Ghé qua ngôi chùa That Ing Hang của Lào

That-Ing-Hang

Đó là chùa Ing Hang ở miền Trung Savannakhet trong giữa thế kỷ 16. Nó được coi là cuộc hành hương thứ 2 Di sản Vat Phou ở Champasak ở Nam Lào.

kinh nghiệm

Như người xưa kể lại, tháp chỗ ở giữa cây khuôn viên chùa Xá Lợi ngày nay có một hang động cổ xưa. Một vị sư già đã xuất hiện khá bí ẩn, dựa vào cây hang thiền định hàng ngày. Cho đến một ngày, nhà sư thăng cũ trong tư thế thiền định. Đặt một nhà sư chết tháp được dựng lên để giữ xá lợi của mình. Mặc dù người Pháp đã được khôi phục vào năm 1930, nhiều chi tiết kiến ​​trúc đã không còn giữ được bản gốc, nhưng trong dân gian, người Lào vẫn được coi là thiêng liêng vì nó là đất của Phật Giáng sinh. “Ing Hang” trong tiếng Lào là “Lean vào Tree Cave”, một nhà sư ở chùa trước cột chỉ giải thích cho phước lành của chúng tôi.

That-Ing-Hang

Savannakhet That Ing Hang, gần quốc lộ 15 km và trẻ em gái 9 để tạo một điểm thu hút du lịch mạnh mẽ kể từ khi đường cao tốc Hành lang kinh tế Đông-Tây. tháp phường nhìn thấy từ Google Earth là hình vuông, tường rào bốn mặt với vòm gạch. Bên trong hàng rào là 4 hành lang được bao phủ bởi chư Phật bằng đất nung dày đặc lót sơn thẳng màu vàng. Di tích tháp 10m nón cao hình ở giữa khuôn viên trường. Xung quanh các góc của bức tường và cánh cửa bằng gỗ là những pho tượng tròn bằng đá sa thạch, điêu, đồ trang trí bằng gỗ tinh vi, mô tả Đức Phật ngồi thiền trong hoa sen, mang tính biểu tượng con, chim, rắn và hoa … tại khu vực lễ hội, nơi các nhà sư tụng kinh, cột cổ tay chỉ may mắn có một bức tượng đồng cao khoảng 40 cm, nhưng khá nặng, du khách sau khi thang máy là hoàn toàn nếu nó có nghĩa là “đã chủ trì” cho cuộc hành trình của họ …

du lich he Lao

Một người bạn nói với chúng tôi Lào, bất kỳ du khách nào đi qua vùng đồng bằng sông Cửu Long để tham quan That Ing Hang họ. Tại thời điểm này, làm thế nào mệt mỏi trên đường gần như đổ. Cũng nhờ That Ing Hang, viện bảo tàng khủng long, thư viện cổ bằng lá cây và ngôi chùa cổ khác … mà du khách năm châu đã đến Savannakhet đang phát triển.

Xem thêm: Tới Viêng Chăn nhớ ghé thăm vườn chư Phật

Leave a Reply