Khám phá ẩm thực độc đáo của Lào

dac-san-lao

Ba đặc điểm: chua, cay và ngọt đã “cố ý” kết hợp với nhau làm cho các linh hồn và màu sắc riêng biệt trong các món ăn của người dân Lào.

món ngon điểm đẹp
Giống như nhiều nước trong khu vực, ẩm thực Lào là không ít đa dạng, thường có thể đặt tên cho món ăn ngon như thịt gà nướng, Hy Lạp, xúc xích, thịt heo hấp măng (hoặc cá hấp lá chuối), gà (cá) nấu chín tôi , rau luộc, cơm (xôi) … cũng có những món ăn khác như ếch, mực chiên tỏi, sườn nướng, nem chua cá … Tất cả đều mang lại cả hai hương vị quen thuộc vừa lạ, bởi vì các vật liệu sử dụng là không quá khó tìm, nhưng kỳ lạ là chế biến tinh vi và rất đặc trưng.
Tam Maak Hung

dac-san-lao

Nếu chỉ có tên của các điểm đó là không đủ, ngoài các mặt hàng có thể được gọi là “nổi tiếng” khác, có những đặc sản ẩm thực khác được coi là phong cách táo bạo của người dân Lào: Lưu Tam Hưng được xem là đặc sản Maak Lào aka chay xà lách. Này thành phần món ăn nổi tiếng bao gồm dưa chua, đu đủ, đậu, cà chua và trộn với ngã ba đập hàng chục loại gia vị cung cấp cho mỗi thực khách một cảm giác rất lạ khi nhấm nháp miếng miếng …
Nhắc đến đặc sản hay đơn giản là món ăn dân dã, người Lào rất tự hào và coi gạo nếp, món ăn Hy Lạp truyền thống, mang lại may mắn, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là ngày lễ năm mới.

du lich he Lao

Gạo nếp
người Lào đặc biệt thích ăn gạo nếp. Sau khi nấu chín, những người ăn gạo sẽ thành những miếng nhỏ, sau đó ăn bốc bằng tay và nhúng vào nước sốt riêng. Bằng cách này, mộc mạc của việc ăn theo người dân Lào như mới cảm nhận hết được hương thơm và vị ngọt tự nhiên của từng hạt.
Đặc biệt là ở Lào, không chỉ là thực phẩm hàng ngày, gạo cũng được liên kết với phụ nữ. Theo truyền thuyết, nữ thần lúa đã cống hiến mình cho ngọn lửa và sau khi chết, tro cốt của nữ thần đã giúp dân làng một bội thu, tránh tai họa trong một nạn đói năm đó. Trong một số làng người Phuan, bà giữ hài cốt của các nữ tu được giữ trong tháp nhỏ được xây dựng giữa ruộng lúa của gia đình, họ tôn thờ rất trang nghiêm và dành một ngày nhất định trong bộ nhớ của nữ thần của mình.
kéo
Lạp – Đặc sản Lào
Lạp là một trong những món ăn truyền thống của Lào và đặc biệt là trong những ngày lễ hội, Lạp đã trở thành món ăn gần quốc gia, mang lại cho họ sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới.
Thành phần để chế biến các món ăn của Lạp là thịt bò, hươu, hay thịt lợn băm nhỏ, trộn với các loại gia vị Lào – đó là sự pha trộn khéo léo giữa chua, cay và ngọt, thêm một hương vị rất ít trung hòa hương vị của các loại thảo mộc. ẩm thực Hy Lạp là dễ dàng để kết hợp, có thể ăn kèm với gạo nếp hoặc gạo, đang mang lại một hương vị, mùi thơm và hương vị.
So với thịt nướng của hiệu ứng-I hoặc bít tết Cerviche (Mexico), từ tiếng Lạp Lào cũng không kém phần hấp dẫn. Trong bữa tiệc lớn, có rất nhiều khách du lịch sang trọng, những món ăn của Lạp luôn luôn hiện diện và mang rất nhiều ý nghĩa cho tất cả mọi người.
Không nổi bật và đặc biệt như vậy, nhưng các món ăn ở đây đã mang lại một hương vị đặc biệt và riêng. Nó không chỉ là món ăn mà nó ẩn trong một kho tàng văn hóa của người dân một thời gian dài Lào đã được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Xem thêm: Tìm hiểu về cánh đồng chum của Lào

Leave a Reply