Kinh nghiệm du lịch Myanmar

myanmar

Khá gần với tour du lịch Việt Nam, Myanmar là nhiều du khách trong nước lựa chọn bởi giá tour du lịch không quá xa và không quá cao. Nhưng cũng như nhiều nước châu Á văn hóa phong phú khác, phong tục và truyền thống của Myanmar cũng có nhiều điều thú vị mà bạn cần phải tìm hiểu trước khi bạn rời khỏi.

kinh nghiệm

Myanmar nằm ở phía tây nam bán đảo Trung Quốc, diện tích 676.581km2, là thủ đô Rangoon (Yangon), dân số gần 50 triệu người của 135 quốc gia, trong đó 65% dân số dân tộc của Myanmar. 80% dân số là Phật giáo Myanmar. ngôn ngữ chính thức của Myanmar là Miến Điện. Trong văn phòng tiếng Anh là sử dụng tương đối phổ biến. Đơn vị tiền tệ: đồng kyat.

myanmar

Kiến trúc:
Myanmar là một quốc gia Phật giáo, kiến ​​trúc và văn hóa của Myanmar với màu sắc táo bạo tôn giáo. tháp Phật ở khắp mọi nơi, đặc biệt là vàng nhất tháp Shewedagon tại Yangon và một dân số hơn 200 ngôi chùa Phật giáo và đền thờ ở Bagan. Khí hậu ở Myanmar là sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người.
Các điểm du lịch chủ yếu là thủ đô Yangon, thành phố Mandalay và Bagas. cảnh quan thiên nhiên đẹp và sự hiếu khách của người dân Myanmar cho khách luôn luôn để lại một ấn tượng khó quên.

du lich he Lao
Lịch sự:
Để thăm Myanmar cũng nên tìm hiểu về lịch sử của đất nước này. 1044, vua Arolong thành lập bá quyền ở Myanmar. Trong năm 1287, các quốc gia của Bangladesh trong điện 1.826-1.885 năm đến thế kỷ 16, nghề nghiệp thuộc địa của Anh cả của Myanmar. Myanmar tách khỏi Anh vào năm 1948, đã trở thành một nước cộng hòa độc lập. Năm 1990, cuộc bầu cử đa đảng sau khi quân đội vẫn là quyền lực. Năm 1995, cuộc nổi loạn của các dân tộc thiểu số một cách kết thúc cuộc ngưng bắn.

Khí hậu:
Khí hậu Myanmar có ba mùa. Mùa thu từ tháng Mười đến tháng Hai năm sau. Mùa mưa từ tháng bảy-tháng mười hai 9. Mùa thu thích hợp cho du lịch ở Myanmar hơn. Mùa mưa, trong mưa cả ngày và đêm Yangon, Bagan và Mandalay là trên bầu trời rất ít mưa. Từ tháng mười một-tháng hai, khách du lịch đến Myanmar rất đông đúc cho thời gian này ít mưa, khí hậu ôn hòa. Vào tháng Năm, 7, 9 rất ít khách du lịch đến Myanmar.
Quy định xuất nhập cảnh Myanmar
Bạn cũng cần phải biết các quy tắc tối thiểu về hải quan khi nhập cảnh vào Myanmar: chỉ được phép mang 200 điếu thuốc lá, một chai rượu và một chai nước hoa, nếu các ngoại tệ mang vào ứng dụng phải được khai báo. Khi hải quan xuất cảnh kiểm tra rất cẩn thận Myanmar kèm hành lý, nếu số tiền mang ngoại tệ ngoại tệ, điều này không thể vượt quá số ngoại tệ mang vào entry. Nếu mang hành lý vượt quá quy định hải quan Myanmar, bạn sẽ bị tịch thu và phạt tiền.

Phương tiện đi lại chủ yếu ở các thành phố lớn của Myanmar là taxi với giá cả hợp lý. Để tránh taxi dẫn đến overpricing, bạn nên liên hệ với các công ty du lịch. Nếu bạn có thời gian miễn phí, phương tiện vận tải cho thú tham quan ung dung ba bánh Myanmar của bạn.
Hải quan và truyền thống của người dân Myanmar có nhiều nền văn hóa thú vị. người dân Myanmar không có họ, chỉ có tên. Khi chào nhau, họ thường chắp hai tay lại hay cúi đầu.

Thực phẩm, ăn uống:
Về ẩm thực truyền thống, mọi người chỉ ăn hai bữa ăn trong ngày Myanmar lúc 9 giờ sáng và 17pm, trưa ăn nhẹ. Trên khay từ Myanmar thường rau, tôm và cá. Họ nói rằng nếu thiếu tôm và cá, họ thèm ăn. Người ta không ăn cơm bằng đũa Myanmar, trước mặt mỗi người là một chậu nước, trước khi ăn để làm sạch bàn tay của họ, và sau đó sử dụng tay không để xử lý thực phẩm.
người Myanmar yêu chim. Con trâu cũng được tôn trọng. Gặp phải một con bò trên đường, bất kể các thanh niên nam nữ đều phải nhường đường cho anh ta thông qua trước con trâu. Khi quý khách đến thăm ngôi đền, chùa, bất kể ai cũng phải cởi giày.
người dân Myanmar có một tùy chỉnh kỳ lạ: để trở nên đẹp, ngay tại con gái 5 tuổi với một vành đai thắt lưng, sau đó thêu đai 30 lần nữa. Khi chọn một cô gái vào bên trong nhà, độ to nhỏ của con gái chu vi vòng eo cũng là một trong những tiêu chí quan trọng cho con trai Myanmar.

Lễ hội
Trong giữa tháng Tư lễ hội ném nước. Lễ hội này có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, và các quốc gia Phật giáo ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Ngày lễ hội bắn tung tóe, người ta thường rơi để chúc lành cho nhau bằng nước, theo truyền thuyết bắn tung tóe với nhau để rửa bệnh tật, xua đuổi ma quỷ.
Lễ hội đốt đèn vào tháng mười, tương đương với Tết Trung Thu của Việt Nam, thắp nến để chào đón Đức Phật trở về từ cõi niết bàn. Lễ hội này kéo dài trong ba ngày, những ngôi nhà bị đốt đèn, pháo nổ.
Còn có một ngày hội lớn được độc lập của liên hoan phim trên 04-ngày 01 tháng bảy năm Myanmar.
Nghệ thuật, khiêu vũ cổ điển là rất phổ biến ở Myanmar, chủ yếu là bàn tay, đầu và eo múa trên âm nhạc truyền thống.

Xem thêm: Món quà từ chuyến du lịch Myanmar

Leave a Reply