Thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của Lào

mon-tam-maak-hung-cua-lao

ẩm thực Lào không phải là thành phần quá phức tạp hoặc đa dạng như hàng xóm nhưng luôn luôn đánh giá cao là tươi và sáng tạo.

món ngon điểm đẹp

Giống như nhiều nước trong khu vực, các món ăn của du lịch Lào không kém đa dạng, thường có thể đặt tên cho món ăn ngon như thịt gà nướng, Hy Lạp, xúc xích, thịt heo hấp măng (hoặc lá cá chuối hấp), gà (cá) nấu chín tôi , rau luộc, cơm (xôi) … cũng có những món ăn khác như ếch, mực chiên tỏi, sườn nướng, nem chua cá … Họ tất cả hương vị vừa truyền thống và hiện đại, bởi vì các vật liệu sử dụng không phải là quá khó để tìm kiếm, nhưng kỳ lạ như chế biến tinh tế và rất đặc trưng.

1. Tam Maak Hung

Nếu chỉ có tên của các điểm đó là không đủ, ngoài các mặt hàng có thể được gọi là “nổi tiếng” khác, có những đặc sản ẩm thực khác được coi là phong cách táo bạo của người dân Lào: Lưu Tam Hưng được xem là đặc sản Maak Lào xà lách aka chay . món ngon nổi tiếng của thành phần ẩm thực lào này bao gồm dưa chua, đu đủ, đậu, món ăn cà chua và trộn với hàng chục đập cùng các loại gia vị cho mỗi thực khách một cảm giác rất lạ khi nhấm nháp miếng miếng …

mon-tam-maak-hung-cua-lao

2. Món Lạp

Lạp là một trong những món ăn truyền thống của Lào và đặc biệt là trong những ngày lễ hội, Lạp đã trở thành món ăn gần quốc gia, mang lại cho họ sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Thành phần cho việc chuẩn bị các món ngon của ẩm thực nổi tiếng của Lào là thịt bò, hươu, hay thịt lợn băm nhỏ, trộn với các loại gia vị Lào – đó là sự pha trộn khéo léo giữa chua, cay và ngọt ngào, trung hòa thêm chút hương vị của các loại thảo mộc. Lạp là dễ dàng để kết hợp, có thể ăn kèm với gạo nếp hoặc gạo, đang mang lại một hương vị, mùi thơm và hương vị.

 du lich he Lao

3. Cơm nếp Lào

người Lào đặc biệt thích ăn gạo nếp. Sau khi nấu chín, những người ăn gạo sẽ thành những miếng nhỏ, sau đó ăn bốc bằng tay và nhúng vào nước sốt riêng. Bằng cách này, mộc mạc của việc ăn theo người dân Lào như mới cảm nhận hết được hương thơm và vị ngọt tự nhiên của từng hạt. gạo nếp cũng được coi là một đặc sản của Lào.

4. Bia Lào

Bia được coi là thức ăn “quốc hồn” của ẩm thực Lào. Đừng nghĩ rằng chỉ vì bia là giống nhau ở mỗi nước, hương vị của bia được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của từng dân tộc. Câu hỏi đầu tiên khi nói về Bia Lào (beerlao) là “lạ miệng!”. nhà bia Bia Lào êm hơn Việt Nam, nơi được biết đến để uống. Uống bia Lào Cai là thú vị để ướp lạnh, đổ chứ không uống với đá, như vậy mới giữ được chất lượng của bia. Lào-hương vị bia giúp làm dịu, chứ không phải tập trung cao độ, không cháy xém như loại bia khác.

5. Grill Lào

nướng Lào rất độc đáo và hấp dẫn. chủ yếu là nguyên liệu để nướng các món ăn Lào là loại thịt gà, cá, thịt lợn, thịt bò … .buoc trong quán bar và chợ đêm ở Lào, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cái khu lò nướng BBQ bàn là những bảng thống kê trong một hàng, tấm lót đầu là lá chuối xanh, được phủ mỡ của xiên thịt. Những thực phẩm xiên lót bàn. xiên chiến thuật cá lóc, các cá chẽm (hoặc cá hồng) than nướng lửa là gì; đùi gà, cánh gà, hoặc thậm chí xiên thịt gà hoặc kẹp đang sử dụng xiên tre, vàng và chiếu sáng; chim cút bóng, khối thịt lợn thịt xông khói của da giòn nằm gọn gàng trên lá chuối xanh.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu đôi nét về văn hóa của Lào

Leave a Reply