Du lịch Champasak, Lào

champasak

Là một tỉnh lớn ở Tây Nam Lào, Champasak có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng rừng, đồng bằng, cao nguyên. Champasak đất màu mỡ thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, vì vậy nơi đây được coi là một trong những vựa lúa lớn nhất của Lào. Ngoài ra, có rất nhiều tiềm năng phát triển Champasak của “ngành công nghiệp không khói” bởi vì ông sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng như đền Wat Phou – di sản văn hóa thế giới, Phapheng Khone Falls – thác nước lớn nhất Đông Nam Á, các kiến ​​trúc ngôi đền cổ với màu sắc táo bạo Angkor, khu bảo tồn rừng Dong Hua Sao ….

tin tức

Thành phố này là thủ phủ của Champasak Pakse. Pakse có nghĩa là “thành phố của các cửa sông,” bởi vì trong bao bọc bởi hai con sông: sông Mê Công và Sê Pôn. Trong Pakse có rất nhiều người Việt Nam sinh sống. Để Pakse, du khách có thể đi bộ dọc theo các đường phố của thành phố để khám phá nhiều điều. Phật giáo nắm giữ một vị trí quan trọng trong tâm trí và cuộc sống của người dân Lào đến những lễ hội lớn trong suốt cả năm có liên quan đến một lĩnh vực truyền thông tôn giáo nhất định (chẳng hạn như Vat Phou hoan trong buôn tháng, buôn bán trong giai đoạn Veat hoan March, Pi Mai Lao buôn hoan vào tháng Tư, Bang hội Phái buôn tháng, buôn Khao hoan Phan Sa trong tháng Sáu, thuyền lễ tháng Mười ….). Mỗi buổi sáng, xếp hàng dài của các nhà sư đi khất thực dọc theo con đường chính. Ngôi chùa có kiến ​​trúc mái cong, một và mạ vàng màu sắc rực rỡ. Lào hoả thiêu hài cốt của người chết, sau đó đổ vào xương và tro vào tháp nhỏ (gọi là chùa) được đặt xung quanh ngôi đền. Giống như hàng trăm ngôi chùa trở thành hàng rào đền thờ. Wats phong cách đa dạng, nhiều màu sắc trang trí với màu sắc và kích cỡ khác nhau.

champasak

Điểm du lịch ở Champasak nổi tiếng nhất là đền Wat Phou đã được liệt kê như là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO vào năm 2001. Các thành phố gần 40 km về phía nam của Pakse, hãy làm theo dọc theo sông Mekong, từ thế kỷ thứ IX đến XIII, Wat Phou được xem là một trong những nhất đền thờ thiêng liêng của vương quốc Khmer, trước khi Khmer di chuyển về phía nam để xây dựng Angkor Wat ở Campuchia là nổi tiếng ngày nay. Như tên gọi của nó – Núi Đền, Chùa Wat Phou nằm dưới chân một ngọn núi thiêng liêng gọi là Phou Kao (Elephant). Theo các sử gia, các ngôi chùa Vat Phou tại Lào sớm nhất, từng là trung tâm của Ấn Độ giáo, Shiva. Tới thế kỷ thứ mười ba, nó đã trở thành ngôi chùa Phật giáo và tồn tại cho đến ngày nay, trở thành một trong những nơi lưu giữ những giá trị của lịch sử và văn hóa của Lào. Ngay cả lối vào Wat Phou có một bảo tàng lưu giữ hàng trăm bức tượng bằng đá tuyệt đẹp, chạm khắc chùa đương thời.

du lich he Lao

Rời bảo tàng, men hàng trăm mét đường dài lát đá phẳng lớn, đẹp như vậy, bạn sẽ thấy hai tòa nhà cũng như các bức tường đá khổng lồ của sừng với rêu phủ, nhìn bí ẩn và ấn tượng. Các quần thể kiến ​​trúc ở đây được làm bằng đá, cột đá, tường đá, cầu thang đá dốc của chứng Dragon và ghi lại những dấu chân của rất nhiều người dân nơi đây hàng trăm năm trước. Đặt chân lên những bậc đá cao nhất, nơi đền Vat Phou nằm trong thế kỷ trang nghiêm này, du khách có thể nhìn toàn bộ môi trường xung quanh. Wat Phou là một khối xây dựng dao động từ những tảng đá lớn, hoa văn chạm khắc kén cá chọn canh. Đằng sau ngôi nhà là một vách núi đá lớn nhân tài năng pho tượng Phật cổ được khắc vào lớn và nhỏ là đẹp và sống động. Nhìn vào kiến ​​trúc của ngôi đền, nghĩ đến việc vận chuyển những tảng đá lớn lên núi đã khó, lại để gọt đẽo và chạm khắc hoa văn trên nó, và sau đó lắp ráp lại với nhau để tạo thành một quần thể kiến ​​trúc hài hòa, vững chãi trên sườn núi, phải mất rất nhiều công sức để xây dựng một quá ngoạn mục Wat Phou. Vat Phou không thoát khỏi sự tàn phá của thời gian. Nhưng nó vẫn là điểm đến của nhiều du khách gần xa bởi sự hấp dẫn của vẻ đẹp bí ẩn, di tích của một vùng hoang dã trên sườn núi của sông Cửu Long. Vat Phou đền cách phức tạp khoảng 1km về phía nam trong những ngôi chùa cổ như Nandin, Nang Sida. Bên kia sông Cửu Long là Đền Oubmong …

Champasak còn sở hữu “một viên ngọc quý” là Phapheng Khone Falls – thác nước lớn nhất Đông Nam Á, nối hai bờ sông Mê Kông tỉnh Champasak và Stung Treng 2 của Campuchia. Đứng ở đây, du khách sẽ được nghe ầm ầm từ trên thác nước đổ xuống như sấm. Don đảo Khone hay để chiêm ngưỡng một thiên đường hoang dã. Có một tuyến đường sắt dài 14km đi qua nhiều thác ghềnh, hoặc cầu lớn nối liền đảo Don Khone và Don Det 2 …. Đứng ở Li Phi rơi, du khách có thể thấy hàng trăm công ty nhỏ được chia ra, văng xuống.

Xem thêm: Tìm hiểu về cánh đông chum ở Lào

Leave a Reply