Du lịch Viêng Chăn

thủ đô Viêng Chăn

Vientiane, người Việt cổ gọi là Viêng Chăn, thủ đô của Lào, trên bờ trái của sông Cửu Long. vốn Triệu Voi ấn tượng của đất nước từ cuộc sống được bình an, cảnh thiên nhiên lãng mạn, mọi người yên tĩnh, thân thiện …

Vientiane có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo. Nhưng khá nhiều bị phá hủy trong cuộc chiến với Miến Điện, Trung Quốc và Xiêm đế chế đặc biệt, nhưng cho đến cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, nhiều di tích đã được xây dựng lại.

kinh nghiệm

Khi người Pháp cai trị, đường giao thông, khu biệt thự, nhiều tòa nhà tại Vientiane cũng đang có kế hoạch để mang lại khá rõ phong cách Pháp. Con đường lớn nhất ở Vientiane Lane Xang Avenue (Triệu Lane Xang có nghĩa là con voi) với một đầu và đầu kia là Presidential Palace là Putaxai (Putaxai Monument). Điều này có thể được so sánh với đại lộ Champs Elysées ở Paris (Pháp).

thủ đô Viêng Chăn

Bảo tàng Quốc gia Lào

Bảo tàng Quốc gia Lào: được thành lập vào năm 1985, Bảo tàng Quốc gia Lào nằm trên Samsenthai trong khuôn viên của biệt thự thuộc địa để giới thiệu văn hóa, kiến ​​trúc, lịch sử và chính trị của Lào. Nó giữ rất nhiều hiện vật phản ánh sự phát triển của Vương quốc Lào từ quá khứ đến hiện tại.

Khải Hoàn Môn Patuxay

Khải Hoàn Môn Patuxay: Patuxay trước đây Anousavary tượng đài, một tượng đài ở trung tâm Viêng Chăn, Lào được xây dựng năm 1962-1968. Tượng đài để vinh danh những người đã chiến đấu trong cuộc chiến tranh giành độc lập chống Pháp. Mặc dù phần nào tương tự như Arc de Triomphe ở Paris, nhưng nó không mang tính đặc trưng của Lào với trang trí Kinari – nửa người đàn ông (phụ nữ), nửa chim.

du lich he Lao

Wat Pha That Luang – Đền Vàng: còn gọi là tháp di tích thánh Tower là một tượng đài nhất đại diện tôn giáo của đất nước Lào, nằm trên một ngọn đồi cách trung tâm Viêng Chăn khoảng 3 km về phía Bắc. Vat Pha That Luang, một công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất tại Lào, tượng trưng cho “bức tranh thánh”, kết hợp giữa Phật giáo và vương quyền.

Chùa Vàng là một biểu tượng của thành phố hoàng gia của Viêng Chăn. Đền cao 30 mét. Trong đền thờ là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa phong cách Lào. Mỗi tầng của ngôi đền chứa nhiều yếu tố của kiến ​​trúc độc đáo khác nhau được thiết kế để minh họa cho các tôn giáo Phật giáo
Đền Hophrakeo: Là một trong những ngôi đền cổ của Lào nằm ở trung tâm Viêng Chăn, được xây dựng từ năm 1565, trưng bày tại đền thờ có vô số những bức tượng Phật lớn nhỏ của các giai đoạn khác nhau để mọi người tôi nói nơi này là một trong những bộ sưu tập bảo tàng các bức tượng Phật Lào.

Wat Sisaket: Với hơn 10.000 bức tượng Phật nhỏ nằm trong khoảng thời gian lớn, chùa Sisaket thu hút du khách mỗi ngày. Đây cũng là một bảo tàng cổ xưa lưu giữ nhiều tượng Phật Lào và hơn, ít hơn 10.000 bức tượng Phật lớn nhỏ các loại. Thăm đền thờ của họ ngưỡng mộ xung quanh khuôn viên để xem bên trong đền thờ là các khối xây dựng từ vô số những bức tượng Phật.
Đền lớn Tượng – Wat Ong Theu (Setthathilath đường): được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và bị phá hủy bởi người Thái. Sau đó, ông lặng lẽ Vat đã được xây dựng lại vào thế kỷ 19 và 20. Ngôi đền có bức tượng bằng đồng lớn nhất Phật Vientiane và là điều duy nhất còn lại sau khi phá hủy của người Thái. Trong khuôn viên chùa với Giáo hội Phật giáo nơi các nhà sư từ khắp Lào về điều này thường xuyên để tìm hiểu về Phật giáo. Ngoài ra, nếu bạn có thời gian, bạn có thể ghé thăm các ngôi đền Wat Phra Kaew Haw (dòng Setthathilath); Vat Si Muang (nửa Setthathilath và Samsenthai) …

Phật Park (Phật Park): còn gọi là Xieng Khuan Vientiane nằm 25km về phía đông nam. Công viên này được xây dựng vào năm 1958, đã có hơn 200 pho tượng Phật và con số trong Ấn Độ giáo được làm bằng bê tông. Ngoài ra các bức tượng mang hình ảnh của người đàn ông, thần, động vật và ma quỷ. Có một dự án theo hình thức một quả bí ngô khổng lồ.

Bạn có thể đi vào bên trong thông qua một gần miệng 3m cao của một con quỷ và leo lên cầu thang đến thăm mỗi tầng. Có ba tầng đại diện cho Địa ngục, Trái Đất và Trời. Ngày đầu đó bạn có thể chỉ để quan sát toàn cảnh Phật đứng Park. Ngoài ra ở đây cũng có bức tượng Phật khổng lồ 40 mét chiến đấu tay dài.

Xem thêm: Du lịch Lào phải lòng Champasak

Leave a Reply