Ghé qua Chùa Xiêng Thoong

wat xieng thoong

Nhìn trên bản đồ, khu vực Đông Nam Khan trẻ như bướng bỉnh, đến gần với sông Mekong khi cố chạy song song về phía đông một đoạn mới sau đó sẽ nhập vào sông mẹ, tạo thành một bán đảo. Đầu bán đảo – nơi hợp lưu của sông Cửu Long và các dòng Nam Khan – là nơi có đền thờ Thong Xieng (Wat: đền).

khám phá

Luang Prabang có 36 ngôi chùa, nhưng đây là ngôi chùa đẹp, kiến ​​trúc Lào điển hình lâu đời nhất và quan trọng nhất với mái cong kéo xuống gần phù điêu trang trí nội thất dat.Noi của ngôi đền, tác phẩm điêu khắc thủ công khu vực Phật giáo dựa. Con đường xung quanh ngôi đền cũng có vô số phù điêu tuyệt đẹp. Hòa bình buổi chiều đầy nắng, gió thổi từ sông Cửu Long về từng cơn mát.

wat xieng thoong

du lich he Lao

Hàng năm vào ngày Tết Lào, các quan chức chính phủ và các cơ quan nhà thờ bức tượng Phật Prabang từ Wat Xieng Thong bảo tàng Phật lễ tắm nước hoa chiều Champa Năm moi.Buoi, nếu có thể, bạn Phou Si nên trở về đầu trang để xem mặt trời lặn trên sông Cửu Long. Khi buổi chiều, nhìn xuống từ Phou Si, mặt trời đã sắp đặt rọi bóng trên dòng chính Mekong, giữa Phou Phou Nẵng và Thao.Trong một thời điểm, nếu thời tiết cho phép, sẽ có hai mặt trời ngắm mặt trời: mặt trời trên hào quang hùng vĩ tỏa sáng, lung linh ánh nắng mặt trời khuấy sông … những cảnh quan như một bức tranh lớn, mạ vàng.

Xem thêm: Địa điểm mua sắm tại Lào

Leave a Reply