Du lịch xứ sở Bagan

bagan-dia-danh-du-lich-Myanmar-1

Nếu Mandalay- một điểm đến du lịch nổi tiếng của Myanmar có thể được chọn hoặc không được chọn trong các tour du lịch cơ bản để cổ Bagan Myanmar, thành phố luôn là một điểm đến hàng đầu của tất cả các tour du lịch đến Myanmar.

tour du lịch

Bagan có tới trên 2.000 ngôi chùa cổ, trong đó có các ngôi đền của Myanmar đẹp nhất và độc đáo. Từ Yangon, khách có thể chọn con đường, đường thủy hoặc đường hàng không để có được đến Bagan với giá khoảng tương tự.

bagan-dia-danh-du-lich-Myanmar-1

5 giờ sáng, khi các đường phố của Yangon khuôn mặt người vẫn còn chưa biết, chúng tôi có xe để giữ cho chuông xác nhận chuyến bay sớm nhất đến Bagan. Hãng hàng không Yangon hãng hàng không đến multitask Myanmar chuyến bay nội địa, bao gồm cả các chuyến bay đến thành phố cổ Bagan, chủ yếu là bởi ATR-72, với khoảng 1h30 phút hành trình. Để Bagan lúc 8, đoàn chúng tôi đến thăm ngay chùa Shwezigon, được xây dựng vào thế kỷ XI, các ngôi đền đầu tiên vàng Bagan và được coi là ngôi đền thiêng liêng nhất. Theo quan sát của người dân địa phương trong nhiều năm, ngôi đền có 9 điều kỳ lạ. Như một quả bóng khổng lồ của bảo tháp vàng không bao giờ đổ ra bốn bức tường xung quanh đền thờ và bắn mũi tên mà trẻ em không bao giờ đi ra khỏi khuôn viên của ngôi đền. Chùa cũng có hơn 1.000 cây hoa tuổi ngôi sao, nhưng vẫn ra hoa thường xuyên, có một ao nhỏ có thể phản ánh hình ảnh của toàn bộ tháp vàng cao nhất. Và mỗi khi gió thổi, những tháp chuông vàng trên đỉnh kêu leng keng rộn rã …
bagan điểm đến du lịch 1 Bagan Myanmar đất nước hơn 2000 ngôi đền cổ

du lich he Lao

Được biết đến Bagan có hơn 2.000 ngôi chùa cổ, hầu hết trong số đó được xây dựng vào thế kỷ XI-XII về, nằm rải rác trên đất nắng lửa cùng những bụi cây gai xương xẩu, cây xương rồng cổ cao một người lạ rắc rối được nối với nhau bằng những con đường mòn đỏ. Trong ngôi đền rừng cổ ở Bagan một vĩ độ tuyệt vời, chúng ta phân biệt các đền thờ với tháp tròn cao vút, rực rỡ nhất màu vàng. Và các ngôi đền, sự cân bằng cấu trúc như một thẩm phán 4 thành phố cổ của màu đỏ gạch, không có như vậy tròn đền tháp. Nếu Shwezigon được coi là ngôi chùa linh thiêng đền Ananda nhất ở Bagan, ngôi chùa đẹp nhất ở Bagan, được xây dựng vào năm 1105 và đã được bảo tồn gần như nguyên bản. Trong chùa có bốn đứng bức tượng Phật khổng lồ bằng gỗ, được 9m lá vàng cao hơn. Đặc biệt là nếu thờ ở nhiều nơi khác nhau, sau đó là một khuôn mặt Phật có biểu hiện rất khác nhau, từ nghiêm trọng để mỉm cười hay đầy ý nghĩa …

Khi mặt trời sắp cho đi, chúng tôi đi đến ngôi đền Shwesandaw, một trong những ngôi đền cao nhất trong khu vực Bagan để ngắm toàn cảnh từ tầng cao nhất của ngôi đền. Chùa được thiết kế như một tòa án 4 mặt cân bằng thành phố, hành lang tầng xung quanh. Du khách có thể lên tầng trên cùng của ngôi đền với cầu thang.

Nhưng ở đây, cầu thang thiết kế khá lạ, bay lên thẳng từ tầng 1 đến tầng trên cùng của ngôi đền, mỗi tiên tiến vào bậc thang hẹp, khiến cho du khách yếu bóng vía chỉ cần đi bộ một chục bước, quay lại nhìn đã gần như ngất xỉu vì cầu thang dốc. Khá nhiều khách du lịch leo lên tầng đầu tiên đã phải ngăn chặn nó không dám đi về phía trước. Họ giật mình và trong khi xem những đứa trẻ địa phương, hy vọng để bán cho khách du lịch một số bản đồ, một cái gì đó lưu niệm nhỏ nhắn đã nhảy lên và xuống các tầng tháp Thoan không có tay vịn!

Chưa hết, theo phong tục Myanmar, mọi người đều phải đi đến chùa để cởi giày, chỉ cần bước vào khoảng trống ngay từ những bước đầu tiên. Những người hút thuốc nắng cả ngày, các bậc thang lớp và gạch lát sàn nước nóng mà du khách leo lên đứng không có cơ hội … ở lại, nhiều người lên đến tầng trên cùng vì dám nhảy chân đốt! Nhưng phần thưởng cho các khách du lịch dũng cảm leo lên tầng trên cùng của ngôi đền là một vị trí thuận lợi để có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của Bagan, nơi mặt trời biến đi qua các ngọn tháp hùng vĩ khắp thung lũng khu vực, trước khi chuyển đổi không gian màu từ màu hồng sang màu tím trên sông Ayeyarwady đẹp. Đứng trên tháp lộng gió, khi nhìn thấy nếu Tổng  di tích, du khách bị mất trong một vùng đất của thời cổ đại, huyền bí và hùng vĩ đến choáng ngợp!

Xem thêm: Du lịch Đắc chưng biên giới Việt-Lào

Leave a Reply