Du lịch Lào phải lòng Champasak

champasak1

Champasak là trung tâm của miền Nam Lào, giáp với biên giới Thái Lan và Campuchia. Không ồn ào, náo nhiệt, Champasak phát hiện ra một vẻ đẹp mộc mạc đáng yêu.

món ngon điểm đẹp

Tỉnh lỵ là thành phố Pakse Champasak. Pakse, Lào có nghĩa là tiếng nói của các cửa sông, nơi ông gặp sông Cửu Long và Se Don cô ấy, hai con sông lớn nhất của thành phố.

champasak1

Pakse là một thành phố mới. Nó được xây dựng bởi người Pháp vào đầu thế kỷ 20 ở vẻ đẹp hòa bình Pakse cô và yên tĩnh. Đền ở khắp mọi nơi. Xuống các đường phố vào buổi sáng sớm, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều tu sĩ chân đất đi khất thực, đầu để trần.

Các trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố là một thị trường nước ngoài của Việt Dao Hương. Huong Dao cho thị trường, bạn có thể vô tư nói tiếng Việt, do người Việt Nam tập trung mua sắm lớn ở đây. Một số người Lào ở đây cũng nói tiếng Việt rất tốt. Hiện nay, có hơn 5.000 người Champasak Việt đang sinh sống.

 du lich he Lao

Từ Pakse, bạn có thể bắt đầu đi xe máy hoặc xe tuk tuk đến Wat Phou với khoảng cách khoảng 40 km. Đền Vat Phou còn được gọi là Núi, nằm dưới chân một ngọn núi thiêng liêng gọi là Phou Kao (Elephant).

Wat Phou là ngôi chùa cổ nhất ở Lào, có niên đại từ thế kỷ thứ 5, từng là trung tâm của Ấn Độ giáo, Shiva. Wat Phou là một Di sản Thế giới của UNESCO năm 2001. Vat Phou là một điểm đến hấp dẫn của du khách bởi những cảnh quan tuyệt vời của kiến ​​trúc độc đáo và các yếu tố thần bí của đất linh thiêng tâm linh.

Khám phá nét hoang sơ ở Champasak 3Chua Long Vân, một ngôi đền Phật giáo Việt Nam trong ba Pakse

Lễ Vat Phou là lễ hội Phật giáo của khu vực phía nam của Lào, một trong những lễ hội lớn nhất ở Lào, đã được tổ chức trong 3 ngày vào dịp rằm tháng 3 âm lịch. Người dân Lào trên cả nước và các tỉnh lân cận phía đông bắc Thái Lan nô nức hành hương này.

Một điểm không kém hấp dẫn là Baloven cao nguyên. Đây là vùng đất tương đối bằng phẳng, có đất đai màu mỡ hơn Đắk Lắk và khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, chiếm hầu hết các khu vực bao gồm 4 tỉnh Attapeu của nam Lào, Champasak, Sekong và Salavan. Dài Bolaven là khá phổ biến trong các khách du lịch để khám phá, sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi vùng đất này.

Xem thêm: Ghé thăm những thắng cảnh đẹp của Lào

Leave a Reply