòng cũng nghỉ làm để cổ vũ hội.

Trước ngày lễ người đến đền thờ trong thành phố để ăn mừng “Bộ luật thăng” (khấn Phật giáo lễ xá). Đêm trước của lễ hội thuyền họ tập trung bên bờ sông Mekong để thả vào các đèn thuyền sông và muốn hạnh phúc và những điều tốt đẹp. Truyền thống nhân vật lễ hội đua thuyền của Lào được coi là một phóng ngoặt cho giải trí, kết hôn, làm việc từ nhà …. Lào. Vì vậy, nó có nghĩa to lớn đối với những người sinh ra và lớn lên ở đất nước Triệu Voi.

Xem thêm: Những món ăn vặt thu hút khách ở Lào

Leave a Reply